Em không muốn người yêu em nói chuyện với người con gái khác, em sợ anh ấy lăng nhăng.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai ơi, người yêu em làm việc ở xa chỉ khi nào anh ấy được nghỉ phép chúng em mới được gặp nhau. Em yêu và tự hào về tình yêu này rất nhiều.

Vậy mà hai tháng gần đây em cảm thấy bất an lắm.

Chị ạ, thường thì mỗi khi cãi nhau anh ấy vẫn là người làm lành trước bởi em rất đành hanh. Nhưng dạo này em thường xuyên phải làm lành. Anh còn thơ ơ với em, không nhường nhịn và quan tâm nhiều như xưa.

Thấy lạ, em tìm hiểu và phát hiện ra anh ấy thường xuyên nói chuyện với người con gái khác. Mặc dù cô gái ấy đã có người yêu nhưng em vẫn cảm thấy khó chịu lắm.

Mặc dù đến bây giờ em vẫn tin anh.

Chị ơi, em phải làm sao để hết những khó chịu trong lòng, để người yêu không nói chuyện với người khác?

Huyền Sâm (Bắc Giang)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Huyền Sâm thân mến!

Dù trong thư em không nói mình bao nhiêu tuổi, nhưng chị biết em còn rất trẻ. Dường như đây là mối tình đầu của em, chính em cũng nói “em yêu và tự hào về tình yêu này rất nhiều”.

Những lo lắng bất an của em nảy sinh bởi em thấy gần đây, người yêu em không còn chiều chuộng, quan tâm em nhiều như trước. Đọc đến đây, chị hình dung chàng trai ấy đã từng đối xử ân cần, chu đáo và yêu thương em thế nào.

Ngược lại, bản thân em đã tự nhận mình rất “đành hanh”, em chưa bao giờ chịu nhường nhịn hay lép vế trước anh ấy. Gần đây, khi anh ấy tỏ ra ít quan tâm em mới xuống nước.

Em gái thân mến, em đừng quá áp đặt suy nghĩ của em lên người yêu em. Chị nghĩ, chuyện người yêu em thay đổi thái độ với em khiến em phải đi tìm hiểu nguyên nhân, cũng có thể do anh ấy chủ động làm thế. Anh ấy không muốn kéo dài tình trạng lúc nào cũng phải nhún nhường chiều chuộng một cô bé “đành hanh” nữa. Bởi, trong tình yêu, luôn luôn có sự cố gắng từ hai phía chứ không phải đơn phương từ phía anh ấy.

Nếu em đã tìm hiểu rồi, thì hãy tìm hiểu đến cả suy nghĩ, tâm trạng của anh ấy. Hãy chuẩn bị tâm lý để chia sẻ những cảm xúc của anh, đừng nổi nóng hay cáu giận trước khi nghe hết câu chuyện.

Chị không nhắc đến việc người yêu em nói chuyện với người con gái khác. Bởi nói chuyện không có nghĩa là phải có quan hệ thân mật. Mặt khác, cô gái ấy cũng đã có người yêu. Em cảm thấy khó chịu cũng là lẽ đương nhiên, bởi em còn rất yêu anh ấy.

Tuy nhiên, chị chân thành khuyên em, thói đa nghi sẽ khiến em đánh mất sự tỉnh táo của chính mình, mọi việc trong cuộc sống em nên nhìn từ lý trí và trái tim, đặc biệt là chuyện tình cảm. Em cần phải có trái tim biết yêu thương chân thành, nhưng cũng phải giữ lý trí sáng suốt để đưa ra những quyết định quan trọng cho cuộc đời mình. Khi em đã lựa chọn, thì phải tin vào lựa chọn của mình và tin vào người yêu em, như vậy tình yêu mới bền vững được.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.