- “Con chỉ ước tóc không bị rụng để được chải đầu và cột tóc như các bạn thôi. Mỗi lần tóc rụng hết con thấy xấu hổ với bạn bè lắm”. Đó là câu nói ngây thơ của bé Lê Huyền Ái Mỹ (9 tuổi) nhưng lại khiến cha mẹ em không cầm được nước mắt.

TIN BÀI KHÁC:

Bệnh chồng bệnh

Bé Lê Huyền Ái Mỹ con anh Lê Văn Phai (215, khóm 6, P1, TP Cà Mau,tỉnh Cà Mau) bị bệnh u trung thất ác tính khi mới 7 tuổi khi bé đang học lớp 2. Từ khi bị bệnh việc học cứ gián đoạn rồi đến khi bệnh trở nặng thì phải nghỉ học hẳn để điều trị bệnh.

Bé Ái Mỹ (thứ 2 bên phải) và những người bạn tại bệnh viện
Bé Ái Mỹ cứ liên tục chuyển từ viện này qua viện khác cứ hết Bệnh viện Nhi Đồng 1 rồi lại Bệnh viện Ung bướu tính tới nay cũng đã được 2 năm.

Gia đình anh Phai chưa kịp vui mừng khi bác sĩ thông báo bệnh u trung thất của bé đang điều trị đã giảm được 70%. Các bác sĩ tiếp tục làm xét nghiệm để có hướng điều trị tiếp thì lần sau đó lại giáng xuống gia đình anh bằng một tin xấu. Bác sĩ thông báo bé Ái Mỹ còn mắc thêm chứng bệnh ung thư máu lynyphôm không hodgkin.

Nhận được tin dữ anh đã rất suy sụp chỉ còn biết than trời sao lại giáng tai họa liên tiếp xuống gia đình mình. Buồn là vậy nhưng rồi anh cũng phải gắng gượng để gánh vác cho cái gia đình nhỏ bé của mình.

Mỗi lần chuẩn bị đến đợt con phải truyền hóa chất anh lại mất ăn mất ngủ vì chuẩn bị phải lo một số tiền lớn. Nếu bệnh viện có đủ thuốc thì anh chỉ phải đóng 20% số tiền thuốc, nếu bác sĩ nói thuốc này phải ra ngoài mua là muốn đứng tim.

Mỗi một toa thuốc như vậy cũng phải 5 triệu đồng, số tiền quá lớn đối với anh lúc này. Chưa kể, sau mỗi lần hóa trị bé yếu lại phải truyền máu mà lượng máu gia đình cho không đủ.

Anh Lê Văn Phai kể: “Vợ chồng em đã trắng tay rồi, con bệnh bao nhiêu năm thì sức nào mà chịu cho nổi. Số tiền vợ chồng dành dụm bao nhiêu năm đã không còn mà nợ bà con nhiều lắm giờ cũng chưa có cách nào trả nổi. Mỗi người vay một ít giờ cũng lên tới cả gần trăm triệu đồng. Gia đình chưa kịp mừng vui vì bác sĩ thông báo bệnh u trung thất của con điều trị có kết quả tới 70%, thì lần sau bác sĩ lại thông báo con bị bệnh ung thư máu. Nghe tin đó mà chân tay tôi rụng rời muốn gục ngã. Bệnh nhiêu đó đã đủ sống ngập trong nợ nần rồi giờ lại thêm căn bệnh quái ác này nữa không hiểu sẽ sống ra sao”.

Cha nghèo con dưỡng bệnh bằng mì tôm


Anh Lê Văn Phai làm thợ máy trước khi con còn khỏe mạnh gia đình cũng đủ sống, từ ngày con bệnh tới nay theo con suốt trong bệnh viện nên gia đình cũng chẳng còn thu nhập gì thêm. Vợ anh cũng không có công việc ổn định chỉ có gì làm nấy nên cuộc sống càng thêm khó khăn.

Những lúc con phải truyền hóa chất mệt mỏi thì hai vợ chồng lại phải thay nhau chăm sóc. Con đỡ một chút là anh lại tranh thủ ra ngoài kiếm bất cứ việc gì đó để làm kiếm thêm được đồng nào hay đồng đó. Có những hôm anh đi rất nhiều nơi mà đều bị từ chối vì giấy tờ không có đủ nên người ta cũng không nhận.

“Giờ phải sống chung với bệnh viện nên cháu đỡ một chút là em ra ngoài kiếm việc để làm thêm. Hôm nào may ra gặp có việc thì còn kiếm được cho cháu chút cháo, hôm nào không may lại về tay trắng. Buồn lắm nhưng chẳng biết làm sao, mình chỉ có thể làm ít ngày lại nghỉ chứ không làm cố định được việc gì nên rất khó. Có hôm hết tiền ra ngoài làm mong kiếm được chút tiền bồi dưỡng cho con nhưng lại về tay không đành cho cháu ăn mì tôm. Biết rằng bệnh của con cần được bồi bổ nhưng cha mẹ không có tiền đành phải…”, anh Phai bỏ lửng câu nói.

Em chỉ ước tóc không bị rụng nữa
Dường như bé Ái Mỹ cũng hiểu được nỗi khổ cực nhọc của cha mẹ mình nên em cũng rất thương ba mẹ cố gắng ăn để cha mẹ vui.

“Mỗi ngày con ăn một bữa cơm hoặc mì tôm, con thương ba mẹ cố gắng ăn mà có lúc cứ nuốt vào con lại ói ra hết. Những hôm mới vô thuốc người con mệt lả con ngủ suốt ngày chẳng ăn được gì cả. Con chỉ ước tóc không bị rụng nữa để được chải đầu và cột tóc như các bạn thôi. Tóc con cứ rụng hết rồi lại mọc chưa dài thì lại rụng tiếp. Mỗi lần tóc rụng hết con thấy xấu hổ với bạn bè lắm. Con cũng cố gắng ăn và uống thuốc để mau khỏi bệnh về còn đi học. Ở đây hằng tuần có các cô giáo tình nguyện đến dạy chữ con không nghỉ buổi nào. Các cô thương con cho con cả quần áo nữa”, bé Mỹ hồn nhiên cho biết.

Theo ông Thái Thanh Tùng, Trưởng khóm 6, P1, TP Cà Mau cho biết: Gia đình anh Lê Văn Phai này thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Giờ lại thêm đứa con bệnh suốt nên gia đình vợ chồng lên thành phố hết cả rồi, lên đó vừa chăm con vừa làm thuê kiếm tiền. Tết đến nơi rồi mà chưa thấy ai về cả, có chút quà Tết là gói quà và ít gạo của địa phương cấp mang qua mà nhà đóng cửa im ỉm chưa phát được.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Lê Văn Phai (215, khóm 6, P1, TP Cà Mau. ĐT: 0908 768 585)
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lê Huyền Ái Mỹ con anh Lê Văn Phai)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện Báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn