- Mùa đông với chị Thạch Thị Sét (SN 1978 hiện cư ngụ tại Khóm 5, đường Giồng Giữa, P.1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) dường như u ám hơn, đau đớn hơn vì bệnh tật hành hạ. 

TIN BÀI KHÁC:

Những cơn gió se lạnh báo hiệu mùa đông đã về. Ở đất phương Nam mùa đông không rõ như miền Bắc nhưng với người bình thường là niềm vui thích được tận hưởng khí hậu mát mẻ cuối năm và lòng tràn đầy lạc quan để chuẩn bị cho năm hết Tết đến.

Nhưng mùa đông với chị Thạch Thị Sét (SN 1978 hiện cư ngụ tại Khóm 5, đường Giồng Giữa, P.1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) lại dường như u ám hơn, đau đớn hơn vì bệnh tật hành hạ.

Nhiều năm nay cuộc sống của chị gắn liền với chiếc giường trong ngôi nhà trống trước hở sau với căn bệnh hội chứng thận hư và viêm phế quản cấp.

Gia đình chị Sét đang lâm cảnh khó khăn
Người phụ nữ có gương mặt phúc hậu này không gặp nhiều may mắn trong cuộc đời. Năm 2006 chồng chị, anh Sơn Phi Rum lâm bệnh tim và qua đời bỏ lại chị một mình với 2 con còn nhỏ dại, cháu Sơn Mây (SN 1998) và cháu Sơn Thị Na Lil (1999).

Chị Sét chịu cảnh góa bụa khi tuổi đời còn quá trẻ, nhưng tình thương con của người mẹ là động lực rất lớn giúp cho chị tiếp tục sống, không dám nghĩ đến hạnh phúc riêng tư mà quyết tâm ở vậy nuôi hai con ăn học.

Để nuôi hai con ăn học là sự cố gắng rất lớn của chị. Gia cảnh của chị rất nghèo, không có đất đai canh tác, công việc của chị chủ yếu là buôn bán rau ngoài chợ, hết phiên chợ ai thuê gì chị làm nấy. Thương mẹ khuya sớm nhọc nhằn, hai đứa con của chị rất ngoan và học hành chăm chỉ. Hai em luôn đạt học sinh giỏi nhiều năm liền.

Nhưng hạnh phúc chỉ tày gang đối với gia đình nhỏ bé này. Càng ngày sức khỏe chị Sét càng trở nên suy yếu, khi không còn đủ sức để chống chọi lại căn bệnh, chị mới đến bệnh viện để khám thì nhận được kết quả chị bị hội chứng thận hư và viêm phế quản cấp.

Biết được căn bệnh nan y mình đang mang trong người chị như chết lặng người nước mắt cứ trào ra. Chị thương hai đứa trẻ đang tuổi hồn nhiên cắp sách đến trường, đã sớm mồ côi cha giờ mẹ lại bệnh tật không biết tương lai của chúng sẽ ra sao…

Căn bệnh ngày một nặng thì áp lực tiền bạc để chạy thận ngày càng tăng, trong khi chị Sét không còn khả năng lao động nữa, gánh nặng lúc này đổ lên vai người mẹ già Sơn Thị Nên (SN 1954) – mẹ ruột của chị Sét.

Bà Nên vừa một tay buôn thúng bán bưng ở chợ, vừa chăm sóc con gái nằm một chỗ và cả chi phí nuôi hai cháu ngoại đi học. Một mình bà Nên gánh vác cả gia đình trong khi sức khỏe cũng không được tốt, dù có cố gắng cũng không thể gánh vác nổi áp lực quá lớn này. Bé Sơn Mây đang học lớp 8 phải bỏ học giữa chừng, ở nhà chăm sóc cho mẹ.

Mỗi tuần chị đều phải chạy thận, chi phí mỗi lần 500.000 ngàn. Nhưng đã ba tuần nay, gia đình không thể vay mượn ai được nữa. Người chị rất yếu, thân thể phù nề, đau đớn, nhưng vẫn cố nói với tôi: “Ai rồi cũng phải chết, tôi chỉ thương hai con còn nhỏ dại phải chịu cảnh côi cút không cha không mẹ. Bà ngoại thì tuổi cao cũng không thể lo mãi cho hai cháu. Xin cô hãy giúp cho hai cháu nếu như tôi có mệnh hệ nào”, rồi chị khóc, tiếng khóc bất lực của người đàn bà không gặp nhiều may mắn trong cuộc đời.

Tôi biết còn nhiều lắm những tấm lòng nhân hậu chắc chắn họ sẽ giúp cho gia đình nhỏ bé của chị vượt qua khúc quanh nghiệt ngã này.

Gia Minh


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp bà Sơn Thị Nên (khóm 5, đường Giồng Giữa, P.1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 0978.787.280)
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bà Sơn Thị Nên mẹ chị Sét)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn