- Anh ấy rất thật thà, đôi khi làm tôi cảm thấy hơi xấu hổ, ví dụ như vào siêu thị thì anh nói chuyện to, thấy cái gì lạ là vào xem như trẻ con.

TIN BÀI KHÁC:
Tặng quà mẹ người yêu, bị chê là hoang…
Bởi tình cũ còn vương vấn

Tôi quen anh qua công việc. Chúng tôi đã tìm hiểu nhau được 5 tháng, tuy nhiên tôi đang băn khoăn khi bước vào chuyện tình cảm với anh.

Anh ấy rất thật thà, đôi khi làm tôi cảm thấy hơi xấu hổ, ví dụ như vào siêu thị thì anh nói chuyện to, thấy cái gì lạ là vào xem như trẻ con. Khi đối xử với tôi anh lại chủ động lo lắng bằng thái độ gia trưởng… Những suy nghĩ về tương lai lại chỉ hướng về cuộc sống gia đình.

Thực ra tôi nhìn thấy nhiều điểm tính cách của anh rất đáng quý, tuy nhiên lại có nhiều điểm mà tôi thấy lo lắng… Mong chuyên gia tâm lý cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn. Bạn Nguyenthivananh@....

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Bạn Vân Anh thân mến!

Khi đã bước vào tình yêu thì người con gái bắt đầu có những suy nghĩ rất nghiêm túc, trưởng thành. Tôi nhận thấy điều ấy ở chính con người bạn. Bạn và anh đã quen nhau được 5 tháng nhưng bạn chợt nhận thấy một số điều đặc biệt ở con người anh. Những điều đặc biệt này có vẻ làm bạn khó xử  và lo lắng lắm. Và bạn phải ứng xử như thế nào với những điều ấy đây?

Qua những biểu hiện mà bạn kể trên thì cho thấy chàng vẫn còn mang tính cách trẻ con trong một con người lớn. Việc anh lo lắng cho bạn bằng thái độ gia trưởng càng thể hiện rõ điều ấy vì anh ấy nghĩ như thế là cách mà người đàn ông dành cho phụ nữ. Khi quen với những chàng như thế các bạn gái có suy nghĩ lớn hơn thì hơi khổ vì chàng suốt ngày cứ tỏ ra vẻ “đàn ông” với mình. Nhiều bạn gái đã phải chia tay vì không thể chịu đựng nổi tính trẻ con ấy của chàng.

Vấn đề quan trọng bây giờ là bạn cần phải tự hỏi mình yêu anh ấy bao nhiêu? Nếu thật sự quý mến anh vì con người anh tốt thì bạn cần chấp nhận điều ấy trước đã. Chấp nhận không đồng nghĩa với việc anh ấy cứ như thế mãi. Bạn nên trao đổi suy nghĩ của mình với anh ấy. Cho anh ấy thấy rằng một người đàn ông đúng nghĩa là thế nào? Từ cách nói chuyện, cách ăn mặc, giao tiếp với mọi người.... Vì có thể anh ấy chưa hiểu đúng  những vấn đề đó do môi trường giáo dục của gia đình làm anh lầm tưởng bấy lâu nay.

Bạn luôn phải là người chủ động nhắc nhở anh khi anh có những biểu hiện trẻ con như thế. Lúc đầu anh có thể sẽ thấy bạn là người phụ nữ “nói nhiều” nhưng nếu như anh yêu bạn thật sự anh sẽ thay đổi dần dần. Đừng sợ làm mất lòng anh ấy vì nếu bạn cứ im lặng thì sau này khi đã kết hôn thì bạn sẽ là người đau khổ. Khi cần bạn cứ nói những gì mình nghĩ là tốt cho anh nghe, anh sẽ hiểu được và tự khắc thay đổi.

Bạn thân mến, việc thay đổi “một đứa trẻ” thành một người đàn ông đích thực cần có một thời gian nhất định. Và điều đó có thể làm được khi cả hai dành cho nhau tình yêu thật sự mà thôi.  Hãy vững tin vào tình yêu thật sự bạn nhé!

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.