- “Mỗi lần xạ trị mồm miệng cháu lở loét hết trơn vì thuốc vào người rất nóng. Toàn thân cháu mệt mỏi rã rời, ăn chả muốn ăn, chơi chả muốn chơi chỉ quấy khóc và uống nước. Miệng lúc nào cũng rỉ máu, phải ngậm nước đá liên tục nhưng cũng không thể cầm máu được”, đó là lời tâm sự xót xa của người mẹ có con bị bệnh ung thư máu.

Tin bài cùng chuyên mục:

Bé Trương Đình Nam (28 tháng tuổi) con anh Trương Đình Thái (dân tộc Dao quần trắng tại thôn 7, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bị bệnh ung thư máu.

Ngày 5/10/2011, ngày mà anh chị đều nhớ như in, bởi cái ngày đó làm cả anh chị đều sốc. Cả anh Nam và chị Sen đều đi làm công nhân trong xưởng chế biến gỗ, khi nhận được điện thoại của người giữ trẻ báo tin bé Nam bị sốt rất cao, miệng nói lảm nhảm, trên mặt có rất nhiều nốt bầm tím.

Cả anh và chị đều phải bỏ dở công việc về đón con, bế bé Nam trên tay nóng như hòn than, mắt đờ đẫn trên mặt đầy nốt bầm tím ruột gan anh chị cũng nóng như lửa đốt. Anh chị bế con vội tới phòng khám tư thì được chẩn đoán là bé bị sốt xuất huyết thể nặng. Bác sĩ không dám nhận và yêu cầu anh chị đưa bé nhập viện gấp. Tới viện bé cũng được chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết nhưng không thuyên giảm, dấu hiệu bệnh càng trầm trọng hơn đến lúc này cánh tay của bé bị sưng vù, bầm tím nên bé cứ liên tục được chuyển viện.

Lúc đó, bé Nam đã rất yếu mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh chỉ tới khi bé được lấy tủy làm xét nghiệm mới phát hiện bé bị ung thư máu.

Căn bệnh hiểm nghèo hành hạ nên lúc nào bé Nam cũng bứt rứt khó chịu quấy khóc.

“Nghe bác sĩ thông báo bé Nam bị ung thư máu hai vợ chồng chết lặng. Bởi nhắc tới hai chữ ung thư coi như tử thần đã rình rập bên cạnh. Hai vợ chồng chỉ làm công nhân, khỏe mạnh nuôi con lo cho gia đình cũng đã thấy thiếu hụt rồi, nay lại thêm căn bệnh nan y này nữa tiền đâu mà chữa trị. Trong đầu tôi suốt ngày cứ nghĩ đến số tiền điều trị cho con nghĩ tới cách nào cũng bế tắc không có lối thoát. Nhiều đêm suy nghĩ miên man, nghĩ khôn, nghĩ dại rồi lại lặng lẽ lau nước mắt gắng gượng nuôi con”, chị Sen chia sẻ.

Anh Nam và chị Sen đều ra đi từ những vùng quê nghèo, gia cảnh cũng luôn trong tình trạng thiếu đói rời bỏ quê vào Bình Phước làm công nhân hy vọng tương lai sẽ tươi sáng hơn. Đối với anh chị những tháng ngày cực nhọc nơi đất khách quê người dù thiếu thốn đủ thứ nhưng vẫn còn kiếm được đồng tiền.

Năm 2008, anh chị gặp nhau rồi nên vợ nên chồng, đám cưới cũng được diễn ra đơn giản như chính con người của họ. Cuộc sống tuy vất vả, khó khăn nhưng cái gia đình nhỏ bé ấy vẫn ấm êm hạnh phúc. Đứa con đầu lòng Trương Đình Nam ra đời là kết quả của tình yêu khiến cái gia đình nhỏ bé ấy lại rộn tiếng cười. Niềm vui, niềm hy vọng của anh chị đặt hết vào đứa con.

Anh chị cũng đã bàn tính cố gắng làm lụng, tiết kiệm tiền để nuôi con khôn lớn trưởng thành. Ước mơ ấy chưa thành hiện thực thì tai họa lớn đã giáng xuống gia đình anh chị, bé Nam bị căn bệnh hiểm nghèo số tiền anh chị kiếm được không thể nào chống đỡ nổi căn bệnh.

Anh chị đều là công nhân mỗi tháng 2 vợ chồng thu nhập được gần 3 triệu đồng (chồng 1,5 triệu vợ 1,2 triệu) theo nhẩm tính của chị trừ tiền nhà 400 ngàn đồng/tháng, tiền gửi con 500 ngàn đồng/tháng, bữa trưa ăn ở công ty, khéo tằn tiệm thì cuộc sống vẫn ổn thỏa.

Chỉ khi con bị bệnh anh chị mới lâm vào cảnh túng quẫn vì số tiền dư giả không được bao nhiêu mà căn bệnh của con lại cần những món tiền lớn. Tự mình xoay xở không đủ anh chị đã phải cầu cứu khắp người thân bạn bè nhưng ngặt nỗi họ cũng đều khó khổ không giúp anh chị được bao nhiêu.

Ông nội của cháu Nam thì là thương binh mất sức lao động bà nội thì mắc bệnh huyết áp cao lúc nào thuốc cũng kè kè bên người nên cháu bệnh ông bà cũng chỉ biết thương trong lòng.

Ông bà ngoại của bé Nam cũng chỉ làm ruộng cuộc sống gia đình cũng khó khăn trong khi phải nuôi một người con bị bệnh động kinh và một cụ ngoại đã ngót nghét trăm tuổi, thương cháu lắm ông bà cũng chẳng thể giúp được nhiều.

Từ khi bé Nam bị bệnh, anh chị cũng phải theo con đi viện nên cả anh chị đều đang thất nghiệp. Giờ chỉ có mình anh tranh thủ những lúc có thể ra ngoài phụ quán ăn kiếm 50 ngàn/ngày và miếng cơm chín.

Có những lúc nghĩ khôn, nghĩ dại anh chị đã tính chuyện bỏ dở giữa chừng nhưng nhìn con đau đớn anh chị không đành lòng. Nhưng đau xót hơn khi anh chị cứ nghĩ tới cảnh không có tiền ở lại thành phố lỡ không may bệnh nặng bé có mệnh hệ gì thì khi đó không biết làm sao.

Hơn lúc nào hết, bé Nam đang rất cần sự tiếp sức của những tấm lòng nhân hậu, chỉ có như vậy mới có khả năng chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này. Tôi tin rằng có rất nhiều tấm lòng nhân hậu không bao giờ bỏ mặc bé Nam.
Mọi sự giúp đỡ bé Trương Đình Nam xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp bé Trương Đình Nam phòng 302 lầu 2, khu B, Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM. ĐT: 01636291656 (chị Lưu Thị Hương Sen mẹ bé Nam)

2. Hoặc qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Trương Đình Nam con anh Trương Đình Thái)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn

  • Đức Toàn