-  Tôi và anh quen nhau cũng đã lâu nhưng mới yêu nhau được một thời gian và chúng tôi dự định sẽ cưới trong năm nay.

TIN BÀI KHÁC

Thời gian gần đây gia đình anh có dự định sẽ xây nhà và mong anh yêu người có công việc ổn định trên thành phố, đến lúc cưới sẽ không phải chuyển việc, còn tôi chỉ làm ở quê.

Tôi băn khoăn lắm, giờ nếu tôi phải chuyển công việc sẽ bắt đầu lại từ đầu. Còn anh, anh đặt ra một trò chơi cho tôi là trong vòng 6 tháng tính đến lúc chúng tôi dự định làm đám cưới, tôi sẽ phải tìm được một công việc ổn định trên thành phố. Và trò chơi này tôi phải nhất định thắng nếu tôi thua cuộc chúng tôi sẽ buông tay nhau. Còn nếu như không chấp nhận tham gia trò chơi đó chúng tôi chính thức chia tay từ bây giờ.

Tôi cũng 26 tuổi rồi, nếu kết thúc với anh thực sự tôi không còn đủ tự tin để yêu thêm lần nữa. Giờ tôi phải làm sao?

Hồng Hạnh (Phú Yên)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Hồng Hạnh thân mến!

Em là một cô gái trưởng thành, đã đủ chín chắn để bước vào hôn nhân và đủ tỉnh táo để xác định tương lai cho mình. Lựa chọn yêu người mình đã quen từ lâu cũng là một trong số những quyết định thể hiện sự chín chắn của em.

Tuy nhiên em gặp phải trở ngại là người đàn ông em yêu cũng như gia đình anh ấy không chấp nhận công việc của em. Muốn em tìm công việc mới trên thành phố để anh ấy không phải chuyển công việc. Thực tế, không chỉ mình bạn rơi vào tình huống khó xử này. Và không ít cô gái đã chọn đi theo chồng.

Nếu em ở quê, anh ở thành phố thì cuộc sống vợ chồng sẽ không được thường xuyên gặp gỡ, lối sống khác nhau, dần dần cách nghĩ sẽ khác nhau và khoảng cách vợ chồng sẽ dần hình thành. Còn nếu em cố gắng vượt sức của bản thân để lên thành phố kiếm việc làm thì em phải bắt đầu lại từ đầu. Vất vả sẽ dồn về phía em nhiều hơn.

Vấn đề là liệu tình yêu có đủ tiếp cho em sức mạnh để từ bỏ cuộc sống, công việc ở quê hương để đến vùng đất mới? Muốn biết được điều ấy em phải hỏi trái tim mình và có cuộc nói chuyện rõ ràng với anh ấy.

Hiện tại, em chỉ có thể lựa chọn một mà thôi, nếu xác định đi theo anh ấy thì em cần chấp nhận thay đổi, nếu không muốn thay đổi thì phải chấp nhận xa nhau.

Tuy nhiên, theo chị cảm nhận anh ấy đưa cho em thời hạn 6 tháng là đang tạo áp lực cho em, muốn em cho anh ấy câu trả lời sớm nhất. Nhưng em hãy bình tâm ngồi lại cùng anh, chia sẻ với anh tình cảm của em dành cho anh, mong muốn được cùng anh đi hết quãng đời còn lại. Hãy cho anh ấy câu hỏi, nếu anh yêu em, cũng có mong muốn như em, vì sao không cùng nhau tìm kiếm một công việc phù hợp với em, mà đẩy hết gánh nặng cho em. Ngay từ đầu, em cần phải chia sẻ khó khăn, chia sẻ cảm nhận với anh ấy thì cuộc sống sau này cả hai mới cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Chị tin, anh ấy yêu và chỉ muốn thử thách em xem có muốn gắn bó cùng anh ấy không mà thôi. Yêu em, anh ấy sẽ có cách thuyết phục bố mẹ để cả hai đến với nhau và em dần dần ổn định công việc, không quá vội vàng thay đổi dẫn đến những cú sốc tinh thần về phía em.

Điều tốt nhất cho em lúc này là cần một người sẻ chia cảm xúc, người đó không phải là chị, cũng không phải là ai khác mà là người chồng tương lai của em, người yêu em hiện tại, em gái ạ.

Chị chúc em luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.