- “Con chỉ ước sao mái tóc có thể mọc lại như xưa, trông con bình thường như các bạn khác, để mỗi lần đi học con không phải đội tóc giả. Con đau lắm, con có thể chịu đựng một mình, nhưng đầu con trọc thế này con rất ngại. Con chỉ mong sao cha mẹ con có đủ tiền chữa bệnh cho con”, cô bé 10 tuổi mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC

Mới đầu tiếp xúc, cô bé Nguyễn Thị Cẩm Tú còn dè dặt khi thấy người lạ, nhưng khi chúng tôi dần làm quen thì cô bé nói hết ước muốn của mình. Có lẽ ở cái tuổi lên 10 này, cô bé chưa thể hiểu hết được căn bệnh nguy hiểm mình đang mang. Cô bé có thể chịu đau nhưng lại không muốn cái đầu của mình trọc khác với những bạn khác.

Sau nhiều lần hóa trị căn bệnh u nguyên bào thần kinh đã làm mái tóc của Cẩm Tú rụng hết. Cứ mọc lên được một chút thì lại tiếp tục phải hóa trị đợt khác nên hầu như lúc nào bé Tú cũng đòi đội tóc giả.

Sau nhiều tháng trị bệnh, gia đình em Nguyễn Thị Cẩm Tú đã lâm vào cảnh khó khăn hầu như không còn khả năng tiếp tục chữa bệnh.

{keywords}
Con chỉ ước có tiền chữa bệnh để khỏi bị rụng tóc.

Cả cha và mẹ em đều làm thuê làm mướn kiếm tiền để nuôi sống cả gia đình. Sau bé Cẩm Tú, còn một bé 25 tháng tuổi nữa tên Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Từ khi chị Võ Thị Nhớ sinh đứa con thứ 2, chị hầu như không kiếm được chút tiền mắm muối hằng ngày. Giờ đây bé Cẩm Tú bị bệnh, gia đình chị lại càng thêm khó khăn chồng chất và nợ nần bủa vây.

Anh Nguyễn Văn Mãi hằng ngày vẫn đi chở hàng thuê mỗi tháng tổng thu nhập được hơn 3 triệu ăn cơm nhà. Khoản tiền này phải chi phí cho toàn bộ gia đình 4 người và lo chi phí chữa bệnh cho Cẩm Tú.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Võ Thị Nhớ cho biết: “Hai vợ chồng chúng tôi cùng đều làm thuê không có đất để canh tác, nuôi được hai đứa con khỏe mạnh cũng đã khó khăn rồi. Giờ thêm cháu lớn bị bệnh chúng tôi bê bết lắm, lớp lo tiền ăn, lớp lo tiền thuốc.

Trước thì tôi còn lấy đồ về may gia công, chẳng nhiều thì ít ngày cũng kiếm được vài ba chục ngàn mắm muối phụ chồng. Lâu nay sinh con, rồi giờ con bệnh tôi chẳng làm được gì. Chồng tôi cũng làm thuê làm mướn, ăn cơm nhà nên chẳng còn được bao nhiêu.

Chúng tôi cũng đã vay mượn đầu này đầu kia mỗi người một chút, mới chữa bệnh cho cháu được tới nay. Giờ thì không còn chỗ vay, nhà ở thì cặp vách nhà của cha mẹ cũng chẳng có mà bán. Khó khăn chồng chất chúng tôi chẳng biết làm thế nào để lo cho con được nữa”.

Theo ông Nguyễn Văn Ánh, Trưởng ấp Phú An, xã Phú Quý, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang cho biết: “Tôi biết rất rõ hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Mãi và chị Võ Thị Nhớ. Hai vợ chồng làm thuê làm mướn có hai đứa con nhỏ, giờ một đứa bị bệnh. Chúng tôi cũng đã làm thủ tục xét gia đình nghèo cho họ nhưng phải năm tới này mới được hưởng. Mong sao những cơ quan, đoàn thể giúp đỡ họ vượt qua được khó khăn này”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Mãi ấp Phú An, xã Phú Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0165 374 0482

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Cẩm Tú con anh Nguyễn Văn Mãi và chị Võ Thị Nhớ)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn