- Chuyện tình cảm trong gia đình không giống ký một hợp đồng kinh doanh.

TIN BAI KHAC:

Tôi là người thường xuyên đọc tư vấn của quý báo, nay tôi nhờ quý báo tư vấn về việc của tôi. Tôi là một người đàn ông không giàu nhưng đủ nuôi gia đình ở mức khá. Tôi cũng là người hết mực thương con và chiều vợ hầu như tất cả những gì cô ấy yêu cầu.

Tôi là lãnh đạo một doanh nghiệp nhỏ và tuân thủ nguyên tắc (Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan) là không bao giờ lơ mơ tới. Vậy mà khoảng năm lại đây vợ tôi là một giáo viên, không biết lý do gì - vì không có bất cứ việc nào xẩy ra, hết ghen tôi với người này, rồi người khác rồi thường xuyên chì chiết tôi. Vì thương con tôi im lặng chịu đựng cứ khoảng 1 tuần cô ấy lại nói hoặc nhắn tin chì chiết.

Đến nay tôi không thể chịu nổi, tôi đã nói rõ tất cả những điều cô ấy thắc mắc và chứng minh rõ ràng, tôi còn thực hiện cam kết đổi xe mới cho vợ và cô ấy hứa không bao giờ nhắc lại, vậy mà gần đây cô ấy lại nói thường xuyên hơn. Tôi quá chán nản và không biết nên làm gì, có lúc tôi đã muốn ly dị nhưng lại nghĩ phải xa một trong hai đứa con tôi lại thôi và tiếp tục chịu đựng. Tôi nên phải như thế nào đây? Nhờ quý báo tư vấn giúp nhé! (Câu hỏi của bạn đọc Nguyen Hung).


Tư vấn viên chia sẻ:


Qua tâm sự của bạn, chúng tôi có thể nhận thấy bạn là một người đàn ông thành đạt. Bạn đúng mực, tuân thủ các nguyên tắc, nghiêm túc trong công việc. Trong giai đoạn kinh tế có nhiều khó khăn như hiện nay, lãnh đạo một doanh nghiệp nhỏ quả thực không dễ dàng, để vượt qua khủng hoảng, chúng tôi tin rằng bạn cũng gặp khá nhiều áp lực.

Trường hợp bạn đang gặp phải, là một tình huống thường thấy ở các doanh nhân bước đầu thành đạt, đó là quá chú trọng đến sự nghiệp, kiếm tiền mà quên không quan tâm tới gia đình. Trong giai đoạn này, bạn nghĩ rằng tiền bạc có thể giải quyết được vấn đề, dùng tiền bạc để thể hiện sự quan tâm của mình đối với vợ, đó là một quan điểm hết sức sai lầm.

Sự thiếu quan tâm của bạn khiến vợ bạn cảm thấy cô đơn trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, những sự ghen tuông, chì chiết thực sự chỉ để bạn chú ý đến cô ấy, để bạn quan tâm hơn đến gia đình, thay vì chỉ biết chu cấp tiền bạc. Bạn nên dành thời gian cho gia đình hơn nữa.

Chuyện tình cảm trong gia đình không giống ký một hợp đồng kinh doanh. Bạn không cần phải làm rõ những thắc mắc, xoa dịu vợ bằng quà tặng, mà bạn cần phải quan tâm đến gia đình, và giữ được sự tin tưởng của vợ.

Có khi nào bạn nghĩ rằng, vợ mình cũng gặp nhiều áp lực trong cuộc sống không? Sự quan tâm không đơn thuần là tiền bạc, xe mới, quần áo đẹp. Đôi khi chỉ là một cái ôm thật chặt, một bữa tối bình yên bên gia đình, một buổi đi chơi tối. Vợ bạn sẽ thực sự cảm nhận được tình yêu của bạn dành cho cô ấy. Bạn hãy chia sẻ những khó khăn, vất vả trong công việc với vợ, không phải để giải quyết vấn đề, mà chỉ để hai vợ chồng cùng hiểu và cảm thông với nhau hơn.

Chắc chắn vợ bạn cũng có những khó khăn, sức ép trong công việc, trong việc nuôi dạy con cái và gia đình, bạn cũng nên lắng nghe và chia sẻ với vợ. Chăm sóc gia đình thực sự còn khó hơn cả điều hành doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp thua lỗ, chúng ta hoàn toàn có thể bỏ qua, và làm lại vớimột công ty mới, ngành nghề mới, nhưng nếu gia đình tan vỡ, sẽ rất khó để hàn gắn lại.

Vì vậy chúng tôi chúc bạn chăm sóc tốt gia đình, lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, và không bao giờ nghĩ đến quyết định ly hôn.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.