Giao tranh tại Yemen khiến 37 người thiệt mạng, dưa chuột Tây Ban Nha được "giải oan", Cựu Tổng thống Hosni Mubarak và hai con trai sẽ hầu tòa, Nga-NATO chuẩn bị cho cuộc tập trận chung đầu tiên là những thông tin nổi bật trong 24 giờ qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Thời sự trong ngày:

Giao tranh tại Yemen, 37 người thiệt mạng


Một vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Yemen và các thành viên liên minh bộ lạc đối lập trung thành với ông Sadiq al-Ahmar tại thủ đô Sana đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là các binh sỹ.

Peru: Xe bus lao xuống vách núi, 54 người thương vong

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 34 người bị thương nặng khi chiếc xe bus đi từ thủ đô Lima đến Ayacuho (Peru) bị lệch bánh và rơi xuống vách núi.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân tai nạn có thể là do chiếc xe buýt chở quá tải và chạy quá tốc độ cho phép.

Hiện cảnh sát địa phương đang tích cực tham gia công tác cứu hộ và tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Bình sữa có chứa chất BPA bị cấm bán tại thị trường EU

Từ ngày 1/6, những bình sữa dành cho trẻ em bằng nhựa PC, có chất Bisphenol A, gọi tắt là BPA (một loại hoá chất gây rối loạn hệ thần kinh, hoạt động sinh sản, về lâu dài có thể làm tổn thương não bộ) sẽ bị cấm nhập khẩu và bày bán trên thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, các nhà sản xuất loại bình sữa gây tranh cãi này đã tự nguyện thu hồi các sản phẩm của mình sau khi EU đưa ra lệnh cấm sản xuất.

Dưa chuột Tây Ban Nha không nhiễm khuẩn E.coli

Người nông dân trồng dưa chuột tại Tây Ban Nha đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi nghe bản thông cáo của các chuyên gia Ủy ban châu Âu (EC) rằng khuẩn E.coli không nằm trong dưa chuột nhập khẩu từ Tây Ban Nha vào Đức.

Từ khi dưa chuột bị nghi ngờ là gây ra dịch tiêu chảy khiến 16 người ở châu Âu thiệt mạng, lượng dưa chuột bán ra đã giảm mạnh tại thị trường này và gây ra nhiều thiệt hại cho ngành sản xuất dưa chuột tại vùng Andalusia, Tây Ban Nha.

Nga-NATO chuẩn bị cho cuộc tập trận chung đầu tiên

Theo phát ngôn viên Trung tâm chống khủng bố Liên bang Nga, Nikolai Sinsov, một cuộc tập trận chung giữa Nga và Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO mang tên Bầu trời cảnh giác-2011 (Vigilant skies-2011) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6/6 tới ngày 10/6.

Được biết, mục đích của cuộc tập trận trên là tăng cường khả năng phối hợp hành động chống nguy cơ khủng bố từ trên không (tương tự như vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ) cũng như góp phần tăng thêm lòng tin giữa Nga và NATO.

 Cựu Tổng thống Hosni Mubarak và hai con trai sẽ hầu tòa vào tháng 8

Theo truyền thông Ai Cập, Cựu Tổng thống Hosni Mubarak và hai con trai ông sẽ hầu tòa vào ngày 3 tháng 8 tới vì tội tham những và cố ý giết người biểu tình trong cuộc nổi dậy kéo dài 18 ngày nhằm lật đổ ông vào tháng 2 vừa qua.

Hiện cựu ông Mubarak đang bị giam giữ tại một bệnh viện ở khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ. Hai người con của ông là Gamal và Alaa bị giam tại nhà tù Tora. Bác sỹ do chính phủ lựa chọn chăm sóc Mubarak cho biết cựu tổng thống quá yếu để bị cầm tù trong thời gian chờ xét xử và bệnh tim có thể tấn công ông ta bất cứ lúc nào.

Phát ngôn nổi bật:


Trong buổi trả lời phóng vấn tạp chí VIP-Premier, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã nói rằng: "trong lúc tới thăm các vùng miền trên khắp nước Nga, tôi chỉ nghĩ rằng mình là một chú ngựa kéo xe chứ không phải là một nhân vật VIP. Trong suốt quá trình đó, tôi quan tâm tới các cuộc họp, những vấn đề cụ thể được đề cập tới trong buổi thảo luận, những ý kiến của những người tham gia buổi họp cũng như mối quan tâm và yêu cầu của họ".

Ảnh nổi bật:



Tàu con thoi Endeavour đã hạ cánh an toàn tại trung tâm vũ trụ Kenedy vào lúc 2h34 sáng ngày 1/6 (theo giờ Mỹ) sau 19 năm hoạt động. (Ảnh: space.com)


Sầm Hoa (Tổng hợp)