“Ủng hộ ông Nguyễn Bá Thanh; các tỉnh, thành khác nên làm theo”, đó là ý kiến của đông đảo độc giả sau khi đọc bài: Đà Nẵng giải tán xe công tại các sở.

TIN BÀI KHÁC:


Qua rồi giai đoạn các Sở có ôtô riêng

Email truongluunguyen52@gmail.com khen: Ông Thanh đúng là một con người tiên phong trong mọi lĩnh vực. Việc tập trung xe để xóa dần bao cấp, nhiều người đã nghĩ đến, nhưng không làm được, chủ yếu là không được làm vì…nhiều lý do. Tôi rất ủng hộ ông Thanh trong việc này.

Cổ vũ của email vuomg_nhu@gmail.com: Hay! Các tỉnh khác nên học và làm theo theo câu nói này của ông Nguyễn Bá Thanh: ‘Các anh các chị thông cảm cho, giai đoạn các Sở có ôtô riêng qua rồi, giờ là tập trung vô một đầu mối!’

Phụ họa của email levanminh61@yahoo.com: Đi đầu trong cả nước! Quả là một sáng kiến nên nhân rộng.

Email nhatduchoang@hcm.vnn.vn hùa theo: Đây là sáng kiến hay, tôi tán thành cả 2 tay.
Ảnh minh họa
Tính toán của email hoangviet81@gmail.com: Tổng các chi phí cho xe công tiêu phí ngân sách nhà nước quá kinh khủng. Nên dùng kinh phí đó để phát triển cơ sở hạ tầng, bệnh viện, trường học hợp chuẩn, trợ cấp cho người tuổi cao, nông dân hết tuổi lao động… Quyết định, lời hứa của Bí thư Đà Nẵng được đông đảo nhân dân cả nước ủng hộ, hoan nghênh, cám ơn. Các tỉnh, thành phố khác cũng nên như vậy.

Email dac@gmail.com cũng tán đồng: Đúng là xe công quá lãng phí, lại tốn cả tài xế cho các vị nữa chứ. Không những các tỉnh, thành mà cả các ban, ngành trung ương cũng nên thực hiện như Đà Nẵng.

Giọng trân trọng của email thinhtupt@yahoo.com: Đọc những bài viết về ông Nguyễn Bá Thanh, tôi thực sự cảm phục. Những ý tưởng và hành động của ông đều có tầm chiến lược và có cái tâm vì đất nước, vì nhân dân. Chỉ riêng việc xây dựng trung tâm hành chính của Đà Nẵng thôi, thì khi đưa vào sử dụng mỗi ngày đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước bao nhiêu tiền rồi? Mong ước của người dân như tôi là đất nước Việt Nam có nhiều lãnh đạo có tâm và có tầm như ông Nguyễn Bá Thanh. Kính chúc ông mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến cho đất nước!

Thông điệp mà Trần Minh Nghĩa, email minhnghia69cm@gmail.com gửi những người đứng đầu: Đà Nẵng có những bước đột phá thật trên cả tuyệt vời! Hoan hô Đà Nẵng có những con người dám nghĩ dám làm như đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Các nhà lãnh đạo địa phương trong cả nước thực hiện Nghị quyết TW 4 nên lấy Đà Nẵng làm mô hình mẫu, nhân rộng ra cả nước cho nhân dân được nhờ. Hãy hành động đi các Bí thư, Chủ tịch của 62 tỉnh thành còn lại. Người đứng đầu quan trọng lắm trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương và cả nước.

“Tôi rất khâm phục ông Thanh trong cách điều hành và quản lý tài sản công. Tôi ước có một ngày ông Thanh quản lý các doanh nghiệp nhà nước thì hay quá”, Đặng Văn Nghĩa email nghiaxdmoi@gmail.com nêu nguyện vọng.

Cách làm của Đà Nẵng: Một mũi tên trúng nhiều đích

Ngô Lê Lợi, email ngoleloihagiang@yahoo.com nhìn nhận: Trong nhiều năm qua, cứ liên quan đến tiết kiệm thì Chính phủ hay nhắc về xe công; còn các tỉnh thi hành theo kiểu ‘đầu voi đuôi chuột’ hay ‘đánh trống bỏ dùi’. Nay cách làm của Đà Nẵng mà thành công thì mô hình này xem như một mũi tên trúng nhiều đích: Vừa tiết kiệm xe, xăng, dầu; chống tham nhũng trong quản lý mua sắm xe công; quản lý phương tiện chỉ dùng cho việc công, nếu đi đâu vẫn thoải mái, nhưng hạn chế xài...chùa. Khi làm điểm, đi trước, kiểu gì cũng bị nói này, nói kia. Mong ông Thanh cố lên để đất nước thay đổi trong quản lý xe công!

Tán thưởng của Nguyễn Nhật Nam, email Namcongly@gmail.com: Đây là cách làm hay. Các tỉnh, thành phố trong cả nước cần học tập. Theo tôi biết cả thủ đô Soul (Hàn Quốc) chỉ có 4 xe công thôi. Chứ nước ta sử dụng xe công vô tội vạ, gây lãng phí, tốn kém tiền của nhân dân. Kính chúc anh Thanh và Đà Nẵng thành công.

Hồng Linh, email hlinh@gmail.com.vn đề nghị: Nên áp dụng cho cả nước ngay từ đầu năm 2013 chứ không phải chờ có khu vực hành chính trung tâm. Mong Thủ tướng Chính phủ quan tâm để tất cả các tỉnh, thành, các Bộ, các ngành, các cơ quan…cùng thực hiện, sẽ bớt chi phí của ngân sách nhà nước rất nhiều tiền một năm, tôi ước tính không dưới 1.000 tỉ đồng.

Liên tưởng của email canbovehuu@gmail.com: Ở các nước XHCN trước đây, đi xe của một trung tâm dịch vụ công là đã từng có. Ở các nước này thì cấp Bộ trưởng mới có xe công dành riêng. Các cấp khác từ Thứ trưởng trở xuống, khi đi đâu thì gọi điện cho trung tâm dịch vụ chuyên chở công. Tổ chức như thế thì khỏi nuôi tài xế, khỏi sắm xe, khỏi tiền sửa chữa, khỏi xây gara… Thay vì một tỉnh phải mua 500 xe thì chỉ cần 150 xe là đủ xài chung, tiết kiệm được rất nhiều. Xe được tận dụng công suất tối đa. Nhưng như thế thì làm sao… đi chơi, đi chùa? Làm sao có cảm giác ngất ngưởng của ‘ông chủ’ trên xe tiền tỉ?

“Cách làm của Đà Nẵng tuy không mới, nhưng là cách làm tốt nhất cho nước ta hiện nay để đối phó với việc lãng phí trong mua sắm công cũng như quản lý việc sử dụng xe công  cho hợp lý, hoàn toàn phù hợp với tinh thần tiết kiệm, chống tham nhũng mà cả nước mong đợi”, đó là ý kiến của Nguyễn Hùng, email anton_hungnguyen@yahoo.com.

Ban Bạn đọc