- Ngày mà chị quyết tâm đến với anh, những xì xèo của dân làng như những nhát dao sắc lẹm cứa vào tâm can người phụ nữ muộn chồng. “Mày lấy nó vì nhà nó có của giấu à?”; “thằng ấy bị điên thì lấy làm gì, gái ế cũng phải có cái giá của ế chứ…!”.

TIN BÀI KHÁC:

Ảnh minh họa
Tuổi thơ nghèo khó không có bàn tay người mẹ chăm sóc, cha bỏ đi lấy vợ hai, chị phải trải qua những chuỗi ngày ngập tràn tiếng chửi rủa, cùng sự ghẻ lạnh của người mẹ kế đành hanh.

Sớm phải trải lam lũ, chị mưu sinh bằng đủ mọi thứ nghề, hết mò cua bắt tép lại bốc gạch nhặt rác cứ thế cơm hẩm, muối vừng giúp người phụ nữ ấy lớn lên từng ngày. 30 mùa xuân đi qua, ngoảnh lại chị giật mình thấy đang đứng trước nửa con dốc cuộc đời mà không mảnh tình trên vai.

Sự hữu duyên của số phận như đưa đẩy thân kiếp long đong của chị tới sự hiếm hoi của bến hạnh phúc. Trong một lần tình cờ vào xin nước uống trong một căn nhà gỗ tuyềnh toàng chị bắt gặp ánh mắt của người ấy cứ nhìn mình chằm chằm. Thế rồi những câu chuyện không đầu không cuối, những ánh mắt của gã đàn ông ấy cứ ám ảnh đi vào trong giấc mơ của chị.

Như tiếng sét ngang tai làm bừng tỉnh giấc mơ khi chị biết nhiều năm nay anh đang mang căn bệnh tâm thần, cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ nói chuyện cười đùa một mình.

“Thằng ấy bị điên thì lấy làm gì, gái ế cũng phải có cái giá của ế chứ…!”. Trái tim chị chết lặng, gã đàn ông đầu tiên làm trái tim chị rung động lại là một người không bình thường.

Trong căn nhà gỗ liêu xiêu, vẫn với ánh mắt suy tư chị như vỡ òa khi biết rằng anh bị “không bình thường” là do kết quả của những năm tháng chiến tranh mang lại. Sự cảm thương càng khiến chị muốn chăm lo, săn sóc cho anh, sướng nhờ khổ chịu. Chị biết anh bị điên, anh là người đàn ông không bình thường, chị biết khi hai người đến với nhau sẽ có nhiều gièm pha cấm cản, nhưng chị cũng biết chỉ duy có anh mới khiến chị thao thức nhiều đến thế.

Có hay không sự an bày của bàn tay số phận khi bên dốc cuối cuộc đời, sự quăng quật của số phận đã gán ghép hai người khiếm khuyết may mắn lại với nhau. Chị trở thành người đàn bà “hâm” độc nhất trong vùng khi dám mạnh dạn dựng xây hạnh phúc với một người điên hơn mình 10 tuổi. Cha đẻ chị đã kiên quyết từ mặt nếu chị “đến sống cùng thằng điên ấy” nhưng rồi tình yêu mãnh liệt, sự quyết tâm của chị đã làm ông đồng ý.

Trong ngôi nhà gỗ lụp sụp ấy giờ đây đã có tiếng nói cười của con trẻ, anh vẫn thơ thẩn nhìn xa xăm hoặc lang thang khắp trong xóm ngoài làng, mọi việc lớn nhỏ đều dồn cả lên đôi vai nhỏ bé của chị nhưng với chị đó là niềm hạnh phúc.

Đ.D.P

Thể lệ tham dự:

Tình yêu thực sự có phân biệt tuổi tác? Yêu nhau, hơn kém bao nhiêu tuổi thì có thể hòa hợp?

Xoay quanh vấn đề này, mời các bạn gửi bài viết tham dự cho chủ đề “Tình yêu không tuổi”. Bài nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 29/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.