Cô ấy lấy lý do là vì hạnh phúc gia đình, nhưng khi tranh cãi, cô ấy lại bảo sẵn sàng chia tay với tôi để đi kiếm tiền...

TIN BÀI KHÁC


Tôi là một người bố của 3 đứa trẻ, là một người có thu nhập ổn định. Trước kia vợ chồng tôi đi đâu làm gì đều có nhau. Nhưng từ khi vợ tôi đòi đi làm ở nước ngoài thì tình cảm có nhiều thay đổi.

Một điều nữa là vợ tôi có làm ăn chung với một người đàn ông nước ngoài và gây nhiều đàm tiếu.

Tôi có khuyên vợ rằng các con và gia đình cần cô ấy trở về mà cô ấy không chịu. Thậm chí còn làm căng với tôi. Cô ấy lấy lý do là vì hạnh phúc gia đình nhưng khi tranh cãi cô ấy lại bảo sẵn sàng chia tay với tôi để đi kiếm tiền, sau này mang lại cho con cái cuộc sống đầy đủ.

Tôi đâu có cần vợ đi kiếm tiền, kinh tế của tôi hiện tại đủ đảm bảo nuôi con tôi trưởng thành nên người. Thực sự tôi không hề muốn gia đình lục đục, con cái bơ vơ. Vậy mà vợ tôi lại không chịu thỏa mãn.

Tôi cảm thấy bất lực, không biết tiếp theo sẽ phải làm gì? Mong chị tư vấn giúp tôi. Bình Lực (Tp.HCM).
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Bình Lực thân mến, bạn là người chồng tận tụy với gia đình, quan tâm đến vợ con. Nhưng cuộc sống đôi khi có những việc xảy ra không như bạn mong muốn.

Trước đây hai vợ chồng bạn lúc nào cũng ở bên nhau nhưng từ khi cô ấy đi làm kinh tế thì cuộc sống gia đình có nhiều khoảng cách. Những khoảng cách này càng tăng lên khi bạn chịu nhiều lời đàm tiếu của dư luận về người vợ mình rất mực thương yêu. Bi kịch hơn là bạn đã rất nhẹ nhàng, khéo léo tìm lời lẽ khuyên nhủ cô ấy trở về với cuộc sống trước đây, chăm sóc con cái nhiều hơn và hãy để bạn gánh vác kinh tế, nhưng cô ấy không bằng lòng. Tất cả những điều này khiến tâm trạng bạn bất an phải không?

Bạn thân mến, trong thư bạn không nói rõ lí do vợ bạn đi làm ăn ở nước ngoài, vậy ba đứa trẻ nhà bạn ai chăm sóc? Cô ấy có thường xuyên về thăm gia đình không? Những khoản tiền mà cô ấy kiếm được có phụ giúp nhiều cho gia đình không? Tất cả những điều này rất quan trọng.

Tôi cũng là một người mẹ, tôi hiểu, một số người phụ nữ có những tham vọng riêng, nhưng đối diện với những đứa trẻ mình sinh ra và người chồng yêu thương thì những tham vọng ấy trở nên rất nhỏ bé. Vợ bạn là một người phụ nữ nhiều tham vọng, bạn cũng bằng lòng cho cô ấy theo đuổi chúng. Nhưng khi những tham vọng ấy đi quá giới hạn, khiến hạnh phúc gia đình lung lay, thì tôi nghĩ bản thân bạn phải là người kiên quyết giữ gìn lấy hạnh phúc.

Bạn đã khuyên bảo không được, bạn đã bỏ ngoài tai những điều tiếng không hay mà vẫn không lay chuyển được mong muốn kiếm tiền của vợ. Vậy hãy thử trở thành người đàn ông mạnh mẽ, suy nghĩ thật kỹ xem cuộc sống như thế nào là hợp lý nhất để sắp xếp cuộc sống theo ý bạn. Tất yếu, cũng cần phải có những bàn bạc, trao đổi thẳng thắn với vợ mình, đừng tránh né bất cứ chuyện gì. Trong trường hợp này, vợ chồng bạn cần nhất là phải hiểu nhau.

Song song với việc đưa ra những quyết định, bạn nên thông cảm cho vợ mình, bởi người phụ nữ khi bước ra khỏi cánh cửa gia đình, trên thương trường phải chịu rất nhiều áp lực. Bạn cũng cần cho cô ấy hiểu được rằng: hạnh phúc hiện tại rất đáng trân trọng và giữ gìn. Tiền sau này còn có thể kiếm được, nhưng hạnh phúc mất đi thì khó lòng lấy lại nguyên vẹn.

Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.