- “Nhìn đứa con mới 14 tháng tuổi mà đã phải chịu bệnh tật, đau đớn, tôi đã khóc rất nhiều. Ngày tôi mang bầu mới được 7 tháng, chưa kịp nhìn mặt con, cha nó đã bỏ rơi hai mẹ con tôi. Một mình bụng mang dạ chửa khi đó tôi thất vọng vô cùng nhưng đứa con trong bụng đã giúp tôi có đủ nghị lực để không gục ngã”, chị Đồng Yến Nhi chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Đó là hoàn cảnh của người mẹ nghèo đang nuôi đứa con tên Đồng Trí Nhân bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh vùng bụng cư ngụ tại số 69, ấp Tân Long C, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, Cà Mau.

Đời mẹ cơ cực

Theo lời kể của chị Yến Nhi, chị sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ chị cũng phải cơ cực để nuôi con khôn lớn. Rồi căn bệnh tim của mẹ chị đã làm cho cái gia đình ấy ngày một túng thiếu. Chị em chị cũng theo tháng ngày lớn lên cùng với sự túng thiếu của gia đình.

Nhà nghèo chị đã sớm phải bươn chải làm đủ thứ việc để phụ giúp cho gia đình, phụ cha kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ nuôi em.

21 tuổi chị lập gia đình, mãi 4 năm sau chị mới sinh con đầu lòng. Chị đã mừng vui khôn xiết khi biết trong mình có một sinh linh đang lớn lên từng ngày. Niềm vui vỡ òa trong gia đình nhỏ ấy nhưng rồi nó cũng tắt lịm một cách chóng vánh.

Ngày ấy đáng lẽ ra chị phải được chăm sóc chu đáo hơn, để chuẩn bị cho cuộc vượt cạn. Nhưng ngược lại những ngày này khiến chị lo lắng nhất, đau buồn nhất, người chồng đầu gối tay ấp đã bỏ mẹ con chị khi chị đang mang bầu tháng thứ 7. Chị hụt hẫng vô cùng. Chị khóc rất nhiều. Mọi thứ đảo lộn, chị cảm thấy cô đơn trong khi bao nhiêu khó khăn đang chờ trước mắt, gần nhất là cuộc vượt cạn và sắp tới là những ngày phải nuôi con một mình.

Nhưng chị đã vượt qua được tất cả để đứng vững khi nghĩ đến đứa con trong bụng mình. Chị vẫn tiếp tục đi làm để dành tiền nuôi con. Đồng Trí Nhân chào đời là niềm hạnh phúc lớn lao của chị. Tuy nhiên niềm vui trong ngôi nhà ấy cũng chẳng được bao lâu thì bé Nhân bị mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Con bệnh nặng… đong đếm từng ngày


Bé Đồng Trí Nhân đang rất cần sự trợ giúp của bạn đọc.
Mới được 9 tháng tuổi thì Trí Nhân liên tục sốt, đau bụng uống thuốc cứ khỏi được mấy bữa lại tái phát. Bé cũng lần lượt được chuyển từ bệnh viện huyện tới tỉnh cũng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh. Chỉ tới khi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM qua nhiều lần xét nghiệm mới cho kết quả bé bị bướu nguyên bào thần kinh vùng bụng.

Theo thông tin từ bác sĩ thì căn bệnh này không thể điều trị một sớm một chiều mà quá trình điều trị liên tục và kéo dài 1-2 năm tùy theo khả năng đáp ứng thuốc của bệnh nhân.

Dù chị biết rằng với hoàn cảnh như chị thì không biết có thể giúp con trụ nổi được bao lâu, nhưng chị cũng cố gắng vay mượn để chữa trị cho con. Số tiền ngày một lớn mà số tiền vay không trả được nên chị lâm vào thế khó không thể tiếp tục vay mượn.

Mỗi lần được nghỉ phép 10 ngày chị lại gửi con cho bà ngoại để cố gắng kiếm chút tiền cho đợt đi viện sắp tới. Nhiều lần cũng chỉ đủ tiền đi lại nhưng chị vẫn cứ hy vọng và ôm con lên bệnh viện, thương cảnh gia đình chị nhiều người cùng phòng cũng chia sẻ cho chị chút tiền.

Chị Đồng Yến Nhi chia sẻ: Hai vợ chồng nuôi một đứa con khỏe cũng không phải chuyện đơn giản, đằng này một mình em nuôi con bệnh khó khăn biết chừng nào. Cha thì bỏ từ trong bụng mẹ, nội thì cũng không đoái hoài. Bên ngoại thì bà ngoại bệnh quanh năm một mình cha cũng làm thuê nuôi các em nên dù có thương cháu cũng chỉ giúp được phần nào. Hơn 10 triệu đồng vay của nhiều người giờ cũng còn không trả nổi nên cũng không ai cho vay nữa. Người mẹ nào mà đành để con ở nhà chờ chết. Dù tới ngày lên viện vô thuốc không có tiền em cũng phải cố gắng đưa con lên và hy vọng sự giúp đỡ của mọi người.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp chị Đồng Yến Nhi (Số nhà 69, ấp Tân Long C, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. ĐT: 01239 480 169)
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Đồng Trí Nhân con chị Đồng Yến Nhi)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn