- Chỉ cần một va chạm nhẹ là cơ thể bé bầm tím và có thể chảy máu. Đã hai năm nay, bé phải đối mặt với sự nguy hiểm đó. Tính mạng của bé giữ được hai năm nay cũng là nhờ máu người khác.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là bé Hồ Thanh Hoàng (3,5 tuổi, ở tại số nhà 70B/7 khu phố Nội Hóa 1, P Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang mang trong mình căn bệnh suy tủy.

Ngoài biểu hiện của vết bầm trên mặt, bé Thanh Hoàng vẫn rất nhanh nhẹn hoạt bát , ăn uống tốt như bao đứa trẻ bình thường. Nhưng nếu chỉ 1 tuần bé không được tiếp máu thì có thể nguy hiểm đến tính mạng vì căn bệnh của bé khiến tủy không sinh hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu, mạch máu rất dễ bị vỡ.

Theo chị Vân mẹ bé Thanh Hoàng kể, khi sinh ra bé vẫn khỏe mạnh bình thường, chỉ tới khi bé được 19 tháng tuổi thấy xanh xao đưa bé đi khám thì chỉ phát hiện bé thiếu máu. Suốt nhiều tháng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh để điều trị nên cứ phải đưa bé đi hết viện này tới viện khác.

{keywords}
Chỉ cần một va chạm nhẹ là cơ thể bé bầm tím và có thể chảy máu

7 tháng sau khi mắc bệnh, bé bị giảm 3 dòng tế bào máu, lúc đó mới tìm ra nguyên nhân căn bệnh loạn sinh tủy. Tuy nhiên, trong suốt thời gian từ đó tới nay, bé chỉ được truyền máu để duy trì sự sống. Cứ đều đặn 1 tuần bé phải truyền máu một lần, nếu không nguy cơ tử vong rất cao vì bé có thể xuất huyết não bất cứ khi nào.

Gần hai năm trời hầu như thời gian bé Hoàng sống ở viện nhiều hơn ở nhà, các y bác sĩ đã quen mặt, nhớ tên bé. Số tiền mà chị Vân kiếm được bao nhiêu cũng dành chữa bệnh cho con hết mà bệnh vẫn còn.

Nghề may vá của chị Vân là nguồn thu nhập của gia đình cũng bị đứt vì một tháng có khi chỉ làm được dăm ngày nên khách cũng bỏ hết.

Gánh nặng lại dồn lên vai người chồng người cha, anh Hồ Thanh Châu kiếm sống bằng nghề phụ hồ nên thu nhập rất eo hẹp. Mỗi ngày công chỉ vỏn vẹn hơn 100 ngàn nuôi sống cả gia đình và đứa con bệnh tật.

Đứa con lớn cũng phải gửi ông bà nội nuôi để giảm bớt gánh nặng nhưng rồi cũng không đủ anh phải xẻ nửa căn nhà để bán lấy 100 triệu lo cho con nhưng cũng chẳng được bao lâu số tiền cũng hết.

Thấy hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng anh, mỗi lần lên thăm con, các y tá trong bệnh viện giúp vài chuyến xe ôm kiếm tiền bồi dưỡng cho con.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân nước mắt ngắn dài chia sẻ: “Bác sĩ mới thông báo có thuốc điều trị cho con, gia đình em mừng lắm, đã hai năm rồi gia đình em cứ chờ đợi, hy vọng. Nhưng chưa kịp mừng thì em lại lo hơn gấp bội phần vì số tiền điều trị quá lớn. Số thuốc điều trị này hoàn toàn nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế, gia đình phải chi trả 100%. Hai năm ròng điều trị cho bé gia đình em đã kiệt quệ lắm rồi, người nào giúp cũng đã giúp cả rồi, nhà em cũng chẳng còn gì nữa. Giá như hai năm trước thì em còn có thể lo cho con được bây giờ thì không biết kiếm đâu ra nữa.

Bác sĩ bảo phải điều trị bằng hai đợt thuốc mỗi đợt 52 triệu đồng. Nếu điều trị bằng loại thuốc này có thể bé sẽ có 70%-80% cơ hội khỏi bệnh. Cơ hội cứu được con thì lại không có tiền, xin mọi người hãy cứu con em!”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Văn, người trực tiếp điều trị cho bé Hồ Thanh Hoàng cho biết: Bé Hoàng bị bệnh suy tụy, hướng điều trị là dùng thuốc ức chế miễn dịch. Đây lại là loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế, gia đình phải chi trả 100%.

Bé phải điều trị trong hai đợt, đáp ứng thuốc tốt cơ hội khỏi bệnh rất cao. Tuy nhiên, chi phí điều trị cho 2 đợt thuốc này cũng rất tốn kém. Mỗi đợt thuốc trị giá khoảng trên 50 triệu đồng, tổng cộng hai đợt điều trị tới hơn 100 triệu đồng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể ủng hộ trực tiếp cho bé tại Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo hoặc đóng tiền tạm ứng viện phí cho Hồ Thanh Hoàng (Khoa Ung bướu) tại Phòng Tài chính Kế toán Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Hồ Thanh Hoàng (Bình Dương)

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn