- Em yêu một người đàn ông lớn tuổi. Người đó hơn mẹ em hẳn 1 giáp. Lúc em nói chuyện với mẹ, mẹ đã giận tím mặt và lên cơn đau tim. 

TIN BÀI KHÁC:


Em bây giờ đang rất rối bời. Em không biết phải làm sao các anh chị ạ. Em bỏ người ta thì em không sống được và người ta cũng rất tội. Em không biết phải làm sao? Phải lựa chọn thế nào cho hạnh phúc của mình và sự vừa lòng của cha mẹ.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Các cụ xưa có câu, “gái hơn hai, trai hơn một” để nói về khoảng cách tuổi tác phù hợp trong việc nam nữ kết hôn. Độ tuổi của em và người yêu chắc là hơn rất nhiều cái khoảng cách mà các cụ xưa chấp nhận. Thực sự thì cha mẹ nào cũng mong muốn điều tốt cho con cái, nhưng khoảng cách tuổi tác quá xa như vậy, cha mẹ em sẽ nghĩ rằng em trẻ người non dạ, và sẽ là người chịu thiệt thòi khi tiến đến hôn nhân.

Vì vậy chúng tôi mong em cân nhắc kỹ tình cảm của mình, liệu đó có phải là tình yêu đích thực hay chỉ là cảm xúc nhất thời, liệu em cùng người đó có quyết định đi đến hôn nhân hay không?

Em đã rất dũng cảm khi dám nói với bố mẹ về tình yêu của mình. Tình yêu là chuyện của hai người, thế nhưng khi bọn em muốn tiến xa hơn, thì việc tìm hiểu về gia đình của hai người, và nói với gia đình sẽ rất cần thiết. Hiện nay bố mẹ em có thể không chấp nhận chuyện tình cảm của em, nhưng đó cũng là việc hoàn toàn bình thường của các bậc cha mẹ khi gặp tình huống như này.

Giờ đây, em và bạn trai cùng nhau vượt qua rào cản gia đình, mà cụ thể là cha mẹ em. Thông thường, khi gia đình ngăn cấm, các đôi thường lén lút gặp gỡ, hoặc bỏ nhà đi xa để thoát khỏi sự quản lý của gia đình. Tuy nhiên đó là cách giải quyết hết sức sai lầm. Em và bạn trai và tích cực nói chuyện, gặp gỡ cha mẹ em để bảo vệ tình yêu của mình. Với tuổi tác như của bạn trai em, chúng tôi tin rằng anh ấy đủ chín chắn để cùng em bảo vệ tình cảm, giúp cha mẹ em hiểu và ủng hộ tình yêu của hai người.

Một người đàn ông chín chắn, tích cực và có thể làm chỗ dựa cho em sẽ dũng cảm đối diện với cha mẹ em, chứng minh cho cha mẹ em, và khiến cha mẹ em yên tâm để anh ta chăm sóc con gái mình.

Chúng tôi chúc em lựa chọn đúng đắn người đàn ông trong cuộc đời mình, và chúc em hạnh phúc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.