- Khai mạc Hội nghị lần 4 BCH TW Đảng khóa XI; Thêm nhiều xe máy bị cháy; Thưởng Tết tại TP HCM cao nhất 700 triệu đồng; Thêm thông tin vụ chìm tàu tại Hội An; Chồng làm đám ma cho vợ đang sống; Lại Văn Sâm nói về sự bất công của cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo"; ... là những thông tin thời sự nóng trong ngày 26/12.

KHAI MẠC HỘI NGHỊ LẦN IV BCH TƯ ĐẢNG KHÓA XI

Ngày 26/12, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI khai mạc tại Hà Nội.

Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về Đề án xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2011 - 2020; xem xét, quyết định Đề án một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay; cho ý kiến về các Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2011; Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2011; Báo cáo công tác tài chính Đảng năm 2011; bầu bổ sung ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XI và một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị TƯ 4, Tổng bí thư nói: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất phức tạp, nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Tin trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

THƯỞNG TẾT TẠI TP HCM CAO NHẤT LÀ 700 TRIỆU ĐỒNG

Ngày 26/12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã công bố kết quả báo cáo tình hình lương, thưởng Tết của 1.118 doanh nghiệp (DN) thuộc các thành phần kinh tế đóng trên địa bàn.

Theo kết quả báo cáo, nhìn chung người lao động đều được thưởng Tết ở mức một tháng lương, mức thưởng cao nhất rơi vào DN thuộc ngành ngân hàng, chế tạo thiết bị lạnh, sản xuất sữa; mức thưởng thấp nhất rơi vào một số DN có quy mô nhỏ hoạt động trong lĩnh vực giày da.

Về thưởng Tết Dương lịch, cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với mức thưởng 700 triệu đồng/người.Đối với doanh nghiệp vốn 100% nhà nước, cao nhất là 33,7 triệu đồng, doanh nghiệp cổ phần có vốn góp nhà nước 89 triệu đồng/người.

Còn theo báo cáo nhanh của Sở LĐTB&XH Hà Nội, mức thưởng Tết cao nhất năm 2011 của Hà Nội là 67,3 triệu đồng, mức thưởng này thuộc về một doanh nghiệp tư nhân.Cụ thể, khối doanh nghiệp tư nhân đang có mức thưởng cao nhất trên địa bàn là 67,343 triệu đồng/người, thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

 

SẬP CẦU KINH HOÀNG, 4 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Lúc 13h ngày 26/12, trong lúc các đơn vị thi công đổ bê tông xây cầu nối từ trung tâm xã Bình Dương vượt sông Trà Bồng qua thôn Đồng Min (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), bất ngờ dầm cầu đổ sập.

Dầm cầu sập hất văng hai công nhân đang làm việc xuống sông khiến họ tử vong và hai người bị thương nặng. Hai nạn nhân bị chết tên Nguyễn Minh Quang, 33 tuổi, ở TP Quy Nhơn (Bình Định) và Trương Văn Hội, 33 tuổi, ở huyện Núi Thành (Quảng Nam).

Tai nạn xảy ra khi đơn vị thi công đang đổ khoảng 8 m3 bê tông cho dầm cầu số 35.Được biết, chiếc cầu do một nhà hảo tâm hỗ trợ giúp người dân đi lại để không còn cảnh qua sông Trà Bồng.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh và Công an huyện Bình Sơn khẩn trương tìm 2 người chết dưới sông và bảo vệ hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.


THÊM XE MÁY BỊ CHÁY
Xe của Yamaha bốc cháy ngày 25/12 (Ảnh: Tiền phong)

Khoảng 11 giờ ngày 25/12, trước số nhà 286 Lê Quang Định (phường 11, quận Bình Thạnh) chiếc xe Luvias của hãng Yamaha do anh Dương Văn Tấn (SN 1995, ngụ quận 3, TPHCM) điều khiển bỗng nhiên phát hỏa đằng sau đuôi. Hoảng sợ, anh Tấn bỏ xe, cùng người dân bên đường dập lửa nhưng không thành. Chỉ vài phút sau, chiếc xe chỉ còn là một đống sắt vụn. Trong lúc dập lửa, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy nên rất hoảng sợ.

Cũng trong ngày 25/12, chiếc Yamaha Nouvo biển kiểm soát 77X5 - 2861 do anh Mậu (huyện Hoài Ân, Bình Định) điều khiển đang chạy từ huyện Hoài Ân đến cầu Liêm Bình, huyện Hoài Nhơn cũng đột nhiên bốc cháy.

Được biết, anh Mậu mua chiếc xe này được hơn 3 năm. Trước đó vài ngày, bộ xăng xe bị nghẹt nên anh có tháo ra sửa. Tin trên báo Tuổi trẻ và Tiền phong.

TIẾP THÔNG TIN VỤ CHÌM TÀU Ở HỘI AN

Mặc dù đã tăng cường lực lượng, nhưng đến 15 giờ 30 ngày 26/12 lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm được 5 quân nhân mất tích trong vụ chìm tàu ngày 25/12.

