- Người ta có 5 có 7 thì tốt, vợ chồng tôi chỉ có một mình nó mà lại đang phải đeo bệnh, còn nỗi buồn nào buồn hơn nữa. Vợ chồng lấy nhau gần 2 năm trời mới dám sinh con vì cứ ráng kiếm chút tiền mong sao con bớt khổ. Thế mà bây giờ vẫn khổ thậm chí còn khổ dài dài…”, anh Trần Thế Duy buồn rầu chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Mối tơ duyên giữa anh chàng thợ hồ và cô công nhân dù không lãng mạn nhưng cũng có nhiều kỷ niệm đẹp. Ngày anh Thế Duy và chị Thúy Toàn gặp nhau họ nghĩ cuộc sống cũng thật đơn giản bởi trên vai họ chưa phải gánh thêm trách nhiệm gia đình.

Sau một thời gian tìm hiểu, mối tình đẹp của họ đã kết thúc bằng một đám cưới. Lấy nhau về còn nhiều khó khăn, nên cặp vợ chồng này chưa dám sinh con ngay mà chỉ chăm chút làm ăn tích góp, có chút vốn mới tính chuyện con cái cho đời con bớt khổ cực.

Hai năm sau, Trần Anh Kha chào đời là niềm mơ ước của cả 2 vợ chồng. Dù cuộc sống của vợ chồng anh cũng còn nhiều khó khăn nhưng rộn rã tiếng cười.

Bé Trần Anh Kha
Mới được 8 tháng tuổi thì Anh Kha luôn bị sốt, ban đầu gia đình cứ nghĩ tới tuổi mọc răng nên bé sốt là chuyện thường tình. Anh chị nghĩ đơn giản ra tiệm thuốc tây mua thuốc về cho con uống nhưng cứ hết thuốc ít bữa thì bé lại tái sốt trở lại.

Anh chị lại cho rằng phán đoán của mình là chính xác khi những chiếc răng đầu tiên nhô lên. Tuy nhiên, quanh chân răng của Anh Kha lại có mủ trắng, bế con đi bác sĩ tư khám bệnh thì được biết bé bị viêm nướu răng.

Thuốc uống ngày này qua ngày khác nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm được bao nhiêu. Anh chị đành bế con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để khám. Kết quả anh chị nhận được là một kết quả đau lòng, đứa con của anh bị bướu chân răng di căn qua gan.

Niềm vui chưa được bao lâu đã tắt lịm. Không biết bao đêm chị Thúy Toàn đã khóc khi nghĩ về những ngày sắp tới, nghĩ về bệnh tình của con.

“Công việc của hai vợ chồng tôi đều không kiếm được nhiều tiền. Biết trước là có con sẽ chi tiêu nhiều hơn vất vả nhiều hơn nên lấy nhau gần 2 năm vợ chồng tôi mới quyết định sinh con. Một phần kinh tế còn khó khăn một phần nghĩ tới trách nhiệm của cha mẹ phải lo cho con. Cuộc sống dù còn nhiều khó khăn vất vả nhưng bỗng dưng tai ương ập tới vợ chồng tôi không biết xoay xở ra sao nữa. Đến giờ này dường như vợ chồng tôi bó tay nhìn con chờ chết thôi. Những người thân và những chỗ có thể, chúng tôi đã vay mượn mà chưa có trả. Vay bao nhiêu còn đọng lại bấy nhiêu giờ dù muốn cũng không ai cho vay thêm nữa. Cả nhà sống dở chết dở”, anh Thế Duy chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình.

Anh Duy làm phụ hồ chị Toàn làm công nhân, hai mảnh đời ghép lại với nhau họ cứ cố gắng hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn sau hôn nhân. Đứa con chào đời đã sớm bệnh tật, gia đình trẻ ấy đã phải điêu đứng nhiều phen.

Theo anh Duy ngày con chưa bị bệnh, hai anh chị cố gắng tằn tiện tiết kiệm thì cuộc sống của họ vẫn ổn. Dù với đồng lương công nhân của vợ trên 2 triệu đồng tháng và tiền làm thợ hồ của anh mỗi ngày cũng chỉ 100 ngàn.

Khi Anh Kha bị bệnh tiền bao nhiêu cũng lần lượt ra đi, rồi những khoản tiền chắt bóp của ông bà nội ngoại cũng dồn cả cho cháu. Nhưng với số tiền chắt chiu ít ỏi của mọi người cũng không đủ chữa bệnh cho Anh Kha. Mỗi lần vay 500 ngàn đến 1 triệu, rồi anh chị trở thành con nợ lúc nào không hay.

Anh Kha ngày hôm nay đang còn là của anh chị, nhưng sức rướn để níu giữ đứa con của anh chị đã đuối lắm rồi. Hy vọng có nhiều bàn tay nhân ái chung sức với anh chị để Anh Kha không tuột khỏi tầm tay khi còn cứu được.

“Hoàn cảnh vợ chồng anh Duy và chị Toàn khó khăn thì ở địa phương ai cũng biết. Vợ chồng không có ruộng vườn đất đai, quanh năm chỉ làm thuê làm mướn, bây giờ thêm đứa con bệnh khó khăn lại thêm chồng chất. Bây giờ anh chị ấy cũng đi chăm con, thỉnh thoảng chồng mới về làm được ít bữa”, ông Huỳnh Thanh Sơn Trưởng ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh chia sẻ như vậy với PV.

Đức Toàn


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp Trần Thế Duy (ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. ĐT: 0166 67 27 000)
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ Trần Anh Kha con anh Trần Thế Duy)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn