- Trần Thị Thanh Vân cô sinh viên năm cuối ĐH Tin học Ngoại ngữ TP.HCM đã dành 3 triệu đồng tiền lương tháng đầu tiên để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn đăng trên Báo VietNamNet và Hội trẻ em khuyết tật Q3.

TIN BÀI KHÁC:

“Đọc trên báo VietNamNet thấy những hoàn cảnh khó khăn, những con người có số phận nghiệt ngã, đau đớn đang nằm giữa sự sống và cái chết vì không có tiền chữa trị. Nếu chỉ vì thiếu tiền mà họ phải ra đi thì thật đáng tiếc. Em nghĩ mỗi người chỉ cần chia sẻ một chút là sẽ cứu được nhiều người”, Trần Thị Thanh Vân sinh viên Trường ĐH Tin học Ngoại ngữ TP.HCM trải lòng.

Trần Thị Thanh Vân cô sinh viên năm cuối ĐH Tin học Ngoại ngữ TP.HCM đã dành 3 triệu đồng tiền lương tháng đầu tiên để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn đăng trên Báo VietNamNet và Hội trẻ em khuyết tật Q3.

Cũng đã từng sống trong gia đình nghèo khó, vượt qua được hoàn cảnh khó khăn vươn lên có cuộc sống như hiện tại Vân cũng trải qua bao nhiêu cực nhọc.

Nhìn lại quãng thời gian khó mình đã từng trải qua nên Vân rất thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ với những người nghèo khó đang trong cơn nguy khốn. Giữa sự sống và cái chết rất mong manh chỉ vì thiếu một số tiền trước mắt mà có thể họ sẽ tàn phế suốt đời hoặc thậm chí là ra đi vĩnh viễn.

Từ suy nghĩ đơn giản đó, Vân đã bỏ qua rất nhiều nhu cầu cá nhân như mua sắm cho mình những món đồ yêu thích hay tụ tập bạn bè để khao nhau… Vân đã để khoản tiền đó chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn đang từng ngày từng giờ thoi thóp mong cầu được tiếp sức.

Vân chia sẻ thêm: “Em thường nghe ba mẹ và bà nội kể rằng, trước đây nhà em nghèo lắm, quanh năm lúc nào cũng thiếu đói. Cha mẹ cũng đã rất cố gắng nhưng em chẳng có đủ dinh dưỡng nên lúc nào cũng còi xương bị suy dinh dưỡng độ 3. Những lời cha mẹ vừa là nhắc nhở vừa là động viên để em cố gắng trong cuộc sống. Nên khi nhận được món tiền tự tay mình làm ra em thấy rất tự hào và sẵn sàng chia sẻ bớt phần nào cho những con người còn đang kém may mắn hơn mình. Nhu cầu mua sắm, tiêu xài thì em cũng muốn lắm nhưng nếu mình chỉ bớt những nhu cầu ấy thì không ảnh hưởng gì nhiều nhưng nếu những người khó khăn nhận được từ mỗi người một ít chắc chắn cuộc đời họ sẽ thay đổi”.

Số tiền đó chưa phải là lớn nhưng từ những hành động việc làm của Vân lại rất lớn lao, nhiều người góp lại như vậy tôi tin sẽ cứu được nhiều con người bất hạnh, khốn khó.

Đức Toàn