nhà mạng

Cập nhập tin tức nhà mạng

Gần 4 triệu thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin cá nhân

Nếu không kịp thời bổ sung, chuẩn hóa thông tin cá nhân, gần 4 triệu thuê bao di động sẽ buộc phải tạm dừng hoạt động kể từ ngày 31/3.

Từ 31/3 bắt đầu khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân

Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng phải tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân từ 31/3 sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng.

Nhà mạng Việt hỗ trợ lẫn nhau khắc phục sự cố cáp quang biển

Trong bối cảnh 4 trên 5 đường cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố, Viettel và VNPT đang phối hợp cùng nhau với tinh thần đặt lợi ích của người dùng lên trên hết.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Thuê bao rời phố về quê, nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Gần đến tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

MobiFone đền bù cho người dùng sau sự cố mất sóng

Sau sự cố nghẽn cục bộ dẫn tới mất sóng nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM, nhà mạng MobiFone đã ra thông báo về việc khắc phục hậu quả.

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Trong năm 2023, Bộ TT&TT sẽ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm giải quyết tình trạng SIM không chính chủ và các cá nhân, đại lý tiếp tay cho hoạt động này.

Nhà mạng "lấn sân" sản xuất camera Make in Vietnam

Các nhà mạng cho hay, nếu so với tỷ lệ sử dụng camera trên đầu người thì Việt Nam vẫn ở mức thấp. Vì vậy, thị trường camera tại Việt Nam vẫn tiềm năng cho các nhà mạng.

Người đứng đầu nhà mạng đứng trước “lằn ranh đỏ” nếu không xử lý nghiêm SIM rác

Nếu nhà mạng không tuân thủ quy định về quản lý thông tin thuê bao di động, Bộ TT&TT sẽ phải có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm người đứng đầu.

Từ ngày mai, người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

Bên cạnh việc phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn (đầu số 5656), Bộ TT&TT sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận bằng cuộc gọi.

Chuyển mạng giữ số: Viettel, Reddi hưởng lợi, Vietnamobile liên tục mất thuê bao

Viettel có thêm nhiều thuê bao nhất nhờ chuyển mạng giữ số, Reddi có tỷ lệ thuê bao chuyển đến trên thuê bao chuyển đi cao nhất. Kết quả này ngược lại với Vietnamobile.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Nhà mạng nhắn tin giục khách hàng phản hồi để chặn cuộc gọi rác

Các nhà mạng đã thực hiện nhắn tin cho hàng chục triệu khách hàng của mình, đề nghị chung tay góp sức cùng ngăn chặn cuộc gọi rác đang tấn công người dùng.

Các nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác

7 nhà mạng đã cùng ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát những SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý.

Rào cản nào ngăn nhà mạng “lên mây”?

Chuyển dịch sang công nghệ điện toán đám mây giúp doanh nghiệp viễn thông tiết kiệm chi phí, cải thiện hiệu suất kinh doanh so với công nghệ truyền thống. Tuy nhiên, vẫn có những chướng ngại ngăn nhà mạng ứng dụng đám mây.