- Trong dịp nghỉ tết ở nhà, Tùng sang nhà hàng xóm giúp lợp mái nhà. Và khi đang làm việc thì Tùng bị bỏng điện, nghiệt ngã bắt đầu từ đây…

TIN BÀI KHÁC:

Bệnh nhân bỏng cực nặng

Các bác sĩ ở Khoa Hồi sức cấp cứu của Viện Bỏng Quốc gia cho biết: Ca bệnh của Phùng Thế Tùng là ca bệnh gần như nặng nhất viện. Bệnh nhân đã vào viện 13 ngày, bị bỏng tỉ lệ hơn 60% nhưng hiện nay phục hồi còn rất kém.

Phần bệnh nghiêm trọng nhất của Tùng là phần bị bỏng đường hô hấp, phải thở máy. Ngoài ra, tùng còn bị suy đa tạng, nhiễm trùng máu.

Tùng đang phập phồng cùng sự sống từng ngày…
Trên giường bệnh của khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng Quốc Gia, Tùng nằm gần như bất động. Phần bập bồng duy nhất cho thấy Tùng còn trên cõi đời là phần bụng và ngực vẫn phập phồng, run rẩy.

Cả thân thể Tùng được cuốn băng trắng, thế nhưng máu và dịch vẫn tiết ra. Trên tấm băng ấy đầy mầu đỏ của thuốc sát trùng, màu đỏ của máu. Màu đen của những phần thịt cháy.

Cô Phùng Thị Boon - Mẹ của Tùng đã nhìn cái thân thể tan nát của con như thế suốt 13 ngày. Mọi thứ nén lại, đến lúc trực trào nức nở, bảo sao cô Boon cũng không nín khóc được!

Góp hy vọng cho mẹ con Tùng

Cô Boon kể chuyện: “Ngày hôm đó, tôi đi ra chợ bán mấy củ sắn (ở nhà cô Boon vẫn bán sắn, ngô, khoai để nhặt nhạnh thêm để sống). Con trai tôi thì làm thợ cơ khí, trong đợt nghỉ phép nó đang ở nhà.

Người hàng xóm có nhờ lợp giúp mái nhà nên con tôi sang làm giúp. Khi con đưa tấm tôn lên thì bất ngờ dòng điện cao thế phía bên trên đánh điện… Chỉ trong chốc lát, con tôi đã cháy đen.

Nghe thấy người báo tin, tôi chạy vội về nhà. Người ta khiêng con tôi ra xe. Tôi mang con đi cấp cứu… 13 ngày rồi ở viện, từng thời khắc một tôi vẫn nhớ”.

Phần chi phí chữa bệnh lớn là nỗi ám ảnh lớn với cô Boon
Ngày nào Tùng cũng ăn bằng ống. Em Tùng là Diệu Linh đang là sinh viên Đại học Thương Mại, nhiều ngày bỏ lớp, bỏ trường ra thăm anh. Nhiều bạn bè của Linh, thấy hoàn cảnh 3 mẹ con nhà Linh tội quá, cũng cắt cử nhau ra chăm cùng. 24/24 giờ họ phải trực cạnh giường bệnh.

Nói về gia cảnh của mình, bà Boon nức nở. “Chồng tôi là thương binh hơn 81%, ông mất khi Tùng mới 7 tuổi, Linh 18 tháng tuổi… Từ đó, một tay tôi chăm lo đủ cho các con ăn học.

Các con tuy bố mất sớm nhưng đứa nào cũng rất ngoan. Hàng xóm không chê một câu nào… Không tội, không tình sao ông trời bắt con tôi bệnh nặng thế?

Cơn nguy kịch của Tùng vẫn chưa dứt, cô Boon ngồi túc trực cạnh con trai mình, lau đi phần máu mủ ứa ra từ những vết thương do lửa. Máu chảy, nước chảy ngày càng nhiều… phần sống trong con người Tùng đang đấu tranh với phần chết mà thần lửa bắt cậu phải chịu.

Dẫu là bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả nhưng chi phí thêm cho ca bệnh của Tùng vẫn rất đắt đỏ. Chỉ tính riêng tiền sữa - chế độ ăn đặc biệt dành cho người bị bỏng nặng đã lên đến gần 1 triệu/ngày, chưa kể là những chi phí thuốc khác mà bảo hiểm y tế không chi trả.

Thế nhưng, cô Boon vẫn bảo: Cô không có nhiều con, nếu phải bán nhà để chữa bệnh cho con, cô cũng sẽ cố.

Rời phòng bệnh mà Tùng đang nằm, mùi thuốc sát trùng, hình ảnh đau đớn trên giường bệnh cứ ám ảnh chúng tôi.

Mong bạn đọc báo cùng hy vọng với một người mẹ…. Và góp thêm cho Tùng - một thanh niên tốt, những % sống hiếm hoi bằng những hành động cụ thể nhất. 

H. Tú Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Đến trực tiếp: Phùng Thanh Tùng, Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Đông, Hà Nội)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Phùng Thanh Tùng bị bỏng)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn