- Trong tình yêu, có rất nhiều rào cản hai người đến với nhau. Gia đình luôn là một trong những rào cản đầu tiên và khó khăn nhất.

TIN BÀI KHÁC:

Em mới về gia đình nhà người yêu được 1 lần. Em rất buồn về cách đối xử của gia đình anh ấy với em. Bố anh ấy thì lầm lì, ít nói còn mẹ anh ấy thì phản đối em ra mặt.

Chúng em đã yêu nhau được 3 năm rồi. Ngay từ khi đến với nhau đã bị gia đình cản trở. Người yêu em có nói sẽ thuyết phục gia đình mình… thế nhưng 3 năm qua sự phản đối vẫn vậy. Em cảm thấy mình bị tổn thương và xúc phạm vì sự đối xử như thế.

Nếu tiếp tục yêu và tình yêu vấp phải sự phản đối như vậy thì chúng em nên làm sao? Tranmaianh86@...

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trong tình yêu, có rất nhiều rào cản hai người đến với nhau. Gia đình luôn là một trong những rào cản đầu tiên và khó khăn nhất. Thái độ của bố mẹ bạn trai đối với em như vậy, tuy không ủng hộ nhưng cũng chưa phải là sự phản đối gay gắt, quyết liệt lắm.

Tuy nhiên thời gian 3 năm là một thời gian tương đối dài đối với hai người yêu nhau. Có lẽ suốt thời gian đó, hai bạn chỉ quan tâm chăm sóc nhau mà quên mất gia đình mình. Để có được sự ủng hộ từ phía gia đình, không chỉ có mình bạn trai bạn thuyết phục bố mẹ. Để gia đình ủng hộ, cả bạn và bạn trai của bạn cùng phải cố gắng.

Bạn có thể chăm chỉ qua thăm gia đình nhà bạn trai, chủ động nói chuyện, tiếp xúc để bố mẹ bạn trai hiểu thêm về bạn. Sự quan tâm chân thành sẽ giúp xóa tan đi những ngại ngùng và thái độ lạnh nhạt của gia đình bạn trai bạn. Cùng với sự giúp đỡ của bạn trai, gia đình bạn trai sẽ hiểu hơn về con người bạn, và tin tưởng vào tình cảm của hai bạn, thì bố mẹ bạn trai sẽ thiện cảm với bạn hơn, và dần dần chấp nhận bạn như một thành viên trong gia đình.

Cuộc sống hôn nhân gia đình sẽ có nhiều khó khăn, cản trở, rào cản từ gia đình chỉ là rào cản đầu tiền. Chúng tôi chúc em và bạn trai có thể cùng nhau vượt qua khó khăn này.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.