- Lấy chồng từ thủa đôi mươi, gần 30 năm nay rồi tôi vì chồng vì con, nhẫn nhịn chịu đựng đợi ngày con cái tôi lớn khôn…giờ muốn sống cho mình thì gặp sự phản đối từ các con.

TIN BÀI KHÁC:

Con cái không hiểu, đứa nào cũng chỉ muốn mẹ nó phải chịu thiệt thòi, nhịn bố nó đi một tý để giữ gia đình. Chúng nói tôi già rồi còn đưa nhau ra tòa mẹ không thấy xấu hổ à, nhịn bao nhiêu năm nay sao giờ mẹ không nhịn nữa để yên ấm nhà cửa.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chồng tôi cái gì cũng tốt, mình ông bươn chải bên ngoài lo toan kiếm tiền về nuôi vợ con, lo cho các con ăn học đàng hoàng, nhà cửa chẳng thiếu thứ gì. Với bên nội bên ngoại ông cũng lo chu toàn chỉ ngặt lỗi ông có tính trăng hoa. Ông ấy làm nghề lái xe, đi đây đi đó khắp nơi cũng vì thế mà ông trêu ghẹo, yêu đương đủ cả. Ngày trẻ ông có con riêng ở ngoài, sau bao nhiêu năm giờ con riêng của ông lớn, lễ tết nó cũng về nhà. Chuyện cũ tôi bỏ qua, nghĩ ông chỉ có trách nhiệm với con chứ không còn quan hệ gì với mẹ nó nữa.

Đó chỉ là một trong các mối tình ngoài luồng của ông, vì để lại hậu quả là đứa con riêng nên tôi biết rõ và ông nhận lỗi. Còn thì năm vài ba lần tôi nghe “chị ơi, chồng chị đang cặp cô này, tán cô kia” thì nhàm tai luôn.

Tưởng khi về già ông ấy giao 2 đầu xe khách cho 2 con trai, mỗi đứa chạy 1 chiếc xe để ông ấy ở nhà nghỉ ngơi, sẽ bù đắp cho vợ những tháng ngày đi xa nhà triền miên nhưng không, ông ấy vẫn chứng nào tật ấy.

Tôi kém chồng 10 tuổi, dù có tuổi nhưng vẫn còn đẹp mặn mà, ra ngoài ai cũng bảo chồng tôi tốt số vợ vừa trẻ lại đẹp. Cả thời trẻ chơi bời chán rồi, giờ về yên phận bên chị vợ là được rồi. Nhưng ông ấy chỉ ngoan ngoãn, yên phận ở cạnh tôi được chừng 1 năm thì sinh chuyện. Chơi chán ở ngoài rồi, giờ về ông ấy sinh tật tòm tem với đứa giúp việc nhà thuê về trông cháu nội ông ấy.

Cô ta nào có trẻ trung xinh đẹp gì, ở quê quá lứa lỡ thì ở vậy chuyên đi giúp việc gia đình, chăm trẻ nhỏ. Cô ấy có chút hơi hướng họ hàng với tôi, giờ chuyện vỡ lở lùm xùm ra như thế, cả họ đều biết thì mặt mũi nào tôi về quê. Ông không muốn bỏ vợ nhưng lại thương cô ta đơn chiếc, lớn tuổi sống có một mình. Cái kiểu nhùng nhằng không dứt khoát của ông ấy cộng với bao năm nay tôi chịu thói trăng hoa ghẹo bướm của ông ấy chán rồi, tôi quyết ly hôn.

Ông đối xử với tôi như vậy mà không hiểu sao cả 3 đứa con tôi, trai gái đều bênh ông ấy. Chúng hứa sẽ giải quyết vụ này, sẽ bắt ông cắt đứt quan hệ với cô ta, chỉ cần tôi cho bố chúng cơ hội. Các con tôi đều bảo giờ tôi mà bỏ thì thiệt, tài sản chia đôi, ông ôm tiền theo cô ta thì tôi thiệt, các con tôi thiệt…nhưng nếu cứ chịu đựng, tính toán thế thì tôi phải ở với ông chồng bạc bẽo, trăng hoa này đến chết sao? Tôi chẳng còn ham hố gì chuyện tình cảm nữa, cũng không còn yêu ông ấy nhiều để lại bao dung, tha thứ…

Nguyễn Dung

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.