Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết, hồi 2 giờ 14 phút 27 giây (giờ GMT), tức 9 giờ 14 phút 27 giây (giờ Hà Nội) ngày 19/9, một trận động đất có cường độ 2,9 độ richter đã xảy ra tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.


TIN BÀI KHÁC
Jennifer Phạm và Quang Dũng là bạn tốt?
Ai có thể giám hộ cháu Bích đến trưởng thành?
Công Lý: 'Buồn vì 40 tuổi vẫn đi về một mình'
Thanh Thảo: “Ngô Kiến Huy chỉ là một con cờ”?
Bịa chuyện hiếp dâm tập thể để vào tù?
Giận cha, điên cuồng đổ xăng đốt 3 người

Trận động đất này có cường độ 2,9 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ 21,28 độ vĩ Bắc, 103,57 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 15 km.

Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản. Viện Vật lý địa cầu, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trao đổi với Thông tấn xã Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, trận động đất trên xảy ra tại một nhánh con của đới đứt gãy sông Mã, một trong những đới đứt gãy thường xuyên xảy ra động đất.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa phận tỉnh Sơn La đã liên tiếp xảy ra 5 trận động đất, trong đó trận động đất có cường độ mạnh nhất lên tới 4,2 độ richter xảy ra vào lúc 20h02 tối ngày 7/5, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Điều này cho thấy, các đới đứt gãy tại khu vực này đang hoạt động tích cực. Chính quyền địa phương và người dân trong khu vực cần chủ động đề phòng các trận động đất lớn hơn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Gần đây nhất vào ngày 5/9, một trận động đất có cường độ 3,3 độ richter đã xảy ra trên biển Đông, cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) 90km tại vị trí có tọa độ 20,67 độ vĩ  Bắc, 107,87 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km.

Trận động đất có cường độ mạnh nhất trong năm nay lên tới 5,4 độ richter xảy ra vào ngày 25/08 cách bờ biển Phú Yên khoảng 300 km, độ sâu chấn tiêu khoảng 250km.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)