- Hơn 1 năm trời mang bệnh khiến cơ thể em gầy yếu, da dẻ lúc nào cũng tái mét luôn luôn trong tình trạng thiếu máu. Vì thiếu máu nên em bị sốt liên miên khó có thể dứt cơn. 

TIN BÀI KHÁC:


Không chịu được cái không khí ngột ngạt oi nồng trong phòng bệnh đông đúc, bố con anh cố dìu nhau xuống sân hóng mát. Đứa trẻ gầy ốm xanh xao chỉ còn da bọc xương bước đi nặng nhọc. Vừa mới xuống sân một lúc bé đã nôn ói tới 3 lần.

Đó là bé Nguyễn Mạnh Cường (7 tuổi, 13kg thôn Tự Tâm 1, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đang mang trong mình căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh.

Hơn 1 năm trời mang bệnh khiến cơ thể em gầy yếu, da dẻ lúc nào cũng tái mét luôn luôn trong tình trạng thiếu máu. Vì thiếu máu nên em bị sốt liên miên khó có thể dứt cơn.

gioi thieu
Mỗi lần nghe bác sĩ nói bé gầy quá gia đình bồi bổ để bé có sức khỏe còn tiếp tục chữa bệnh chứ với thể trạng thế này không chịu nổi những đợt truyền hóa chất. Mỗi lần nghe bác sĩ nói mà anh ứa những giọt nước mắt mặn chát nuốt vào trong.

Theo anh Nguyễn Quang Dũng kể, Mạnh Cường sinh ra xóa tan đi được sự mặc cảm về những lời đàm tiếu là bị… điếc (không có con) của vợ chồng anh chị. Với tuổi 32 mới lập gia đình ở địa phương thì cũng xếp vào hàng… ế. Mãi tới hơn 3 năm sau anh mới sinh được Mạnh Cường.

Niềm vui cũng đến với vợ chồng anh, Mạnh Cường được chăm chút rất kỹ càng, mỗi lần đi làm về anh lại sà vào với con. Cuộc sống không đủ đầy nhưng anh luôn cảm thấy vui vẻ.

Anh chị cũng không phải chịu nhiều áp lực về đồng tiền, hai vợ chồng chịu khó làm ăn thì cũng có cuộc sống ấm no như bao gia đình khác. Từ khi Mạnh Cường mang bệnh cho tới nay gia đình luôn trong tình trạng túng thiếu nợ đầm đìa.

Thời gian đầu bé Mạnh Cường bị đau bụng xanh xao gầy gò thì anh chị cứ nay bác sĩ này mai bác sĩ khác uống thuốc ròng rã cả tháng trời từ thuốc giun cho tới thuốc tiêu hóa… nhưng bệnh tình cũng không bớt. Anh chị cắt cả thuốc nam, ai chỉ lá thuốc gì hay anh chị cũng cố gắng kiếm về cho con nhưng vẫn tiền mất tật mang.

Anh chị đưa con vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để mong tìm cho ra bệnh để biết đường trị dứt. Tìm ra bệnh rồi anh chị lại càng đau đớn hơn khi được bác sĩ tư vấn căn bệnh cần phải điều trị lâu dài và tốn kém. Số tiền điều trị cho bé Mạnh Cường không phải tính bằng triệu mà nhiều triệu.

Anh Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: Khi nhận kết quả bệnh của con tôi thất vọng vô cùng. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể lo cho con được đến ngày hôm nay. Tôi cứ cố cứ rướn mãi nhưng bây giờ kiệt sức lắm rồi. Một năm qua tốn biết bao nhiêu tiền bạc. Mới đầu còn mỗi người hỗ trợ một chút, giờ lâu quá rồi ai có mà giúp mãi, tiền vay cũng cạn nhà cửa cũng chẳng có mà cầm cố. Nhà tôi vẫn còn ở nhờ bên nhà ngoại. Cả gia đình sống nhờ vào tiền làm thuê làm mướn của hai vợ chồng. Ở quê vợ chồng tôi chịu khó đi làm thì cũng chẳng bao giờ sợ đói. Chỉ ngặt nỗi con mắc bệnh hiểm nghèo nên không có tiền điều trị. Điều trị được 1 năm rồi leo cây sắp tới ngày ăn quả giờ bỏ dở thì tội nghiệp nó lắm. Giờ nó mệt thế này hai vợ chồng không làm ăn được gì cứ phải chăm con suốt. Nếu không có cơm từ thiện ở bệnh viện thì cơm cũng chẳng có mà ăn. Ở bệnh viện ai thương cho đồng nào lại góp tiền mua thuốc cho con. Tôi cũng chỉ ước vay được tiền chữa bệnh cho con rồi trả dần thôi mà cũng không được.

Theo ông Lê Xuân Phúc, Trưởng thôn Tự Tâm 1, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận cho biết: Gia đình anh Dũng và chị Dự ở địa phương thuộc diện rất khó khăn. Hai vợ chồng sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Bây giờ một đứa con bị bệnh nhiều lúc hai vợ chồng phải đi chăm nên khó khăn dữ lắm. Địa phương cũng chỉ giúp được phần nào, mong rằng có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ họ lúc này là rất quý.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Quang Dũng (thôn Tự Tâm 1, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. ĐT: 0166 436 9208)

2. Qua VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Mạnh Cường con anh Nguyễn Quang Dũng (Ninh Thuận))

Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn