- Trung tướng Phạm Quý Ngọ cho rằng có hiện tượng các “đại gia” dùng tiền Nhà nước ra nước ngoài đánh bạc, đó là mục tiêu điều tra của cơ quan công an trong thời gian tới.


Ngày 4/12, thay mặt Đảng ủy TW và Bộ Công an, Trung tướng Phạm Qúy Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương chiến công của các lực lượng tham gia phá sới bạc “khủng” ở Bắc Ninh.

Ông Ngọ đề nghị khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, hoàn chỉnh hồ sơ chặt chẽ, đúng thủ tục pháp lý để sớm đưa vụ án ra xét xử, tạo tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Khen thưởng các đơn vị lập chiến công

Đánh giá về vụ án, Trung tướng Phạm Quý Ngọ cho rằng, những vụ lớn như này, công an địa phương không đủ sức để triệt phá mà phải có sự triển khai của Cục CSĐT về TTXH, Bộ Công an (C45).

Trong thời gian tới, nhiệm vụ của cơ quan điều tra là hướng đến đối tượng là các “đại gia” dùng tiền Nhà Nước để mang ra nước ngoài đánh bạc.

Trước đó, ngày 14/11, C45 đã xác lập chuyên án mang bí số 1212.B, triệt phá ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa” tại khu vực Chùa Dận, phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh do Dương Anh Đức (tức Đức “Vẩu”) cầm đầu.

Qúa trình đấu tranh chuyên án, nhận thấy sới bạc đã tồn tại nhiều năm gây bức xúc trong dư luận quần chúng, thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt, liên tục thay đổi địa điểm tổ chức sới bạc để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, Ban chuyên án đã cử trinh sát liên tục đeo bám sới bạc.

Qua khảo sát các địa điểm tổ chức đánh bạc, Ban chuyên án quyết định chọn địa điểm tổ chức sới bạc tại nhà nghỉ Tuấn Sơn, phố Chùa Dận, Đình Bảng, Bắc Ninh là nơi thuận lợi nhất để triển khai phương án phá án.

Hồi 11 giờ, ngày 29/11, theo quy luật sới bạc di chuyển đến địa điểm nhà nghỉ Tuấn Sơn, nhận thấy thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án quyết định triển khai phương án phá án đã được xây dựng và được lãnh đạo Tổng cục phê duyệt.

C45 đã huy động các lực lượng tấn công trấn áp trực tiếp vào sới bạc được tổ chức tại tầng 4, nhà nghỉ Tuấn Sơn, bắt giữ toàn bộ hơn 100 đối tượng đang có hành vi đánh bạc.

Tang vật thu giữ hơn 5 tỷ đồng trên chiếu bạc, thu trong các túi của con bạc 271 triệu đồng, 75 triệu đồng tiền phế, 69 điện thoại di động các loại, công cụ sử dụng để đánh bạc gồm 5 bát, 2 đĩa, 6 quân vị, 8 bảng vị, 3 bộ bài chắn, 1 cục nam châm và một số tang vật khác...

Qua phân loại có 47 đối tượng có tiền án tiền sự. Nhà cái của sới bạc là Đức “vẩu”; đối tượng xóc cái: Lê Văn Bằng (1966, ở Bắc Giang), “Hồ lỳ” tức Nguyễn Duy Hà (SN 1977), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1973), La Văn Luân, đều trú ở Chùa Đình Bảng, Bắc Ninh; Chủ chứa: Nguyễn Thạc Sơn (SN 1985), Nguyễn Thị Thương (SN 1986).

Trong số các đối tượng “hốt” được ở sới bạc, có hơn 70 “con bạc”, còn lại là những kẻ làm công việc “tín dụng đen” để phục vụ các con bạc khát nước và “chầu rìa”.

T.Nhung