-Nửa đầu tháng 5/2014, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được đơn thư Bạn đọc 

TIN BÀI KHÁC

Có con với người đã có gia đình, khai sinh thế nào?

{keywords}
Đơn thư Bạn đọc gửi Báo VietNamNet (ảnh minh họa)

1. 10 bạn đọc ở thôn Khúc Thủy, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội đến Tòa soạn Báo VietNamNet trình bày và gửi đơn đề ngày 7/5/2014. Đơn cho biết: 10 bạn đọc này được xét duyệt giao đất giãn dân từ năm 2008 nhưng đã bị huyện “ách” lại. Ngày 16/1/2014, 10 bạn đọc này lại có tên trong danh sách niêm yết công khai đủ điều kiện được giao đất giãn dân. Theo Thông báo số 04/TB-UBND ngày 16/1/2014 của UBND xã Cự Khê thì hết thời gian công khai 15 ngày xã căn cứ danh sách đã công khai để lập hồ sơ đề nghị UBND huyện Thanh Oai ra Quyết định cấp đất cho các hộ theo quy định của pháp luật. Nhưng đến nay “ vẫn chưa thấy sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo như san lấp mặt bằng hoặc phân lô, thửa, mặc dù chúng tôi đã nhiều lần làm đơn đề nghị các cấp lãnh đạo ra Quyết định giao đất để tránh thiệt hại trong mùa mưa bão sắp tới. Các Bạn đọc này cũng đề nghị được tự  san lấp mặt bằng vì hoàn cảnh thực sự khó khăn. Báo VietNamNet có Công văn  số 140/CV-VNN ngày 8/5/2014 gửi UBND huyện Thanh Oai và UBND xã Cự Khê đề nghị xem xét.

2. Vợ chồng bạn đọc Nguyễn Thị Thư và Đặng Văn Hùng, thường trú tại thôn Nghi Lộc, xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội gửi đơn đề ngày 8/5/2014 “kêu cứu và tố giác tội phạm”: Bị vợ chồng bà T.T.S, ông N.V.P. thường trú tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”, thuê nhiều “đầu gấu” có vũ khí áp đảo gia đình, lấy đi 65 con lợn mẹ sắp đẻ và nhiều tài sản, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Vợ chồng bạn đọc Thư + Hùng đã trình báo Công an huyện Ứng Hòa, Cảnh sát 113, nhưng đều…làm ngơ. Báo VietNamNet có Công văn số 146/CV-VNN ngày 14/5/2014 gửi Công an TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát Điều tra Hình sự và tệ nạn xã hội- Công an TP Hà Nội, Trưởng Công an huyện Ứng Hòa đề nghị xem xét.

3. Bạn đọc Vương Minh Tuấn, thường trú tại 57B Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội liên tục gửi đơn tố cáo một số người thường trú tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Nội  đã dùng mánh khóe lừa đảo chiếm đoạt của bạn đọc Tuấn khoảng 2 tỷ đồng (làm giấy tờ vay tiền, hứa trả bằng đất nhưng không trả). Bạn đọc hãy gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an, Tòa án nhân dân quận mà các đối tượng lừa đảo thường trú, đề nghị xem xét, giải quyết.

4. Bạn đọc Lê Văn Hải và nhiều bạn đọc ở phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa gửi đơn đề ngày 27/4/2014 đề nghị UBND TP Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xem xét lại việc cấp phép cho Viettel chi nhánh Thanh Hóa xây dựng trạm BTS2 tại số nhà 71 đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên chỉ cách trạm BTS1 xây dựng năm 2007 khoảng 30m là gây mất mỹ quan đô thị và lãng phí nguồn vốn đầu tư của nhà nước.

5. 8 bạn đọc nguyên là giáo viên Mầm non huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An gửi đơn  đề ngày 20/4/2014 “gửi lời chào trân trọng và biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của quý Báo trong việc bảo vệ quyền lợi, công lý, lẽ phải cho người lao động”; đơn cho biết: “Đến nay, chúng tôi được hưởng chế độ đồng lương hưu trí ít ỏi, nhưng trong quãng thời gian nghỉ theo Quyết định 109, 8 giáo viên chúng tôi bị cắt nhiều chế độ”. 8 bạn đọc này bày tỏ không đồng tình với Công văn số 548/SGDĐT-TCCB ngày 3/4/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An về việc kiểm tra, xử lý vấn đề nêu trên Báo VietNamNet.

6. Nhiều bạn đọc là phụ huynh học sinh trường Tiểu học Yên Giả, xã Yên Giả, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh gửi đơn tố cáo nhà trường thu nhiều khoản tiền không có trong quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn đưa các khoản tiền thu vào bình xét thi đua học sinh, chẳng khác nào ép buộc phụ huynh đóng tiền. Các bạn đọc cho biết: Chúng tôi rất nghèo, chỉ trông vào mấy sào ruộng, nhà trường cứ thu như thế chúng tôi lấy đâu ra tiền để đóng cho con em mình? Đơn này, ngoài việc gửi các cơ quan báo chí, các bạn đọc còn gửi Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Quế Võ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh và nhiều cơ quan chức năng. Đề nghị các cơ quan  xem xét, giải quyết.

7. Bạn đọc Võ Thanh Sơn cùng nhiều bạn đọc trong Ban liên lạc bảo vệ quyền lợi của cư dân Nam đô Complex gửi đơn đề ngày 24/4/2014 đề nghị các cơ quan có thẩm  quyền thanh tra, kiểm tra làm rõ những vi phạm của chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân/chủ căn hộ Nam đô Complex.

8. Bạn đọc Trần Hồng Quảng ở nhà Nơ 3, đường Trần Thủ Độ, quận Hoàng Mai, Hà Nội gửi thư và nhiều giấy tờ liên quan , phản ánh: “Là khách hàng mua căn hộ số 1107 A2 Dự án chung cư cao tầng và Trung tâm thương mại Thăng Long Garden tại số 250 phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty cổ phần May Thăng Long là chủ đầu tư, tôi và một số khách hàng phát hiện các sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư đối với các quy định về quản lý, đầu tư xây dựng…mong  các cơ quan báo chí  lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

9.  Bạn đọc Lê Minh Tân, sinh năm 1928 thường trú tại 50/05 Hải Triều, phường An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế gửi thư điện tử “cầu cứu Báo VietNamNet” về việc bị UBND TP cưỡng chế thu hồi đất. Đề nghị Bạn đọc gửi đơn bằng văn bản, có chữ ký của người đứng đơn, trình bày gọn, rõ nội dung khiếu nại (nhất là lập luận, căn cứ mà Bạn đọc cho rằng thu hồi đất của Bạn là sai phạm) kèm các giấy tờ liên quan, gửi Báo VietNamNet để có căn cứ pháp lý xử lý đơn thư.

10. Nguyễn Xuân Minh. là Đại úy, Chi hội trưởng Chi hội CCB Văn phòng Công ty An Phú, địa chỉ: 116/12A Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3. TP Hồ Chí Minh gửi email đến Báo Vietnamnet đề nghị “quan tâm, giúp đỡ về việc UBND quận 3 TP. HCM bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo Nghị định 61/CP nhưng bán không đúng diện tích nhà đất trong khuôn viên hiện hữu gia đình  đã quản lý, sử dụng ổn định lâu dài, không tranh chấp”. Đề nghị bạn đọc viết đơn bằng Văn bản, có chữ ký người đứng đơn, trình bày gọn, rõ nội dung  sự việc, kèm các giấy tờ liên quan, gửi Báo VietNamNet để có căn cứ pháp lý xử lý đơn thư.

Ban Bạn đọc