Dọc dài theo đường quốc lộ là những cuộn miến vừa mới ra khỏi lò. Miến được phơi ngay lề đường, cống rãnh, mặc cho bùn đất, bụi bẩn, ruồi nhặng.

TIN BÀI KHÁC


Đó là cảnh tượng phơi miến mà chúng tôi ghi nhận tại đoạn đường quốc lộ 15A, thuộc địa phận xóm 11 và xóm 13, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An.



Đủ các loại miến dong, miến gạo... được phơi dọc hai bên đường. Mỗi lần xe cộ tham gia giao thông chạy qua thì những cuộn miến này lại bị nhấn chìm trong bụi. Thậm chí có những đoạn đường người ta còn phơi miến ngay trên những mương nước thải đen ngầu đầy ruồi nhặng.

Chị Trần Thị Mai, quê ở Tân Kỳ (Nghệ An) - một người tham gia giao thông trên tuyến đường này lắc đầu: "Trời mưa thì thôi, hễ trời nắng là lại thấy người ta mang miến ra lề đường phơi. Bụi bặm bay cuồn cuộn mỗi khi có xe cộ đi qua. Có chỗ miến phơi ngay trên cống nước thải vũng bùn, thậm chí gần sát bên bãi phân trâu bò... Chứng kiến cảnh phơi miến ở đây mất vệ sinh quá mà bây giờ tôi không dám mua miến để ăn nữa...".

Lê Phan

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.