- UBND TP.HCM vừa đưa ra kế hoạch tổ chức những hoạt động hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2012. Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ ngày 31/03 với chủ đề: Tôi và bạn hãy cùng hành động.

TIN BÀI KHÁC:

Ảnh minh họa
TP.HCM sẽ cùng với nhiều TP khác trong cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng chương trình với những nội dung cụ thể. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cửa hàng, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… cùng tham gia chương trình Giờ Trái đất nhằm tiết kiệm năng lượng.

Từ những hành động việc làm cụ thể thiết thực để người dân hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm là đem lại lợi ích cho chính gia đình, cộng đồng, xã hội và chống biến đổi khí hậu.

Từ 20 giờ đến 21 giờ ngày 31/3, sẽ đồng loạt tắt đèn trang trí tại các biểu tượng của TP như Nhà hát TP, trụ sở UBND TP, các viện bảo tàng, cầu Phú Mỹ, Thủ Thiêm…

UBND TP yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền vận động sâu rộng đến nhiều đối tượng và có hướng dẫn các biện pháp tiết kiệm năng lượng để người dân tham gia hưởng ứng.

Trong năm 2011, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong vòng một giờ thực hiện "Giờ Trái đất" đã tiết kiệm được 400.000 kWh, tương đương với khoảng 500 triệu đồng.

Đức Toàn