- Những lúc muốn gần gũi em, anh ấy thường nói với em về đám cưới và an ủi em đằng nào cũng thuộc về nhau, khuyên em không nên lo lắng.

TIN BÀI KHÁC:

Em và bạn trai yêu nhau đã được 5 tháng. Chúng em đã rất nhiều lần phải chống chọi với những ham muốn xác thịt. Những lúc muốn gần gũi em, anh ấy thường nói với em về đám cưới và an ủi em đằng nào cũng thuộc về nhau, khuyên em không nên lo lắng.

Thế mà tuần trước, khi bố mẹ em gặng hỏi chuyện tình cảm của em, em có kể cho bố mẹ nghe về anh ấy, bố mẹ em rất muốn được gặp anh ấy. Khi em nói chuyện đó với anh và muốn anh về ra mắt gia đình em thì anh lại lảng tránh và nói chưa phải lúc làm chuyện đó.

Có phải như thế là anh ấy chưa sẵn sàng không ạ? Hay không muốn mối quan hệ này nghiêm túc? Và em nên làm như thế nào ạ.? (Bạn H.N- Hải Dương).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

H.N thân mến, chị nghĩ em đang yêu bằng trái tim nhiều qúa mà không dành thời gian để lí trí suy nghĩ.

Em hãy trả lời cho chị câu hỏi sau 5 tháng yêu nhau, em hiểu được những gì về con người anh ấy? Đó có thực sự là người đàn ông mà em muốn cùng đi suốt cuộc đời này? Em có biết những dự định tương lai của anh ấy trong mối quan hệ với em?

Nhiều bạn gái có cảm giác tình yêu mong manh khi người yêu không sẵn sàng ra mắt gia đình. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng có nhiều người cẩn thận, chỉ khi nào chuẩn bị đầy đủ cho đám cưới, họ mới ra mắt gia đình bạn gái và “đặt vấn đề” luôn. Rất có thể với anh ấy, thời gian 5 tháng là chưa đủ để thực sự tin tưởng nhau.

Điều chị nghi ngờ bạn trai em không nghiêm túc là chỉ khi nào muốn gần gũi em, anh ấy mới nhắc đến đám cưới và “nịnh” để em chiều ý anh ấy.

Lúc này, em hãy trực tiếp chia sẻ với anh ấy về những suy nghĩ, mong muốn của mình và lắng nghe anh ấy nói. Từ đó, hai em sẽ tìm được tiếng nói chung. Nếu anh ấy cần thêm thời gian và em có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa thì em hãy vui vẻ chấp nhận. Ngoài ra, nếu hai em yêu nhau và quyết tâm đến với nhau, em nên vun đắp tình cảm của cả hai bằng sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương để giữ gìn và duy trì mối quan hệ phát triển tốt đẹp, em nhé!

Chúc em mọi điều tốt đẹp!

Chị Ban Mai!

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.