Em và bạn trai yêu nhau được ba năm rồi, anh ấy lúc nào cũng ở bên cạnh giám sát em rất chặt.

TIN BÀI KHÁC

Tình yêu của em và anh ấy được hai bên gia đình rất ủng hộ.

Thời gian đầu khi được quan tâm em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nhưng đến bây giờ lại cảm thấy hoang mang.

Anh ấy không những luôn luôn bên cạnh mà còn giám sát em rất chặt, nhưng lại dễ buông lời tán tỉnh, cười đùa với những cô gái khác ngay trước mặt em.

Nếu em tiếp tục chuyện tình yêu này thì chắc chắn bọn em sẽ đi đến hôn nhân. Nhưng em không biết mình có chịu được tính cách ấy không.

Như Hoa (Bình Định)

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Như Hoa thân mến! Rất nhiều cô gái băn khoăn về chuyện người yêu quản lý hay giám sát mình quá chặt, không còn cả thời gian dành cho bạn bè, có những khi điều ấy là niềm hạnh phúc, nhưng đôi khi quá dễ dẫn đến việc các cô gái mang tâm lý hoang mang, lo lắng.

Trên thực tế, để có một món ăn ngon cũng cần phải nêm nếm vừa đủ, để có một tình yêu đẹp cũng vậy. Ghen chính là gia vị của tình yêu để tình yêu có thể thêm phần ngọt ngào nhưng cũng phải ghen đủ mà thôi. Người yêu của bạn cũng vậy, anh ấy muốn mọi người biết bạn là của anh ấy, thuộc quyền sở hữu của anh ấy, nhưng sự sở hữu thái quá đó khiến bạn mệt mỏi.

Các bạn đã có ba năm yêu thương, tìm hiểu nhau, hẳn có nhiều điều bạn đã rất rõ ở anh ấy, nhưng đến giờ bạn vẫn còn băn khoăn, có lẽ bởi bạn chưa thực sự tin tưởng vào bản thân, vào tình yêu bạn dành cho anh ấy.

Lúc này, tôi khuyên bạn nên thẳng thắn chia sẻ, tâm sự để người yêu bạn có thể hiểu những suy nghĩ trong lòng bạn. Ngoài tình yêu, ai cũng có những mối quan hệ khác như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… mỗi người có những khoảng cách riêng cần được tôn trọng. Bạn cần một người yêu thương bạn chứ không cần một người quản lý giờ giấc, những việc bạn làm. Bạn biết không, không có gì dập tắt được sự ghen tuông của người đàn ông tốt hơn sự chân thành, sự tin tưởng của người con gái anh ta yêu. Hãy nói với anh ấy, bạn yêu anh ấy rất nhiều, mọi chuyện sẽ được giải quyết êm thấm.

Còn về chuyện anh ấy buông những lời tán tỉnh người con gái khác trước mặt bạn, phải chăng, anh ấy cũng muốn bạn ghen để biết bạn yêu anh ấy thế nào. Bạn đừng bao giờ nghĩ, trong tình yêu chỉ cần yêu, tôn trọng nhau thôi là đủ, mà còn cần một chút hờn dỗi, một chút ghen tuông sẽ khiến cả hai ý thức được vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình với tình yêu.

Chúc bạn luôn luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.