- Ngày Huế lên xe hoa đầy tâm trạng vui có, buồn cũng có. Cô hạnh phúc vì đây là cơ hội để mình làm lại cuộc đời. Song, cô không thể không nghĩ đến những khó khăn mà cô phải đối mặt.

TIN BÀI KHÁC:
Không chồng mà chửa ai dám rước về làm dâu?


Ngày hai người ra tòa cắt đất, cả hai đều cảm thấy hụt hẫng như mất đi cái gì quá lớn của cuộc đời. Huế ra ở riêng trên phần đất được chia sau khi ly dị là quãng thời gian mà cô chịu nhiều đau đớn và tủi hổ nhất. Cô suy nghĩ rất nhiều và quyết định nuôi con một mình.

Mỗi khi gặp người chồng cũ của mình cô lại thấy trong lòng trào dâng những kỷ niệm và dâng dâng một nỗi buồn sâu thẳm.

Ảnh minh họa
Còn nhớ, cái ngày Đạt yêu Huế, lúc ấy cậu là một tay lái xe chở hàng thuê rất bận rộn. Công việc dù có bận thế nào đi nữa cậu cũng tranh thủ về nhà thăm nom gia đình và đến nhà Huế. Lúc rảnh rỗi, Đạt không quên rủ Huế đi chơi và mua sắm… Rồi tình yêu sâu sắc hơn, họ đến với nhau và có 1 đứa con trai. Tình cảm vợ chồng mặn mà khi bên nhau nhưng khi xa nhau lại cảm thấy thiếu thốn. Chồng hay đi làm ăn xa, lâu ngày mới về khiến Huế ở nhà không kìm nén được tình cảm và nảy sinh chuyện quan hệ bất chính với người đàn ông khác đã có vợ, con.

Chuyện giữa Huế và người đàn ông đó bị vỡ lở, hạnh phúc hai gia đình tan nát. Hai gia đình với hai đơn ly dị và được tòa án chấp nhận. Thời gian trôi đi, Huế một mình nuôi con buồn tẻ và tủi hổ. Sau hai năm, cô đã có cảm tình với một người đàn ông cùng hoàn cảnh. Người đàn ông đó tên Bình, làm nghề kinh doanh…

Có lẽ hai người đã thông cảm cho nhau và về với nhau và quyết định sẽ cùng chung sống như một gia đình bình thường. Nhưng, chuyện “rổ rá” cạp lại khó tránh tiếng tăm.

Ngày cô lên xe hoa đầy tâm trạng vui có, buồn cũng có. Cô hạnh phúc vì đây là cơ hội để mình làm lại cuộc đời. Song, cô không thể không nghĩ đến những khó khăn mà cô phải đối mặt.

Ngày cô về họ nhà chồng, dân làng bàn tán xôn xao. Có người bảo rằng: “Số nó may nên lại lấy được chồng mà lại còn “ngon” hơn chồng cũ…” cũng có người tặc lưỡi bảo nhau: “Rổ rá cạp lại mấy ai sướng”. Nghe mà thấy xót xa. Đành rằng cô đã phạm phải sai lầm với chồng trước nhưng cô cũng không hẳn là cô gái hư hỏng, cô đã biết nhận lỗi và muốn sửa lỗi khi quyết định đi bước nữa.

Hằng ngày cô đi làm rồi về lo cơm nước, chăm sóc gia đình, gánh vác trách nhiệm hai bên nội, ngoại. Thế nhưng, thời gian cô sống ở gia đình mới cũng không có được hạnh phúc bởi, anh có con riêng, cô cũng con riêng, cả hai bên đều khó đối xử với con cái của mình. Cô đã quyết định gửi con cho bà ngoại và sinh con chung với anh. Tưởng vậy cuộc sống sẽ dễ thở và hạnh phúc hơn nhưng khi đứa con ra đời người vợ cũ của chồng cô lại ghen ghét và muốn quay về bên anh, người vợ cũ ấy đã tìm cách gần gũi với con của mình rồi thủ thỉ những điều to nhỏ với con. Không biết tại sao nhưng Huế thấy con của anh không nghe lời mình lại còn tỏ thái độ không tôn trọng, còn chồng thì lại buồn rầu khi ở bên cạnh. Cuộc sống gia đình như thiếu vắng niềm vui và tiếng cười như bao gia đình khác. Một lần nữa cô lại phải suy nghĩ nhiều.

Chuyện gia đình thấy đã buồn nhưng cô nghe đâu chồng cũ của cô lại sắp lấy vợ mới. Lòng cô như não nề hơn. Mặc dù đã chia tay nhưng với cô, cô không ngày nào không nhớ đến chồng và thương con. Mặc dù sống bên gia đình mới nhưng cô vẫn còn nhiều tình cảm với chồng cũ.

Nhiều lần, cô lại nghe được lời ra tiếng vào ngoài kia rằng, chồng mình còn liên lạc với vợ cũ… Cô sinh nghi nhưng không dám hỏi chồng mình vì sợ cảm giác chia ly một lần nữa. Cô rất muốn làm lại cuộc đời với anh nhưng sao khó quá!

Cô luôn phải đấu tranh tư tưởng với chính mình. Cô buồn và suy nghĩ rất nhiều. Đã có lần cô nghĩ, “hay mình về sống một mình và nuôi con”. Nhưng cũng khó ăn nói với nhà chồng lại càng khó thanh minh với dân làng. Cô đành chấp nhận sống như vậy và bỏ ngoài tai tất cả.

Thời gian cứ lẳng lặng trôi, cô như già hơn so với tuổi, trong lòng cô không nguôi nỗi buồn và không sao thấy được hạnh phúc. Những ngày tháng đã qua, những ngày tháng sắp tới, cô không biết mình nên làm gì để tìm thấy hạnh phúc. Giờ đây cô cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc nhưng cô không biết mình có đủ can đảm như trước để sống một cuộc sống bình thường.

Nguyễn Hậu
Mời bạn đọc chia sẻ chuyên đề mới: Con đường làm lại...tập 2"

Đàn ông bỏ vợ “mấy ngày” thì lấy vợ mới? Phụ nữ bỏ chồng bao nhiêu “năm tháng” mới lành vết thương? “Rổ rá” cạp lại liệu có hạnh phúc?

Bài viết chia sẻ, thể hiện quan điểm, câu chuyện tham dự chủ đề “Con đường làm lại… tập 2” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/3/2012 đến hết ngày 31/3/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.