Thấy mợ ở nhà một mình, tên cháu trai bất nhân đã gõ cửa đòi tâm sự. Bị chống đối, hắn cưỡng bức và dùng chăn đè lên mặt nạn nhân khiến chị tử vong.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 29/11/2011, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội hiếp dâm, 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1989) ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Trước đó, vào đêm ngày 30/6/2011, chị Phạm Thị H. (SN 1982) ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An đang ở nhà một mình vì chồng đang đi làm xa thì thấy Nguyễn Văn Thành sang chơi để tâm sự. Thành là cháu họ bên nhà chồng và cũng gọi chị H. là mợ nên nạn nhân không đề phòng và mở cửa cho Thành.

Tuy nhiên, vừa bước vào nhà, Thành đã yêu cầu chị H tắt đèn và có những hành vi thiếu nghiêm túc với chị H. Bất bình, chị H. đẩy tay Thành ra rồi phản ứng nhưng đứa cháu mất nhân tính vẫn cố đè mợ xuống để thực hiện hành vi thú tính. Mặc dù nạn nhân đã ra sức chống cự và van xin nhưng Thành vẫn không mảy may để tâm. Quá hoảng sợ, chị H. đã cố gắng kêu cứu mọi người xung quanh. Sợ hàng xóm nghe thấy, Nguyễn Văn Thành kéo chiếc chăn bên cạnh phủ lên miệng và cổ, dùng tay phải chẹn cổ nạn nhân để thực hiện bằng được hành vi hiếp dâm. Sau khi thoả mãn thú tính, Thành phát hiện chị H. đã chết. Hung thủ liền lấy chăn phủ lên người nạn nhân để tạo hiện trường giả rồi bỏ về nhà ngủ.

Nguyễn Văn Thành bị TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tử hình với 3 tội danh giết người, hiếp dâm và trộm cắp tài sản (Ảnh: Người lao động)

Sáng ngày 1/7, hàng xóm láng giềng bàng hoàng phát hiện chị H. đã chết với những vết cào xước trên tay và quần áo xộc xệch. Nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường nên người nhà nạn nhân đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Biết không thể thoát tội nên ngày 14/7/2011, Nguyễn Văn Thành đã đến trụ sở Công an huyện Diễn Châu đầu thú. Kết quả khám nghiệm ADN chất dịch trong âm đạo nạn nhân cũng trùng khớp với ADN của Thành.

Điều đau lòng hơn là khi cơ quan pháp y trong lúc giám định thi thể phát hiện chị Phạm Thị H. đang mang thai 10 tuần tuổi. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an huyện Diễn Châu cũng phát hiện Nguyễn Văn Thành là thủ phạm vụ trộm cắp xe máy xảy ra vào ngày 23/6 tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Trước đó, năm 2007, Nguyễn Văn Thành từng bị giam 12 tháng tù về tội cướp giật tài sản. Được biết, Nguyễn Văn Thành đã lập gia đình. Trước ngày xảy ra vụ án, vì những xích mích trong quan hệ vợ chồng, vợ của hắn đã bỏ về quê ngoại.

Với những hành vi khó thể dung tha này, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tử hình Nguyễn Văn Thành về 3 tội danh giết người, hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

Ngoài ra bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 53 triệu đồng.

Lê Minh