Đã 10 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9 xảy ra nhưng vẫn còn một số câu hỏi chưa có lời giải đáp xung quanh các sự kiện của ngày định mệnh này.

TIN BÀI KHÁC:


Có băng giám sát ghi lại quá trình Lầu Năm Góc bị máy bay đâm?


Năm 2006, 3 video từ camera giám sát của Lầu Năm Góc đã được tiết lộ để đáp lại đơn kiện về Luật tự do thông tin vào tháng 12 năm 2004. Tuy nhiên, một số nhà lý luận vẫn hoài nghi rằng không thể đưa ra bất cứ kết luận gì dựa vào những cuốn băng có hình ảnh không rõ ràng như vậy và cho rằng FBI vẫn đang giữ ít nhất 84 băng giám sát khác.

Làm thế nào để tên của 19 tên không tặc không xuất hiện trong danh sách hành khách của United Airlines và American Airlines?


Ngày 11 tháng 9 năm 2001, một nhóm không tặc gồm 19 tên đã cướp bốn máy bay hành khách của hãng hàng không United Airlines và American Airlines. Sau đó, chúng đã lái hai phi cơ lao thẳng vào tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) tại Manhattan, Thành phố New York. Trong khi đó, một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Mỹ tại Lầu Năm Góc ở Arlington, Virginia. Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania. Tuy nhiên, không ai hiểu tại sao tên của 19 tên không tặc này lại không xuất hiện trong danh sách hành khách của United Airlines và American Airlines?

Bức ảnh được lấy ra từ camera giám sát trên cho thấy 2 nghi can trong vụ tấn công cảm tử là Mohammed Atta và Abdulaziz Alomari đi qua cổng an ninh của sân bay Portland tại bang Maine. Các nhà chức trách cho biết, 2 tên này đã lên một chuyến bay tới Boston trước khi lên chiếc máy bay số 11 của hãng American Airlines, một trong 4 chiếc máy bay bị cướp và một trong hai chiếc đâm vào WTC.

Đã xác định được "người đàn ông rơi" (Falling Man)?


Danh tính của người đàn ông trong bức ảnh mang tính biểu tượng cho vụ tấn công 11/9 của nhiếp ảnh gia Richard Drew chưa bao giờ được tiết lộ.

Bức ảnh người đàn ông rơi cắm đầu xuống được chụp vào ngày 11/9/2011 tại tòa tháp phía bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới.

Điều gì đã xảy ra với 8 hộp đen của 4 chiếc máy bay? Chúng đã được tìm thấy?


Các dữ liệu của chuyến bay 93 đã được tìm thấy. Hộp đen của chuyến bay 77 cũng đã được chuyển ra khỏi Lầu Năm Góc nhưng một trong số chúng (ghi âm buồng lái) đã bị hư hỏng nặng. Trong khi đó, các hộp đen của 2 máy bay đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới đã không được tìm thấy.

Tại sao tòa tháp thứ 7 của Trung tâm Thương mại Thế giới lại bị sụp đổ trong khi không bị máy bay đâm phải?


Ngày 11/9/2011, hai phi cơ lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York Mặc dù không bị máy bay đâm phải nhưng tòa tháp thứ 7 của WTC cũng sụp đổ ngay sau đó.

Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia tin rằng một sự kết hợp của hỏa hoạn và thiệt hại về cấu trúc nghiêm trọng đã gây ra sự sụp đổ của tòa nhà tuy nhiên cách giải thích này vẫn chưa được công nhận.

Chuyện gì đã xảy ra với ngôi trường từng huấn luyện những tên không tặc?


Được biết, hai tên không tặc Mohammed Atta và Marwan al-Shehhi được huấn luyện lái máy bay thương mại vào năm 2000 tại Hàng không Huffman, một trường đào tạo phi công và hãng hàng không có trụ sở tại Venice, Florida.

Chủ hãng Hàng không Huffman-Rudi Dekkers, đã buộc phải bán công ty của mình và sau đó đã viết một cuốn sách về kinh nghiệm của mình có tựa đề "Guilty by Association" kể về mối liên hệ của ông với sự kiện 11/9.

Sầm Hoa (Theo yahoo)