- Anh ấy yêu cầu em đi xét nghiệm để xem em có mắc các bệnh tình dục hay không, vì anh ấy nghĩ nếu mắc bệnh sẽ cản trở việc có con sau này.

TIN BÀI KHÁC:

Em tên là D., ở thành phố Hồ Chí Minh. Em có một người bạn trai ở nước ngoài, 2 đứa quen nhau cũng được 3 năm nhưng bọn em rất ít gặp nhau, khoảng 6 tháng hoặc 1 năm chúng em mới có dịp gặp nhau nhưng tình cảm thì rất sâu đậm.

Em có một chuyện giấu anh ấy, gần đây mới kể cho anh ấy nghe, đó là em từng một lần quan hệ với một người đàn ông cách đây khá lâu. Sau khi nghe chuyện của em, bạn trai em đã tha thứ cho em. Tuy nhiên, anh ấy yêu cầu em đi xét nghiệm để xem em có mắc các bệnh tình dục hay không, vì anh ấy nghĩ nếu mắc bệnh sẽ cản trở việc có con sau này.

Thực sự là em rất xấu hổ và ngại đi khám. Em cũng không biết phải khám ở đâu, khoa nào, bệnh viện nào để có kết quả tốt nhất.

Xin chuyên viên tâm lý tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


D thân mến! Chị rất chia sẻ với những băn khoăn trong tâm lí của em lúc này.

Em hãy thật bình tĩnh vì câu chuyện không nghiêm trọng như em nghĩ đâu. Theo chị, em nên đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, gặp bác sĩ để tư vấn và làm các xét nghiệm cho yên tâm. Theo chị, chuyện lỡ quan hệ một lần của em từ rất lâu rồi không ảnh hưởng đến việc em có con sau này đâu.

Tuy nhiên, qua câu chuyện của em, chị nghĩ em nên đi xét nghiệm cùng với bạn trai của mình để người ấy tin tưởng, tránh những hiểu lầm đáng tiếc sau này. Hơn nữa, em cũng nên suy nghĩ thật kĩ trước khi có ý định nghiêm túc với người bạn trai này. Em hãy cân nhắc xem tình cảm của hai đứa đã thực sự sâu đậm và người ấy có hoàn toàn tha thứ cho sai lầm của em không? Vì người bạn trai yêu cầu em đi xét nghiệm chứng tỏ người đó rất quan tâm và suy nghĩ khá nhiều đến chuyện này.

Chúc em luôn may mắn và có sự lựa chọn đúng đắn!

Chị Ban Mai!

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.