-  Qua hơn 6 năm yêu nhau, chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Đám cưới diễn ra rất long trọng, tôi chìm đắm trong hạnh phúc và lời khen của những người xung quanh. Tôi cho mình có 1 gia đình hạnh phúc, với người chồng biết lo và đứa con ngoan.

TIN BÀI KHÁC

Nhưng mơ ước đó vẫn chỉ là mơ ước.

Khi quen nhau, tôi cũng nhận ra chồng tôi là người lười biếng, không ga lăng, sống ích kỷ chỉ biết cho riêng mình và cũng không có tính cầu tiến. Chồng tôi quan niệm tiền chỉ là thứ xa hoa, phù du chỉ cần sống với nhau có tình có nghĩa là được rồi.

Nhưng có lẽ tình yêu làm con người ta bị mù quáng. Mặc cho gia đình can ngăn nhưng tôi vẫn quyết tâm đám cưới với anh, vì thương con cha mẹ tôi đã chiều theo ý con dù đã biết tính của con rể tương lai. Tôi tự tin vào chính khả năng của mình để có thể làm thay đổi được chồng tôi và cũng để chứng minh cho gia đình tôi thấy là tôi đã đúng trong quyết định của mình.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Cho đến bây giờ tôi không biết chồng tôi đang suy nghĩ gì và muốn gì nữa? Chồng tôi  làm trong cơ quan nhà nước, lương không đến nỗi nào nhưng từ khi lấy tôi về thì cứ đều đều tháng nào anh cũng đưa tôi không được 1/3 số tiền lương của anh ấy để tôi lo cho tất cả các thứ từ trong cho đến ngoài.

Tôi cứ nghĩ chồng tôi cần kinh doanh gì đó nên mới giữ lại tiền, nhưng thực chất chồng tôi sử dụng những đồng tiền đó vào việc vui chơi với mấy đám bạn, đi chơi thể thao, trong khi đó tôi phải đi dạy thêm để kiếm thêm tiền và phải cầm số tiền ít ỏi của anh rồi phải sử dụng hết tiền lương của tôi để đủ chi tiêu trong gia đình, dành dụm cho đứa con sắp chào đời của tôi.

Chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến tôi phải chật vật lo cuộc sống như thế nào, phải bận bịu công việc nhà đến đâu, mỗi khi chồng tôi đi làm về anh ấy dán mắt vào ti vi trong khi tôi làm công việc nhà không xuể.

Tôi không biết phải làm cách nào để có thể thay đổi được cách suy nghĩ của chồng tôi, tôi đã dùng rất nhiều cách để chồng tôi có thể hoàn thiện hơn nhưng vô ích. Mỗi khi tôi nói chuyện với chồng tôi về những khó khăn của gia đình thì chồng tôi nổi giận lôi đình bảo tôi là người vợ chỉ biết đến tiền không biết suy nghĩ cho ai hết, chồng ra đường chẳng bằng ai hết không dám nhìn mặt ai và thế là chồng tôi bỏ đi cả ngày mới về nhà.

Tôi không thể nào nói chuyện đàng hoàng nghiêm túc với chồng tôi về chuyện trong gia đình được vài câu nữa thì anh ấy đã không muốn tham gia và nói tới nữa. Tôi thấy mệt mỏi lúc nào cũng trong tâm trạng lo âu không biết tương lai sẽ như thế nào và đứa con sắp chào đời của tôi sẽ được hạnh phúc? Nhiều lúc tôi buồn chán nghĩ quẩn không muốn sinh đứa con này nữa vì tôi sợ rằng con tôi sẽ không được hạnh phúc. Tôi chẳng biết phải nên làm thế nào với cuộc hôn nhân này? Tôi mong muốn các bạn hãy cho tôi một lời khuyên!

Thiên Lý

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.