- Uyên Linh đã giữ lời hứa không hát "Đường cong" nữa nên Thu Minh cũng "đàn chị" cho qua, không muốn nhắc đến sự vụ lùm xùm.

TIN LIÊN QUAN:


Tối qua 8/3, Thu Minh hát trong đêm nhạc tại phòng trà Đồng Dao (TP.HCM). Uyên Linh, trong chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Nội cũng không còn trình diễn ca khúc "Đường cong" như trước đó dư luận đã thắc mắc. Liên quan đến vụ "xài chùa" Đường cong, mặc dù khán thính giả lên án Uyên Linh dữ dội nhưng không hiểu sao khổ chủ Thu Minh cũng bị mang tiếng rất nhiều.

Nhiều người cứ nói vụ lùm xùm này là để quảng bá cho album Body language đang trong công đoạn master và gấp rút quay. Vì thế có thể Thu Minh sẽ dời lại cho đến khi vụ việc chìm hẳn rồi sau đó mới ra album. Trước mắt, sau khi hoàn tất Body language, Thu Minh và Hải Phong sẽ có chương trình quảng bá hẳn hoi cho album chứ đâu cần nhờ tên Uyên Linh để làm nổi sự kiện.

Thu Minh biểu diễn Đường cong trong một chương trình ca nhạc

"Nếu công chúng cho rằng Hải Phong ích kỷ quá và mọi người thấy luật bản quyền là chuyện nhỏ thì không còn gì để nói nữa! Nhưng chính vì những ý kiến như thế này mà "vấn nạn xài chùa" và "đĩa lậu" vẫn là vấn đề nan giải tạo nên sự chậm phát triển của nền âm nhạc Việt Nam.

Còn nhớ, khi nữ ca sĩ nổi tiếng Lenka đến Việt Nam và vô tình biết được có một ca sĩ trẻ nước ta “cover” bài hát của mình, cô cũng đã bày tỏ sự không hài lòng. Qua chuyện này, liệu cô sẽ nghĩ gì về chúng ta? Bài hát và uy tín của người nhạc sĩ phải được tôn trọng, có nhiều chuyện không thể suy nghĩ một cách cảm tính được" - Thu Minh chia sẻ.

Mời độc giả nghe lại ca khúc "Đường cong" do ca sĩ Thu Minh trình bày:

Không muốn nói lại, nhưng Thu Minh gửi lời cảm ơn trân trọng đến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bởi Phong tuy là nhạc sĩ trẻ nhưng rất hiểu biết, có uy tín và trách nhiệm, tôn trọng người cộng tác với mình. Còn về Uyên Linh thì ngay sau khi người quản lí của Thu Minh nhắc nhở, Uyên Linh đã gọi điện cho Thu Minh xin lỗi và hứa là sẽ không tái phạm nữa .

Với tư cách là ca sĩ đàn chị, đi trước nhiều năm trên "đấu trường" ca nhạc, Thu Minh ghi nhận sự xin lỗi của  Uyên Linh, "chỉ cần cô ấy rút kinh nghiệm bởi vì con đường của cô ấy còn rất dài, còn rất nhiều thứ đang đợi cô ấy ở phía trước”. 


Uyên Linh lần đầu tiên thể hiện Đường cong trên sân khấu Vietnam Idol

Thu Minh chia sẻ rằng chị và nhạc sĩ Hải Phong đều thích ca khúc "Đường cong" nhưng nhưng thực ra, còn nhiều ca khúc trong album Body language mà Thu Minh thấy thích hơn. Thêm nữa, nhiều độc giả đã nhận xét rằng khi nghe lại ca khúc "Đường cong" do Thu Minh trình bày, họ thấy "đã" hơn hẳn nghe Uyên Linh hát, bởi Thu Minh có độ chín của giọng hát và nội lực được tu luyện lâu năm.

Bài và ảnh: Linh Phạm (Video: Youtube)