- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: “15 tháng tuổi phẫu thuật 3 lần” về hoàn cảnh thương tâm của bé Nguyễn Lê Thanh Trúc bị bệnh ruột hẹp mới 15 tháng tuổi đã phải phẫu thuật 3 lần. Thương hoàn cảnh gia đình nghèo, con bệnh nặng bạn đọc đã gửi tiền ủng hộ tổng số tiền 1.400.000đ. Số tiền này chúng tôi đã chuyển đến tận tay gia đình bé Trúc.

TIN BÀI KHÁC:

Mới chỉ 16 tháng tuổi bé Trúc đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật vì bị ruột hẹp
Chị lê Thị Thanh Tâm cho biết: “Bé Trúc lại mới nhập viện mổ lại lần thứ 4, giờ em cũng không biết làm sao nữa. Bé mới được bác sĩ cho về hôm 25 tháng chạp thì đến mồng 9 Tết đã phải trở lại viện vì bé bị sốt và tiêu chảy liên tục, không ăn chỉ uống nước, bụng chướng to. Bé không tự đi tiêu được, bị viêm ruột nặng. Bé mới được mổ lại để lấy ruột làm xét nghiệm. Uống thuốc kháng sinh hoài không cải thiện, giờ bác sĩ đặt hậu môn tạm trên bụng cho bé. Hiện bác sĩ cũng chưa có kết luận gì còn chờ kết quả xét nghiệm ruột rồi mới tính tiếp”.

Vợ chồng chị Tâm cũng không có nghề nghiệp ổn định. Chồng chị bán quần áo sida ở vỉa hè thu nhập rất bấp bênh. Cố gắng tiết kiệm chi tiêu thì cũng chỉ đủ lo cho con ăn hằng ngày. Ngày nào đông khách cũng kiếm được 100-150 ngàn đồng, ít khách hơn thì cũng chỉ kiếm được mấy chục ngàn. Có những hôm dọn ra rồi lại dọn vào chẳng bán được đồng nào.

Từ ngày con bị bệnh tới nay chị Tâm cũng không thể đi làm công ty được nữa mà phải ở nhà chăm sóc con. Bao nhiêu gánh nặng dồn hết nên vai chồng. Số tiền ít ỏi kiếm được không đủ trang trải cho gia đình.

Số tiền anh chị vay mượn chữa trị cho con những lần trước chưa kịp trả thì bé đã phải nhập viện. Vốn đã khó nay lại càng khó hơn, số tiền thuốc men, viện phí lại chỉ trông chờ vào sự bán đắt hay ế của đống hàng sida bán vỉa hè của chồng.

“Em giờ đứng ngồi không yên không biết sẽ thế nào nữa, tiền thì không kiếm ra bệnh bé cũng chưa rõ thế nào. Nếu phải mổ thêm 2-3 lần nữa thì…”, chị Tâm nghẹn ngào.

Hơn lúc nào hết, gia đình chị Tâm đang cần lắm những tấm lòng, bàn tay nâng đỡ, chia sẻ để gia đình chị vượt qua được khó khăn tạm thời để có thể vững tin vào cuộc sống.

  • Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Lê Thị Thanh Tâm (157/38/25/3, đường Mai Xuân Thưởng, P4, Q6, TP.HCM hoặc P6, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng II, TP.HCM) ĐT: 0909.600.468.

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Lê Thanh Trúc)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn