- “Cách đây 4 ngày tôi đọc được bài: “Mẹ ơi… đừng bỏ con” đăng trên Báo VietNamNet thì tôi đã rơi nước mắt. Đêm đó, tôi nằm nghĩ thương cháu tôi đã khóc và bật dậy viết email kêu gọi nhóm bạn của mình đóng góp giúp đỡ cháu Trinh”, anh Khải chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:

Chị Đỗ Thị Hường (mẹ bé Nguyễn Đỗ Yến Trinh) đang nằm chờ chết trong những ngày cuối của căn bệnh ung thư vú. Căn nhà hai mẹ con chị đang ở cũng là ở tạm với gia đình người anh trai Đỗ Phú Kim mù lòa và mẹ già 83 tuổi. Nỗi đau ngập tràn trong đại gia đình này trong những ngày giáp Tết Nhâm Thìn.

Bé Trinh đang đút cháo cho mẹ
Anh Khải (quận 11, TP.HCM) đã không cầm lòng được trước hoàn cảnh éo le của gia đình bé Trinh, mặc dù đã đi ngủ nhưng anh thấy cần phải làm ngay một việc gì đó để giúp bé càng sớm càng tốt.

Theo anh quan niệm dù chỉ là một chút thôi nhưng có thể giúp được những người nghèo khó có được miếng cơm, manh áo hay viên thuốc thì cũng cảm thấy ấm lòng.

Anh Khải cho biết: “Gia đình tôi cũng thuộc diện bình thường, cuộc sống cũng còn phải chắt chiu đủ thứ để vun vén cho gia đình. Đã nhiều năm nay, tôi bỏ cả cà phê, thuốc lá nhịn bia, rượu, ăn sáng bằng mì tôm hoặc nhịn đói để lo cho gia đình và có chút cứu người có hoàn cảnh khó khăn”.

Đối với anh, cuộc sống của mình chưa phải là đủ đầy nhưng nhìn lại mình cũng còn có công việc miếng cơm, manh áo, ốm đau bệnh tật còn có viên thuốc mà uống thì mình còn may mắn hơn họ, giúp được họ thì cảm thấy trong lòng rất vui.

Không chỉ có anh Khải cả nhóm bạn của anh gồm 15 người có tấm lòng hướng thiện đã hợp lại với nhau để làm những việc tốt cứu người.

Hằng tháng, cứ sau ngày lĩnh lương nhóm bạn ấy lại đóng góp mỗi người vài trăm ngàn để mong giúp được ai đó bớt khổ. Trong nhóm ai biết hoặc đọc trên báo thấy hoàn cảnh nào thật sự đáng thương thì chọn ra một vài trường hợp để ủng hộ họ.

Trường hợp của bé Nguyễn Đỗ Yến Trinh đã được nhóm bạn này hộ cho cháu số tiền 1.200.000đ. Tuy số tiền không phải là lớn nhưng tình cảm thì ấm áp biết bao.

Đức Toàn

* Vì nhân vật trong bài không muốn nêu tên nên chúng tôi đã đổi tên