- “Đã trễ hẹn trở lại bệnh viện cả 2 tháng rồi mà em cũng không kiếm đủ tiền cho con lên nhập viện điều trị. Bác sĩ điều trị cho con em thấy lâu không lên điều trị đã rất quan tâm gọi điện về quê động viên vợ chồng em cố gắng đưa con lên điều trị. Vợ chồng em cũng đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không có tiền.”

TIN BÀI KHÁC:

Đứa bé đang héo mòn vì căn bệnh ung thư máu hành hạ mà cha mẹ em không có tiền để tiếp tục điều trị nên cứ phải trốn viện liên tục đó là bé Ngô Văn An.

Ngô Văn An 3 tuổi (ấp Bình Hòa, xã Long Bình, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) bị bệnh ung thư máu đã 2 năm nay khiến gia đình bé kiệt quệ và ngập trong nợ nần.

Ba mẹ con chị Ngô Thị Thùy Mỹ trong ngôi nhà tuềnh toàng
Cách đây 2 năm, bé An liên tục bỏ ăn, người gầy rộc, da xanh như tàu lá chuối, bụng lúc nào cũng căng phồng gia đình cứ nghĩ bé bị giun nên mua thuốc tẩy giun nhưng không thấy bệnh giảm mà bụng càng ngày càng căng cứng hơn. Thấy không ổn gia đình đưa bé đến trung tâm y tế để điều trị và bé cứ được chuyển viện này chuyển tới viện khác. Chỉ đến khi bác sĩ lấy tủy xét nghiệm mới tìm ra căn bệnh ung thư máu.

Nhận được tin dữ con bị ung thư máu chị Thùy đã mất ăn mất ngủ nhiều ngày liền, trong đầu lúc nào cũng nghĩ, cũng bị ám ảnh bởi căn bệnh ung thư căn bệnh thế kỷ, căn bệnh “nhà giàu”. Nghĩ tới tháng ngày dài phải theo con chữa bệnh mà trong nhà không tài sản, tiền bạc, vợ chồng không nghề nghiệp nước mắt chị cứ chảy dài.

“Cứ nghĩ tới căn bệnh ung thư máu của con mà em chỉ còn biết khóc, bởi với gia cảnh như hiện tại thì niềm tin cũng mất luôn chứ chẳng nghĩ tới tiền nữa. Trong nhà không có tiền bạc, đồ đạc cũng không có một thứ gì có thể bán được. Hai vợ chồng cưới nhau ra ở riêng cũng không có đất có nhà. Cha mẹ cũng nghèo thương con lắm cũng chỉ cho được nền đất cất cái chòi lá ở tạm. Còn đang phải chạy ăn từng bữa, công việc làm thuê thất thường ngày nào không có việc thì kể như là đói”, chị Thùy sụt sùi chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Long và chị Ngô Thị Mỹ Thùy đều sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo lấy nhau về hai vợ chồng cũng chỉ có hai bàn tay trắng. Anh chị không có đất nhưng chịu thương chịu khó làm thuê, cuộc sống đơn giản ấy cũng cứ dần trôi. Những tháng ngày dù vất vả cơ cực vợ chồng chị vẫn tiết kiệm co kéo đủ sống, những bữa cơm đạm bạc nhưng gia đình ấy vẫn rộn tiếng cười.

Mái nhà hay gọi đúng hơn là túp lều anh chị đang ở là do bố mẹ chị cho nền đất rồi hàng xóm mỗi người cho ít cây ít lá dựng ở tạm. Mỗi ngày công làm thuê gặt lúa, làm cỏ, xịt thuốc sâu, vác đất… của anh Long cũng chỉ được 70.000đ. Chị Ngô Thị Mỹ cũng không nghề nghiệp, quanh năm làm thuê làm mướn, công việc phụ thuộc vào mùa vụ. Những lúc có việc thì còn có tiền hết việc thì tiền cũng hết. Những đồng tiền công ít ỏi của chị cũng rất thất thường. Dù cũng đã cố gắng nhưng khoản thu nhập ít ỏi của hai vợ chồng cứ thiếu trước hụt sau.

Khi con ngã bệnh, cần tiền điều trị anh chị không biết xoay xở ở đâu, cách duy nhất để cứu con là anh chị phải đi vay mượn. Nhưng việc vay mượn đối với anh chị cũng rất khó khăn bởi không có một thứ gì để thế chấp cho khoản vay của mình. Không thể ngồi nhìn con chết dần chết mòn mẹ chị đã phải thế chấp sổ đỏ vay cho chị 12 triệu đồng mỗi tháng trả 600 ngàn tiền lãi.

Số tiền đó cũng chẳng thấm vào đâu so với căn bệnh quái ác của bé An, anh chị vừa phải cật lực kiếm tiền chạy chữa cho con vừa phải nuôi một khoản lãi hằng tháng. Gánh nặng cơm áo gạo tiền cứ chồng chất lên vai anh chị chưa biết khi nào mới có thể trút bỏ được.

Hai bên gia đình nội ngoại cũng khó khăn chạy ăn từng bữa nên cũng không thể giúp gì được anh chị. Cha chị thì bị tai biến mạch máu não không tự chăm sóc được bản thân mẹ chị cũng bị bệnh lạ ngón tay cứ lở loét dần không thể lao động.

Ngôi nhà lá đơn sơ được bà con chòm xóm dựng giúp.
Chị Thùy kể về hoàn cảnh không lối thoát của mình: “Cha mẹ hai bên đều nghèo khó cả bên chồng bố mẹ cũng già cả lo miếng ăn được là tốt rồi, bên ngoại thì bố bị bệnh tai biến chỉ ngồi một chỗ phải có người chăm sóc mẹ thì bị bệnh ngón tay cứ lở loét rồi cụt dần cũng chẳng thể làm được gì. Em chỉ mong sao ngày nào cũng có việc dù nhiều tiền hay ít tiền em còn kiếm được đồng chữa bệnh cho con. Dù vất vả bao nhiêu, cực nhọc bao nhiêu em cũng chịu được nhưng mỗi lần nhìn thấy con đau không có tiền chạy chữa mà như đứt từng khúc ruột. Cha mẹ nào không đau không xót khi ngồi nhìn con đau ốm mà mình thì lực bất tòng tâm, thương con chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Cái phận mình nghèo lao động khổ sở vất vả cũng đành nhưng mà con bệnh đau không thuốc thì chịu không thấu… ”.

Theo ông Trương Văn Xinh Trưởng ấp Bình Hòa, xã Long Bình, huyện Long Mỹ, Hậu Giang cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cô Thùy và anh Long khó khăn dữ lắm. Nhà thì nghèo không có một thứ tài sản gì, không nghề nghiệp lại có đứa con bị bệnh ung thư máu. Vợ chồng cũng chịu thương chịu khó làm ăn nhưng ngặt nỗi không có đất nên quanh năm làm thuê làm mướn. Bố cô Thùy cũng bị bệnh tai biến mạch máu não ngồi một chỗ phải có người chăm sóc. Bố mẹ cô Thùy cho cái nền đất cất nhà tạm bằng tre mái lá, cơn bão số 1 vừa qua làm tốc mất một phần mái vẫn còn để đó đã có tiền sửa lại đâu”.

Đức Toàn

Mọi sự ủng xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp chị Ngô Thị Mỹ Thùy (ấp Bình Hòa, xã Long Bình, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. SĐT: 0979826352 số điện thoại của Ngoan em chị Thùy)

2. Hoặc qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Ngô Văn An)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn