Với Mercedes-Benz, nâng tầm trải nghiệm bằng
công nghệ là một nghệ thuật, và thương hiệu Đức rõ ràng
là bậc thầy về khía cạnh này
Nhắc đến Mercedes-Benz, người ta vẫn thường liên tưởng đến một thương hiệu xe hạng sang giàu tính di sản, sở hữu kỹ thuật chế tác xe đỉnh cao cùng khả năng tạo ra những cỗ máy có đặc tính vận hành thượng thừa.
Trong nhiều thập kỷ qua, Mercedes-Benz cũng là tác giả của những phát kiến công nghệ mang tính dẫn dắt trong ngành công nghiệp xe hơi, không ngừng tạo ra những chuẩn mực mới, tái định nghĩa trải nghiệm xa hoa trong thế giới xe sang.
5 trong số những công nghệ hiện đại
ẩn mình trong các thiết kế xe sang của
Mercedes-Benz đang lăn bánh tại Việt Nam
Điều tạo nên khác biệt cho 1 chiếc xe hạng sang chính là sự hoàn hảo trong từng yếu tố để tạo ra trải nghiệm toàn diện. Energizing Air Control Plus kèm bộ lọc không khí HEPA 3 tầng là một trong những công nghệ hàng đầu tạo nên khác biệt cho các dòng xe Mercedes-Benz siêu cao cấp.
Bộ lọc HEPA với kích thước tương đường tờ giấy A2 và được đặt bên dưới nắp Ca-pô, giúp làm sạch không khí bên ngoài đi vào xe ở cấp độ lọc rất cao. Ở chế độ tuần hoàn, không khí được lọc bởi bộ lọc khí bên trong của hệ thống Climate Control tự động. Lưu huỳnh Đioxit và Oxit Nitơ cũng như mùi hôi được giảm bớt nhờ lớp than hoạt tính phủ trên bộ lọc HEPA.
Trên một siêu phẩm xe điện của Mercedes-Benz như EQS vừa ra mắt năm 2022, bề mặt khu vực thẩm thấu của bộ lọc thậm chí có diện tích tương đương 150 sân bóng, trải đầy than hoạt tính, đủ sức “giữ chân” mọi loại khí gây hại lẫn mùi nội thất khó chịu. Energizing Air Control Plus mang đến một không gian trong lành thư thái luôn chào đón chủ nhân mỗi khi bước vào Mercedes-Benz.
Với công nghệ này, Mercedes-Benz là nhà sản xuất ô tô đầu tiên nhận được chứng nhận "OFI CERT" ZG 250-1 cho bộ lọc không khí trong cabin trong EQS. Chứng nhận “OFI CERT” ZG 250-1 thuộc Viện Nghiên Cứu và Kiểm Định Áo (OFI - the Austrian Research and Testing Institute). Bộ lọc không khí với chứng chỉ này làm giảm vi khuẩn và vi rút trực tiếp tại bộ lọc. Để chứng minh chất lượng của chúng, các bộ lọc không khí phải vượt qua các bài kiểm tra tiêu chuẩn và được kiểm tra bằng các phân tích khoa học bổ sung.
Công nghệ này hiện cũng có trên mẫu xe C-Class với tên gọi Energizing Air Control, nhưng tất nhiên, ở mức độ lọc thấp hơn nhiều so với Energizing Air Control Plus trên mẫu siêu phẩm EQS.
Trong thế giới của những cỗ xe hạng sang, công nghệ đèn pha thông minh không còn là một khái niệm xa lạ. Dẫn đầu trong xu hướng đó, không thể không nhắc đến Digital Light. Công nghệ đèn Digital Light là hệ thống đèn pha hiện đại nhất của Mercedes-Benz được ra mắt trên toàn thế giới vào năm 2021.
C-Class 2022 là mẫu xe Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam được trang bị đèn pha Digital Light. Với khả năng điều chỉnh chùm sáng cực kỳ linh hoạt, Digital Light sở hữu nhiều tính năng thông minh và hữu dụng, tạo nên những màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt. Digital Light sử dụng hệ thống vi gương để phân tách và phản xạ nguồn sáng LED cùng 2,6 triệu tia sáng được điều khiển độc lập mang đến hàng loạt tính năng thông minh và an toàn cho C-Class mới.
Trong vai trò “trợ lý vô hình” cho người lái, Digital Light thông minh, giúp tự động điều chỉnh vùng sáng ngay cả khi bật chế độ pha, làm tăng tầm nhìn về đêm mà không gây chói mắt người đối diện.
