Thời gian trong quân đội, tôi có được tính để hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo không?

TIN BÀI KHÁC

Tôi tốt nghiệp sư phạm 10+3 hồi tháng 6/1979, đến tháng 10/1979 bắt đầu giảng dạy. Tháng 12/1980, do chiến tranh biên giới phía Bắc, tôi lên đường nhập ngũ. Đến tháng 12/1984 ra quân về tiếp tục giảng dạy cho đến nay. Vậy thời gian trong quân đội, tôi có được tính để hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo không?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Thông tư liên tịch số68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH ngày 30/12/2011 hướng dẫn thực hiện một sốđiều của Nghị định số  54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niênđối với nhà giáo quy định như sau:

“Điều 2. Hướng dẫn về thời gian tính hưởngphụ cấp thâm niên, mức hưởng phụ cấp thâm niên:

1. Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên được xác địnhbằng tổng các thời gian sau:

a) Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hộibắt buộc trong các cơ sở giáo dục công lập;

b) Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hộibắt buộc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập (đối với nhà giáo đang giảng dạy,giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập mà trước đây đã giảng dạy, giáo dục ởcác cơ sở giáo dục ngoài công lập);

c) Thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên ởcác ngành, nghề khác, gồm: thời gian làm việc được xếp lương theo một trong cácngạch hoặc chức danh của các chuyên ngành hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểmtoán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm, kiểm tra Đảng và thời gian làmviệc được tính hưởng phụ cấp thâm niên trong quân đội, công an và cơ yếu (nếucó);

d) Thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo luật định mà trướckhi đi nghĩa vụ quân sự đang được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề;

đ) Thời gian quy định tại các điểm a, b khoản này khôngbao gồm thời gian quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP”.

Như vậy, trường hợp của bạn thuộc trường hợp quy định tại điểm c nêu trên. Theo đó, thời gian phục vụ trong quân đội được tính vào thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo của bạn.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).