Hơn 15 tàu liên tục quần thảo trong khu vực tàu chìm cùng lực lượng đặc công nước được huy động nhưng xác của 5 quân nhân mất tích trong vụ chìm tàu vẫn chưa được tìm thấy. Hiện lái tàu của con tàu bị chìm đã đến cơ quan chức năng trình diện.

CÔNG TRÌNH BỊ "TRẢM TƯỚNG" ĐÃ VỀ ĐÍCH

Ngày 25/12, nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được đưa vào sử dụng. Trước đó, Tổng chỉ huy dự án công trình này đã bị Bộ trưởng Thăng 'trảm' vì để chậm tiến độ. Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, việc sân bay Đà Nẵng đưa vào sử dụng trước cả hạn đề ra là sự nỗ lực rất lớn của cả một tập thể.

Dự án nhà ga hành khách, cảng hàng không quốc tế sân bay Đà Nẵng hoàn thành, bảo đảm chất lượng và mỹ thuật theo như thiết kế, khi đưa vào khai thác sẽ nâng cao khả năng và chất lượng phục vụ hành khách, góp phần mở rộng sản xuất kinh doanh, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu phát triển đến năm 2020, làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan của Thành phố Đà Nẵng.

PHẢN HỒI CỦA DN VỀ MỎ SẮT THẠCH KHÊ

Sau khi loạt bài 'Sống dở chết dở ở mỏ sắt lớn nhất Đông Nam Á' đăng tải trên VietNamNet, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Đức Bình - TGĐ Cty CP Sắt Thạch Khê (TIC).

Trả lời phỏng vấn VetNamNet, ông Hồ Đức Bình, TGĐ Cty Cổ phần Sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh) nói rằng, khi triển khai dự án này đã quá kỳ vọng, có sự chủ quan của nhiều cơ quan, có một phần hạn chế trong sự điều hành, quản lý dự án.
 

NĂM 2012 BẮT ĐẦU DI DỜI TRƯỜNG ĐH RA NGOẠI THÀNH

Bộ GD-ĐT cho biết, từ năm 2012 đến năm 2025 thực hiện di dời khoảng 70 trường ĐH, CĐ ra ngoại thành. Trong đó, khu vực Hà Nội sẽ có 30 trường dời "đô" và TP.HCM có khoảng 40 trường phải dời đến các khu quynh hoạch khác.

Theo ông Trần Duy Tạo, Cục trưởng Cục cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, Đồ chơi trẻ em (Bộ GD-ĐT) với việc di dời 30 trường ĐH, CĐ thì số sinh viên (SV) ra ngoại thành Hà Nội khoảng 200.000. Và khu vực nội thành TP.HCM cũng giảm tải khoảng 350.000 SV sinh hoạt trong nội thành.
 

THỊT BÒ KOBE VÀO VIỆT NAM BẰNG ĐƯỜNG NÀO?

Cục Thú y cho biết từ trước đến nay, Việt Nam chưa cho phép kiểm dịch bất cứ một lô hàng thịt bò nào từ Nhật Bản, kể cả đường biển và hàng không. Do đó, sự tồn tại của thị trường thịt bò Kobe tại Việt Nam trong thời gian qua là một câu hỏi về nguồn gốc.

Cục trưởng Cục Thú y Lê Văn Năm cho biết, giữa Việt Nam và Nhật Bản chưa có thỏa thuận về điều kiện vệ sinh thú y và hiện Việt Nam cũng chưa có doanh nghiệp nào đề xuất với Cục Thú y được nhập thịt bò từ Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam chưa cho phép nhập thịt bò từ Nhật.

Tuy nhiên, theo trao đổi giữa ông Năm và Đại diện Cục Thú y Nhật Bản, Việt Nam đang là nước nhập thịt bò lớn thứ 2 của Nhật. Những chứng thư giả chính là cơ sở để Nhật Bản xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam. Tin trên VTV.

SƯỞI ẤM BẰNG THAN, 3 NGƯỜI TỬ VONG

Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: 3 người trong gia đình anh Trần Thọ Vũ, xóm Hương Đình xã Quang Lộc đã bị chết một cách bất thường. Vụ việc mới được phát hiện sáng 26/12.

Tại hiện trường vụ thảm sát, trong căn phòng chừng 10m2 có 3 người nằm bất động, không có biểu hiện gì lạ thường. Sáng 26/12, khi người nhà phát hiện thì 3 người đã tắt thở.

HÀ NỘI THU HỒI NHIỀU BÃI ĐỖ XE

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có quyết định thu hồi giấy phép hàng loạt bãi trông giữ ô tô dưới lòng đường của Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.

Theo ông Hùng, sau khi xem xét hồ sơ và kiểm tra mật độ phương tiện giao thông thực tại, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, Sở GTVT đã quyết định thu hồi toàn bộ giấy sử dụng tạm thời đường phố để trông giữ ô tô mà sở GTVT đã cấp cho Công ty Khai thác điểm đô xe Hà Nội tại lòng đường bờ phải sông Tô Lịch.

LẠI VĂN SÂM NÓI "CẶP ĐÔI HOÀN HẢO" CÓ BẤT CÔNG

"Sân chơi SV 2012 chúng tôi không có phần nhắn tin bình chọn của khán giả cho các đội như một số gameshow như Bước nhảy Hoàn vũ, Cặp đôi Hoàn hảo. Tôi nói thật là nhiều khi tính tương tác gây nên hiệu ứng không tốt.

