- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: "Mẹ nghèo đang nguy kịch, con khát sữa" về hoàn cảnh đáng thương của gia đình Điều Tư, khi một mình đang phải chăm sóc cho vợ sinh non và bị nhiễm trùng huyết tắc mạch máu phổi ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

TIN BÀI KHÁC:

Trong tay không có tiền, không người thân phụ giúp nên đứa con 7 ngày tuổi nằm ở phòng dưỡng nhi Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng không có người chăm sóc.

Thị Bích và Điều Tư đều là người dân tộc Stiêng, sinh ra và lớn lên cùng ở một bản nghèo, quanh năm thiếu đói nên việc học hành cũng không được tính tới. Cả hai đều không được cắp sách tới trường, không biết chữ, nên cũng hạn chế nhận thức về pháp luật. Đến tuổi cập kê Thị Bích và Điều Tư ưng nhau nhưng vì nghèo quá nên hai gia đình cũng không có tiền để tổ chức một đám cưới cho con.


Điều Tư nhận tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ với sự chứng kiến của đại diện Phòng Y xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Cưới nhau về từ đâu thì Thị Bích có bầu từ đó, ý thức được việc sinh con sẽ tốn kém Điều Tư và Thị Bích cũng cố gắng ăn uống kham khổ tiết kiệm mỗi ngày 20-30 ngàn để dành tiền sinh con. Mới để dành được 3 triệu đồng, đây cũng là tài sản lớn nhất của họ có được từ trước tới nay thì vợ lại bị bệnh.

Vợ chồng nhẩm tính tới khi sinh cũng có được chút tiền lo cho em bé. Cái ngày hạnh phúc nhất đời mà cả hai vợ chồng mong chờ chưa tới thì tai họa đã ập xuống gia đình nghèo nàn ấy. Mới mang bầu được 7 tháng thì Thị Bích mắc bệnh và phải nhập viện điều trị.

Qua một tuần điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của Thị Bích đã dần ổn định. Hiện Thị Bích đã được chuyển ra phòng 4, lầu 7, Khoa Tim mạch.

Nhiều bạn đọc thương cảm cho hoàn cảnh của Điều Tư đã gửi tiền thông qua Báo VietNamNet chia sẻ với gia đình bệnh nhân. Số tiền 10 triệu đồng chúng tôi đã chuyển tới tận tay Điều Tư và được đóng viện phí.

Vốn thật thà, chất phác, Điều Tư nhận được món tiền mà bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ cho biết: “Ở bản, không ai cho nhiều tiền vậy đâu, ai cũng nghèo, vay cũng còn không được. Cám ơn tất cả mọi người”.

Đức Toàn