- Các em thường điều khiển xe máy đi theo đường vành đai, đường tắt, luồn lách qua các ngõ nhỏ ở khu dân cư đến trường hoặc gửi xe xa trường học rồi đi bộ vào lớp.

TIN BÀI KHÁC:

Ngay từ đầu năm học, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) công an thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy đến trường. Được biết, ngoài việc cán bộ, chiến sĩ CSGT xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm để tạo sự răn đe, thì các trường hợp vi phạm sẽ được thông báo lỗi về nhà trường và gia đình. Nhà trường và gia đình phải ký xác nhận thì các lỗi vi phạm mới được giải quyết.








Ảnh chụp trên đường Lĩnh Nam, Tam Trinh, Nguyễn Khoái...

Thế nhưng, thực tế nhiều trường PTTH tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông khá nhiều.

Các em thường điều khiển xe máy đi theo đường vành đai, đường tắt, luồn lách qua các ngõ nhỏ ở khu dân cư đến trường hoặc gửi xe xa trường học rồi đi bộ vào lớp. Có những em khi ra khỏi trường học thì cởi áo có tên trường gắn ở vai áo ra hoặc không cởi áo ra thì mặc thêm áo chống rét, chống nắng vào để qua mắt các thầy cô giáo và công an.



Không chỉ các nam sinh, nữ sinh cũng kẹp 3...
Hầu hết các trường hợp vi phạm đều chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, trêu đùa nhau và tất nhiên là các em không có giấy phép lái xe. Không lẽ việc xử lý vấn nạn học sinh PTHT sử dụng xe máy đến trường các cơ quan công an, nhà trường và gia đình “ bó tay “ chăng?

Tin và ảnh: Hoàng Xuân Khánh

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.