Ví dụ như vừa rồi Cặp đôi Hoàn hảo chẳng hạn, cá nhân tôi thấy bất công.Ví dụ cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư bao giờ cũng vượt đôi về thứ nhì mười mấy nghìn tin nhắn mà trên thực chất kể cả những người đã nhắn tin cho họ đều nói rằng cặp đôi đó sẽ phải giải ba mới đúng. Nên với riêng SV, chúng tôi chỉ có tính tương tác là khán giả chơi online", nhà báo Lại Văn Sâm nói.

CHỒNG LÀM ĐÁM MA CHO VỢ ĐANG SỐNG

Ngày 25/12, Công an phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tiến hành tạm giữ Bạch Thành Phong (35 tuổi, ngụ phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, từng có tiền án) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Trước đó vào tối 23/12, lực lượng Công an phường Nguyễn Du nhận được tin báo có vụ gây rối trật tự công cộng trước một ngôi nhà trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khi lực lược công an phường cùng cảnh sát 113 có mặt thì thấy trước cửa ngôi nhà này đã dựng rạp chiếm nửa lòng đường. Trước cửa rạp cáo dán cáo phó, đề tên người chết là chị Nguyễn Phương T., sinh năm 1981, “tạ thế” lúc 1h ngày 24/12; lễ viếng tại bệnh viện Sài Gòn và an táng tại… đài hóa thân Hoàn Vũ.

Được biết Phong và chị T. đang trong thời gian chờ ly hôn. Phong đã nhiều lần có hành vi khủng bố tinh thần nhà vợ, khiến chị T. và mẹ ruột phải lánh đi nơi khác. Không tìm được T., phong nghĩ ra cách làm đám tang cho vợ… để khủng bố tinh thần.

KHỞI TỐ VỤ ÁN TẠI 2 DN DƯỢC PHẨM

Chiều 26/12, xác nhận với PV VietNamNet, một lãnh đạo của cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an cho biết, trong sáng cùng ngày, tổ công tác của đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện hoặc các chất ma túy khác” xảy ra tại công ty Cổ phần dược phẩm Imexpharm, trụ sở tại số 4 đường 30/4, P.1, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định, trước đó, vào sáng 23/12, Cục C47 cũng đã khởi tố vụ án tương tự đối với Công ty TNHH liên danh Stada Việt Nam, trụ sở tại địa chỉ số K63/1 đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

GIẾT BẠN GÁI RỒI TỰ SÁT

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 25/12, tại số nhà 116, phố Đội Cung, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá.

Nạn nhân được xác định là chị Trịnh Thị Phương (SN 1990, quê ở xã Định Bình, huyện Yên Định, Thanh Hoá) đã bị tên là Trịnh Văn Khoát (SN 1984, trú tại xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá) giết hại ngay tại phòng trọ.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, chiều tối cùng ngày, sau khi hết giờ làm việc tại cửa hàng, Phương gặp người yêu tại phòng trọ. Trong cuộc nói chuyện, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Giận người yêu, Trịnh Văn Khoát đã chốt cửa phòng trọ rồi rút dao nhọn đâm nhiều nhát lên người cô gái. Thấy người yêu đã chết, Khoát cầm dao tự cắt cổ mình để tự vẫn.

TRẮNG ĐÊM PHÁ ĐƯỜNG DÂY BUÔN MA TÚY LỚN

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại uý Hồ Sỹ Dương, Đội trưởng đội số 3 (Phòng PC47 – Công an tỉnh Nghệ An) cho biết: “Thực hiện kế hoạch mở đợt tấn công cao điểm về đánh các ổ nhóm ma tuý trước và sau Tết Nhâm Thìn, lực lượng PC47 đã phá thành công nhiều chuyên án ma tuý lớn”.

Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lược PC47 – Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với nhiều lực lượng khác phá thành công 2 chuyên án ma tuý lớn, bắt 6 đối tượng, thu giữ hơn 15kg ma tuý tổng hợp các loại.

ĐỌC CHẬM:
 

Nỗi đau quặn thắt trên bãi biển
Mặc dù đã tăng cường lực lượng, nhưng đến 15 giờ 30 ngày 26/12 lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm được 5 quân nhân mất tích trong vụ chìm tàu hôm qua (25-12)...
 
'Mẹ ơi, sao nỡ đẩy con vào nhà chứa?'
Mẹ ngoại tình, bỏ rơi cô và bố khi còn bé, Trần Thị Hoàng Mai (nữ phạm nhân đạt giải nhất trong cuộc thi viết tự truyện do Bộ Công an tổ chức) sống những tháng ngày nhếch nhác, cơ cực.

KỲ QUẶC:
 

Chồng làm đám ma cho vợ… đang sống
Để khủng bố tinh thần người vợ đang muốn ly hôn, Phong đã viết cáo phó cho vợ và dựng rạp đám ma ngay trước cửa nhà...

Ngọc Anh (Tổng hợp)