Giống như Patek Philippe thống lãnh ngành đồng hồ xa xỉ hàng thế kỷ luôn tự hào với khả năng chế tác bậc thầy cùng tính di sản lâu đời truyền tải trong từng cỗ máy đếm thời gian tinh xảo của thương hiệu Thụy Sĩ, Mercedes-Benz, thương hiệu được khai sinh trong một xứ sở vốn là cái nôi của nền khoa học kỹ thuật cấp tiến, luôn khao khát biến công nghệ trở thành sự tận hưởng thoải mái nhất cho mỗi hành trình trải nghiệm của chủ nhân.
Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất MBUX 2.0 chính là một mắt xích quan trọng trong hành trình đó khi mang lại trải nghiệm xa xỉ đậm màu sắc công nghệ bên trong mỗi những chiếc “chuyên cơ mặt đất” của Mercedes-Benz.
Một cách tài tình, MBUX 2.0 đánh thức trải nghiệm thị giác với thiết kế sống động trong khoang xe, được cá nhân hóa ở cấp độ cao nhất nhằm thỏa mãn yêu cầu khắt khe của những chủ nhân khó tính. Hệ thống sẽ tự động học hỏi theo các thói quen hằng ngày, các hành động lặp đi lặp lại nhiều lần, cũng như cách người lái vận hành xe, từ đó có những phản hồi tương ứng. Hệ thống thông tin giải trí MBUX được tiếp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu giúp người dùng có thể tự do điều khiển các chức năng trong khả năng có thể theo ý thích ở mức tiện nghi cao nhất.
Gây choáng ngợp ngay từ khi được ra mắt cùng siêu phẩm xe điện EQS, MBUX Hyperscreen xóa nhòa ranh giới giữa thiết kế màn hình cảm ứng công nghệ cao và tác phẩm nghệ thuật.
Mercedes-Benz dường như đã đi trước một bước trong lĩnh vực xe hơi với thiết kế MBUX Hyperscreen tiên phong không còn sót lại bất kỳ nút bấm cơ học để phô diễn một mặt phẳng hoàn mỹ tràn đầy cảm hứng vị lai. “Siêu màn hình” thể hiện niềm khao khát theo đuổi những công nghệ cấp tiến mang đến trải nghiệm xa xỉ đích thực, đặc biệt khi kết hợp với hệ điều hành cao cấp MBUX 2.0 tạo thành “cặp bài trùng” ấn tượng.
Trong những tham số định nghĩa trải nghiệm xa xỉ đích thực trên xe sang, cảm giác êm ái ổn định của thân xe khi lăn bánh luôn được đề cao. Nắm bắt nhu cầu này có vẻ đơn giản nhưng tạo nên những trải nghiệm khác biệt bằng kỹ nghệ bậc thầy phải nhắc đến Mercedes-Benz.
Lời giải của thương hiệu Đức cho bài toán chuyển động (ngay cả trên các cung đường mấp mô thử thách nhất) là hệ thống treo điện-thuỷ lực E-Active Body Control - Công nghệ được đánh giá thông minh vào hàng bậc nhất thế giới xe cộ tính đến thời điểm hiện tại. Khả năng kiểm soát độc lập lực giảm chấn ở mỗi bánh đã triệt tiêu tối đa hiện tượng vặn xoắn, đặc biệt là cảm giác sóng sánh tròng trành khi xe vào cua. Cầm lái hay trải nghiệm “ghế thương gia” trên xe Mercedes-Benz luôn mang đến những bất ngờ thi vị là vậy.
Công nghệ này đang có mặt trên hầu hết các dòng xe phiên bản mới nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
Mercedes-Benz luôn là thương hiệu gắn liền với những phát minh quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử của ngành ô tô thế giới. Có thể nói, công nghệ là mảnh ghép chính tạo nên sức hút mạnh mẽ của thương hiệu xa xỉ này, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Không chỉ mang đến những trải nghiệm hoàn hảo, tính toán đến từng chi tiết nhỏ nhất, công nghệ thông minh trên những cỗ máy hạng sang còn mang trong mình những cảm xúc riêng biệt, nuông chiều cho sở thích và tính cách của chủ nhân. Lẽ dĩ nhiên, đó chính là những sự khác biệt hoàn mỹ trong thế giới xa xỉ của xe sang.