- Chuyện tình cảm là một quan hệ khá phức tạp và không phải dễ dàng chấm dứt. Việc chồng bạn vẫn còn giữ liên lạc với người cũ là việc bình thường, không hẳn là tội lỗi hay chuyện ngoại tình. 

TIN BÀI KHÁC:


Hiện nay tôi đang có thai 6 tháng. Vô tình một lần vào facebook của chồng, tôi đọc được tin nhắn trò chuyện của anh với một “cô bồ” cũ - họ qua lại với nhau khi tôi và anh đã lấy nhau. Qua đoạn tin nhắn đó tôi hiểu rằng chồng tôi đã chia tay với cô bồ kia, tuy nhiên cô bồ kia nói rất nhớ chồng tôi.

Thực ra thì tình cảm vợ chồng tôi cũng không quá mặn nồng, chồng không giúp tôi trong việc nhà cũng như tài chính chi tiêu. Thế nên ngẫm lại mọi chuyện, tôi rất coi thường chồng…

Nhưng ngẫm đi ngẫm lại, tôi vẫn thấy hơi tức giận. Tôi có nên mặc kệ hay không? Tôi có nên giả bộ không thấy hay không? Bạn đọc Trần Anh.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trước hết, chúng tôi xin chia sẻ với bạn về những chuyện bạn gặp phải. Trường hợp của bạn không phải là hiếm hoi hiện nay. Chuyện tình cảm là một quan hệ khá phức tạp và không phải dễ dàng chấm dứt. Việc chồng bạn vẫn còn giữ liên lạc với người cũ là việc bình thường, không hẳn là tội lỗi hay chuyện ngoại tình.

Hiện tại, tình cảm gia đình của bạn lại khá lạnh nhạt, nhưng bạn vẫn cảm thấy tức giận khi chồng bạn thường xuyên liên lạc với người cũ. Sự tức giận đó chưa hẳn là ghen tuông, mà chỉ xuất phát từ sự đố kị, ghen tức, giống như người khác lấy mất của mình một thứ gì vậy.

Trong trường hợp của bạn, một số người chọn giải pháp là làm to chuyện, lu loa, tra khảo chồng về mối quan hệ đó, làm cho ra ngô ra khoai hoặc kể lể, nói xấu chồng với họ hàng, gia đình. Điều đó sẽ khiến người chồng cho rằng vợ mất lý trí, ghen bóng gió, phi lý và tình cảm gia đình càng căng thẳng, dễ đổ vỡ.

Một số người cũng chọn giải pháp im lặng, nhưng tiếp tục theo dõi, tìm sự sơ hở, hay những bằng chứng phản bội của người chồng. Khi có được điều đó, họ sẽ đẩy người chồng vào cảm giác có lỗi, từ đó gây áp lực và đay nghiến, chì chiết người chồng. Cách này khiến người vợ luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi vì theo dõi, rình rập và khi sự việc xảy ra, niềm tin trong quan hệ vợ chồng cũng sẽ đổ vỡ và khó mà hàn gắn.

Trong trường hợp của bạn, mục tiêu vẫn là khiến cho cô gái kia biết được vị trí của mình và giữ được hạnh phúc gia đình. Trước hết, bạn nên trao đổi với chồng bạn rằng bạn đã biết về mối quan hệ giữa hai người và việc hai người vẫn tiếp tục liên lạc với nhau.

Thái độ bình tĩnh, đúng mực sẽ giúp chồng bạn hiểu rằng, bạn không phải người dễ bị kích động hay lừa gạt. Từ đó chồng bạn sẽ tự tin và an tâm hơn để chia sẻ với bạn những thông tin về mối quan hệ đó. Sau đó, dù có thể bạn không muốn, nhưng việc gặp mặt, trò chuyện với cô gái kia là việc nên làm. Qua chồng bạn liên lạc, hoặc bạn chủ động hẹn gặp, bạn sẽ có một buổi gặp gỡ ba người. Qua buổi gặp đó, bạn có thể nói chuyện và thể hiện rõ ràng thái độ của bạn về mối quan hệ giữa hai vợ chồng, để cô gái ấy trở về đúng vị trí là bạn cũ của chồng.

Chúng tôi tin rằng bạn là một cô gái khôn ngoan, chín chắn và sẽ biết cách xử lý khéo léo để giữ gìn tình cảm gia đình mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.