- Chỉ vì quá khó nghèo, để có thêm cái ăn, hàng ngày chị phải đi mót thêm cám tấm tại máy xay xát và bị tai nạn trượt chân ngã vào dây cu-roa máy xát gạo cuốn lột toàn bộ da đầu...

TIN BÀI KHÁC:

Kể từ ngày bị nạn (28/12/2011) đến nay đã hơn nửa tháng trôi qua, chị Trần Thị Bạch Phượng (SN 1964, trú thôn 3, xã Tiên Lập, Tiên Phước, Quảng Nam) đi mót trấu lẫn tấm gạo để kiếm ăn qua ngày bị trượt chân té ngã và bị dây cu-roa máy xát gạo cuốn vào trong khiến toàn bộ phần da đầu của chị bị lột chỉ còn phần sọ não.

Chị Phương sau 3 ngày mới chuyển ra Đà Nẵng nên một số vị trí sọ đã đổi màu buộc phải qua hai cuộc phẫu thuật, mài xương sọ và chờ ghép da...chi phí phẫu thuật, điều trị rất tốn kém.
Ngay sau tai nạn, người nhà đã đưa chị Phượng xuống bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng phải chuyển ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đã qua nửa tháng điều trị tích cực, chị Phương đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, theo bác sỹ Nguyễn Quốc Việt, Khoa Bỏng và phẫu thuật chỉnh hình, BV Đà Nẵng cho biết, mặc dù đang điều trị tích cực nhưng do da đầu bóc toàn bộ, lộ sọ khá lâu nên bệnh nhân Phương khó tiên lượng trước.

Toàn bộ da đầu từ chân mày ra đến sau gáy bị lột, lộ sọ đến 25%. Chị Phượng bị lộ sọ diện rộng, da đầu có tóc bị nghiền nát do tai nạn. Tuy nhiên do sau 3 ngày mới chuyển ra Đà Nẵng nên một số vị trí sọ đã đổi màu buộc phải qua hai cuộc phẫu thuật, mài xương sọ và chờ ghép da nên phải điều trị trong thời gian dài, chi phí phẫu thuật, điều trị rất tốn kém.

Theo các bác sỹ BV Đà Nẵng cho biết rất khó tiên lượng trước được điều gì, nhất là khi sọ đã đổi màu và bị tróc toàn bộ da đầu.
Chính quyền địa phương xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho biết hoàn cảnh gia đình chị Phượng rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã.

Chị Phượng đang được điều trị tại Khoa Bỏng và Phẫu thuật chỉnh hình - BV Đa khoa Đà Nẵng. Để cứu được chị rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội và những tấm lòng nhân ái.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Nguyễn Bá Định, thôn 3, xã Tiên Lập, Tiên Phước, Quảng Nam, SĐT 01675.996.234.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Trần Thị Bạch Phượng)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn