- Đúng buổi tối trước ngày cưới của em, cô gái ấy đã quỳ trước mặt em để xin em cho lấy chồng chưa cưới của mình...

TIN BÀI KHÁC:

Em còn nhớ như in buổi lễ tốt nghiệp năm ấy. Em và Ng tay trong tay bước lên lễ đài. Nỗi vui mừng, niềm hạnh phúc lộ rõ trên khuôn mặt rạng ngời của hai đứa. Sau buổi lễ, tối hôm ấy, chúng em mở tiệc liên hoan cùng với bạn bè. Ng đã hùng hổ tuyên bố với mọi người sẽ cưới em khi hai đứa tìm được việc làm. Để khẳng định điều đó, Ng đã hôn em trong tiếng reo hò, cổ vũ của bạn bè. Trong mắt bạn bè, chúng em là một đôi lý tưởng, tài sắc vẹn toàn. Chúng em lại là đôi bạn thời thơ ấu. Hiểu nhau còn hơn cả chính mình, Ng cũng đã từng nói rằng anh ấy không thể sống thiếu em. Còn em cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ xa anh ấy.

Vậy mà cái ngày ấy lại xảy ra đối với em thật bất ngờ, trong khi đám cưới của chúng em chỉ còn vỏn vẹn một tuần là tới. Tối hôm ấy, Ng đã gọi điện cho em nói có chuyện cần bàn. Em thì chắc có một số nghi lễ trong hôm cưới thay đổi nên đã vui vẻ đến hẹn.

Vào quán cà phê, em thực sự bất ngờ khi bên cạnh anh còn có một cô gái khác. Cô gái ấy cúi mặt không dám nhìn em, trong khi chồng chưa cưới của em cứ lắp ba lắp bắp nói không đầu, không cuối.

Ng bảo đây là sai lầm của anh ấy. Hôm tốt nghiệp, anh ấy quá chén với bạn bè, trở về nhà trọ đã say khướt. Chính cô gái này là người sang chăm sóc anh và việc quan hệ ngoài ý muốn đã xảy ra. Bi kịch hơn là hiện tại cô ta đang mang bầu con của anh.

Cô gái ấy đã quỳ trước mặt em để xin em cho lấy chồng chưa cưới của mình. Em bỏ đi không nói lời nào. Ngay lúc ấy, em nghĩ mình sẽ giận dữ vô cùng trước sự phản bội của Ng.Nhưng sau đó, sự thất vọng về người mình yêu còn lớn hơn nhiều.

Thế là tình yêu bao nhiêu năm trời của em, bị đánh đổi chỉ bằng một đêm với người con gái xa lạ.

Sau sự hủy bỏ đám cưới gia đình em đã phải xin lỗi họ hàng, những người thân thiết đã nhận được thiệp mời. Em cảm thấy nhục nhã và buồn chán đến nỗi không muốn đi đâu, không màng ăn uống.

Ảnh minh họa
Một thời gian sau, em tìm được một việc làm ở tỉnh khá xa để quên đi quá khứ. Nhưng thỉnh thoảng, trong những giấc mơ, em vẫn thấy hình ảnh của Ng và cô gái đó đứng trước mặt em. Có lẽ vết sẹo mà Ng gây ra cho em, khó lành hơn em đã nghĩ.

10 năm trôi qua, bây giờ em đã là cô gái 34 tuổi, thành công trong sự nghiệp, nhưng đường tình duyên vẫn bỏ ngỏ. Có rất nhiều người đàn ông đến với em, nhưng em lại không thể mở lòng với họ. Em không còn cảm giác an toàn với bất cứ người đàn ông nào.

Tuy nhiên, trong số những người đàn ông đến với mình, vẫn có một người em luôn coi trọng. Đó là Dũng, một người bạn cùng ngành. Nhưng em vẫn có cảm giác, tình cảm em dành cho Dũng không vượt quá tình bạn dù Dũng đã nhiều lần ngỏ lời cầu hôn.

Vừa rồi, khi trở về nhà thăm cha mẹ, em tình cờ gặp lại Ng - mối tình đầu của mình. Và được biết, hai năm sau khi Ng và người con gái đó tổ chức đám cưới mới phát hiện, cái thai trong bụng cô gái kia là của người yêu cô ta - lúc đó đã xuất cảnh. Ng chỉ được cô gái ấy chọn làm cha tạm thời cho đứa bé. Sau hai năm, cha ruột đứa trẻ về đã làm thủ tục bảo lãnh cho hai mẹ con. Từ đó, Ng vẫn sống một mình và tìm kiếm em.

Ng đã hỏi thăm gia đình về em, nhưng mọi người đều bảo em đã lấy chồng rồi. Gặp lại em, anh ấy xin em tha thứ và quay lại. Lúc này, em đang rất rồi bời.

Em băn khoăn không biết nên chọn ai giữa Ng và Dũng. Một người em đã yêu và từng làm em đau khổ; một người là bạn nhưng tình cảm đang trên đà phát triển tốt, anh ấy lại rất yêu em. Mong chị hãy cho em lời khuyên, em phải chọn ai mới đúng? (Bạn đọc T. Trinh, Vũng Tàu).

Tư vấn viên chia sẻ:


Trinh thân mến, em đã đánh mất 10 năm tuổi xuân vì một cuộc hôn nhân không thành, như thế thật phí hoài, có đáng không?

Được - mất trong tình yêu là chuyện bình thường. Tình yêu này mất đi, tình yêu khác lại đến. Quan trọng là người trong cuộc phải biết tạo cơ hội cho mình.

Đã đến lúc em phải nghĩ cho bản thân, cho gia đình. Sự trở lại của người yêu cũ với giấc mộng chưa thành là cơ hội, cũng là thử thách đối với em. Em hỏi, nên chọn ai giữa hai người? Điều này em phải hỏi ngược lại trái tim mình. Chỉ có trái tim em mới quyết định được thôi.

Chỉ có điều, em cần biết: trong tình yêu không có chỗ cho sự thương hại. Nếu trong lòng em thật sự còn tình cảm với Ng, thì nhất định em phải hỏi lại xem: liệu em có thể tha thứ cho lỗi lầm, vết thương anh ấy mang lại và hai em có thể sống hạnh phúc như chưa từng chó chuyện gì xảy ra không. Đặc biệt, lòng tin của em đối với Ng có còn không? Đối với Dũng, tuy tình cảm của em chưa vượt khỏi tình bạn, nhưng nếu em cho mình cơ hội, tình cảm ấy sẽ phát triển tốt. Ít nhất, trong thời gian qua, Dũng là người đàn ông duy nhất tạo niềm tin trong em. Bản thân em cần cân nhắc thật kỹ giữa người yêu mình và người đã từng phản bội mình.

Chị chúc em có sự lựa chọn đúng đắn cho hạnh phúc của mình. Bởi yêu không chỉ bằng trái tim mà còn bằng cả lí trí nữa em nhé!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.