- Các đơn vị truyền thông liên tục tung ra những gameshow truyền hình về lĩnh vực tìm kiếm tài năng trẻ....


Ban Thanh thiếu niên – VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam vừa phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức cuộc thi "Tôi tài năng" dành cho các học sinh cấp 3. Cuộc thi khiến người ta liên tưởng đến sự kết hợp của Vietnam's Got Talent và Đường lên đỉnh Olympia. "Tôi tài năng" dành cho các học sinh lớp 10, 11, 12 năm học 2011 – 2012 với yêu cầu "hồ sơ đầu vào" không khác gì một sự kiện chọn học bổng. Các thí sinh phải có thành tích học tập đạt học lực loại khá trở lên; Điểm trung bình tiếng Anh đạt 7. Yêu cầu tiếp theo mới là các yếu tố về năng khiếu nghệ thuật, tự tin và sáng tạo.

Cách thức chọn lọc thí sinh cho vòng sơ loại sau đó cũng không hề đơn giản. Tất cả thí sinh sẽ tham dự đăng ký tham gia chương trình qua website www.toitainang.com.vn. Thời gian đăng ký dự thi và kiểm tra trực tuyến bắt đầu từ ngày 26/12/2011 đến hết ngày 06/02/2011 .

Dành cho các học sinh cấp 3, "Tôi tài năng" có yêu cầu đầu vào không hề dễ dàng

Tại đây, các thí sinh sẽ trải qua Vòng kiểm tra trực tuyến bằng bài trắc nghiệm trực tuyến trong 10 phút và gửi kèm một clip 3 phút gồm giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh và thể hiện năng khiếu bản thân. Sau đó, 150 thí sinh có số điểm cao nhất và đảm bảo các điều kiện "đầu vào" tham gia của chương trình được chọn vào Vòng loại khu vực tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh. Đây là vòng thi trực tiếp với ban Giám khảo, trong đó thí sinh thể hiện năng khiếu ở các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, hội họa, múa, nhảy, ảo thuật, thể thao, khéo tay, hùng biện…và khả năng tiếng Anh… trong 5 phút.

Giải thưởng được trao trong cuộc thi này hoàn toàn bằng học bổng, trong đó giải nhất là học bổng 100% khóa học A-level tại trường Ruthin, Vương quốc Anh trong 2 năm với trị giá tương đương 1,5 tỷ đồng.

  • Gia Linh