Biết cô yêu người có H, bố mẹ đã ra sức ngăn cản, thậm chí còn dọa sẽ từ con, nhưng không lay chuyển được quyết tâm của cô.
H về nhà chồng khi đang là sinh viên ĐH Vinh (Nghệ An).

Tin liên quan:


Một mình chống lại... gia đình

Tôi được một cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An giới thiệu: Ngay ở TP Vinh có một mối tình hiếm có. Mặc dù biết người mình yêu có H nhưng cô gái ấy vẫn cứ yêu, cứ lấy. Cuộc sống của họ giờ rất hạnh phúc. Không chỉ vậy, họ còn làm tư vấn cho những người có H khác.
Ngoài công tác xã hội, H còn làm thêm nghề rửa xe để kiếm thêm thu nhập.

Sau lời giới thiệu, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nhỏ trên đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh - nơi đôi vợ chồng trẻ sinh sống. Ra đón chúng tôi, chị H khá niềm nở. Chị kể câu chuyện về cuộc đời, về mối tình cảm động của mình một cách nhỏ nhẹ, khiêm nhường.

Đang học năm thứ 3, khoa Sư phạm Mầm non, Đại học Vinh, H nhận lời yêu một chàng trai ở thành phố Vinh. Yêu nhau hơn một năm, chị biết tin người yêu mình bị nhiễm HIV. Chị kể lại: "Tôi đã ngất đi mấy lần, tâm trạng cực kì đau khổ. Lúc đó, nhiều người khuyên tôi, chưa cưới nhau thì lo gì, bỏ đi là được. Thế nhưng, khi chứng kiến người yêu bị người thân trong gia đình, bạn bè xa lánh, tôi không cầm nổi lòng. Tôi bỏ tất cả mọi lời can ngăn, quyết định yêu anh ấy, hy sinh cuộc đời cho người mình yêu".

Nhưng quyết tâm ấy của H vấp phải sự ngăn cản của bố mẹ và các thành viên trong gia đình. Biết tin con gái mình yêu người có H, bố mẹ H đã lên tận trường can ngăn, khóc lóc, thậm chí dọa sẽ từ mặt. "Nhưng tình yêu của tôi dành cho anh ấy không thể nào dứt được. Nếu ngày đó, mình xa lánh anh ấy thì có thể anh ấy sẽ hư hỏng, sa đọa, biết đâu lại lây H đến cho người khác", H nói.

H chưa dứt lời, chồng chị ngồi kế bên đã nối tiếp câu chuyện: "Tôi bị H vì một lần theo bạn đi "chơi". Một lần ham vui mà ân hận cả đời. Khi biết tin mình bị H, tôi cũng đã để người yêu mình ra đi. Tôi bảo với cô ấy tìm một người khác mang hạnh phúc đến cho mình, nhưng cô ấy không chịu. Giờ thì tôi thật hạnh phúc vì có một người vợ yêu thương mình đến thế. Đến nay, cưới về rồi, cô ấy không chỉ là người vợ mà còn là một bác sỹ điều trị chăm sóc cho tôi nữa".
 

Quyết tâm sinh con

Chúng tôi hỏi: "Đã bao giờ chị thấy hối tiếc vì quyết định của mình?". H trầm ngâm một lúc rồi nói: "Cuộc đời này sống được có một lần thì mình làm được gì, giúp được gì cho người mình yêu là vui rồi. Tôi chưa từng hối tiếc điều gì cả".

Ngày đầu quyết định gắn bó cuộc đời với người yêu, Huyền đã nghĩ xác suất "dính" H là rất cao. Bởi thế, để trang bị cho mình, chị đã tích cực tham gia các buổi tư vấn, nghiên cứu tài liệu liên quan đến những người có H. Sau thời gian nghiên cứu, khi có vốn kiến thức chị không những "phòng bị" cho mình mà còn "mở lớp" tư vấn, tuyên truyền cho mọi người biết cách phòng chống căn bệnh thế kỷ.

Mặc dù lấy chồng có H nhưng là một người phụ nữ, H cũng rất muốn có con. Mỗi khi gặp gỡ bạn bè, thấy họ cho con đi chơi, Huyền lại càng quyết tâm sinh con. Chị tìm hiểu và được biết hai vợ chồng có H vẫn có thể sinh con khoẻ mạnh bằng phương pháp lọc rửa tinh trùng hay thụ tinh trong ống nghiệm. Nhờ tư vấn của các bác sỹ ở Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An, hiện vợ chồng chị vừa được đón nhận niềm vui khi đứa con trai đầu lòng ra đời. "Giờ nhìn đứa con mình lớn lên khỏe mạnh, bụ bẫm vợ chồng tôi vui lắm. Tôi chỉ mong sao sức khỏe chồng tôi được kéo dài thêm nhiều năm nữa", H hy vọng.

Đến thời điểm này, nhờ được trang bị những kiến thức phòng tránh H, nên sinh hoạt vợ chồng chị H vẫn bình thường. Bên cạnh đó, H rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc tuyên truyền, tư vấn và chăm sóc người bệnh tại nhà. Với sự am hiểu của mình, nhiều người có H đã tìm đến nhờ H tư vấn. Đặc biệt, với tình yêu, sự chăm sóc của người vợ nên chồng H vẫn khoẻ mạnh và đang là một đồng đẳng viên tích cực.

Ngoài công tác xã hội, hai vợ chồng H còn làm thêm nghề rửa xe để kiếm thêm thu nhập, dành dụm tương lai cho cậu con trai vừa mới chào đời.
 
  • Theo Gia đình & Xã hội