- Căn phòng trọ rộng chưa đầy 5m2 (1,8mx2,5m), ngột ngạt, nóng hầm hập là nơi sinh hoạt của anh chị và bé Tô Minh Vương. Cuộc sống cứ trôi đi êm ả nếu như bé Tô Minh Vương không bị mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất, thủng lỗ tim, cao áp phổi.

TIN BÀI KHÁC:

Giữa cái nắng nóng như thiêu như đốt của mùa hè, sau một hồi tìm kiếm chúng tôi cũng tìm được nhà trọ của vợ chồng anh Ngô Quốc Việt và chị Tô Thị Phúc. Những dãy nhà trọ san sát nhau, lối đi chật hẹp, phòng nào cũng chỉ chừng 5-6m2 nhưng đó là những tổ ấm của nhiều cặp vợ chồng trẻ.

Căn phòng trọ rộng chưa đầy 5m2 (1,8mx2,5m), ngột ngạt, nóng hầm hập là nơi sinh hoạt của anh chị và bé Tô Minh Vương. Cuộc sống cứ trôi đi êm ả nếu như bé Tô Minh Vương không bị mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất, thủng lỗ tim, cao áp phổi. Căn bệnh của bé đang cần tiền mổ gấp thì may ra bé mới có cơ hội khỏe mạnh. Tính mạng của bé đang nguy kịch như ngàn cân treo sợi tóc bởi chưa biết khi nào cha mẹ em mới đủ tiền chữa trị cho bé.

Anh chị bén duyên nhau cũng từ dãy phòng trọ này, năm 2010, một cậu con trai kháu khỉnh Tô Minh Vương ra đời là niềm vui niềm hạnh phúc lớn nhất của anh chị. Nhưng niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang khi bé Vương liên tục ốm đau không thể lớn nổi. Bé Vương đã 2 tuổi rưỡi, mà mới chỉ nặng 8,5kg. Mỗi khi trái gió trở trời là bé Vương lại ho, sốt và khò khè khó thở, ăn uống cái gì cũng bị ói.

Bé Tô Minh Vương đang từng ngày chờ cha kiếm bạc lẻ mổ tim
Những ngày như thế, anh chị lại thay nhau nghỉ việc ở nhà chăm con, uống thuốc cũng chỉ đỡ được ít ngày. Hai vợ chồng bàn bạc gắng gượng gửi con đi làm kiếm thêm chút tiền nữa để đưa con đi viện lớn để khám.

Như sét đánh ngang tai khi anh chị được bác sĩ thông báo bé Vương bị bệnh tim bẩm sinh và gia đình nhập viện cho bé mổ càng sớm càng tốt.

“Nhận được thông báo của bác sĩ là con bị bệnh tim bẩm sinh, tai tôi ù đặc, không tin nổi ở tai mình nữa. Lúc nhỏ bé Vương hay sốt, ho, thở khò khè tôi cũng chỉ nghĩ là trẻ nhỏ nên dễ bị ho hay viêm phế quản. Có ngờ đâu, bé lại bị bệnh lớn như vậy, bác sĩ kêu về chạy tiền mổ cho bé càng sớm càng tốt. Nhưng với số tiền 70-75 triệu đồng thì gia đình tôi không biết khi nào mới kiếm đủ”, anh Ngô Quốc Việt buồn rầu chia sẻ.

Anh chị cũng đã cố gắng mọi cách để tiết giảm chi tiêu và gắng gượng mỗi khi bé khỏe là gửi để đi làm, nhưng hoàn cảnh trớ trêu đeo bám anh chị. Bé Vương được gửi nhà trẻ nhưng hay khò khè khó thở và có nhiều lần bị ngất xỉu nên họ từ chối. Đem tới đâu gửi cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng, bé hay ốm và ngất xỉu là người ta lại trả về không nhận. Chị Tô Thị Phúc đành ngậm ngùi nghỉ việc ở nhà trông con.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền, bấy lâu hai vợ chồng còn đi làm để gồng gánh cho một gia đình còn thiếu trước hụt sau. Nay chị Phúc phải nghỉ việc ở nhà trông con, với đồng lương 2,5 triệu đồng/tháng của anh Việt thì chuyện đứt bữa xảy ra là điều không thể tránh khỏi.

Thời gian gần đây, buổi sáng bếp nhà anh không còn “đỏ lửa”, sáng nào may mắn thì vét chút cơm nguội lót dạ hoặc uống ly nước lọc, đi bộ 3km để đến công ty làm việc. Những ngày tăng ca anh còn được 2 bữa cơm, nếu không thì về nhà bữa tối cũng chỉ là gói mì tôm lót dạ. Dù ngày mưa, ngày nắng, anh cũng tự nhủ với mình là ráng thêm một chút để lo cho con. Mỗi lần bước chân lên xe buýt anh cũng đắn đo cân nhắc vì đối với gia đình anh bớt được đồng nào hay đồng đó.

“Cứ nghĩ tới món tiền trên 70 triệu để mổ tim cho con tôi như chết lặng. Câu nói mổ càng sớm càng tốt của bác sĩ lúc nào cũng văng vẳng bên tai tôi. Tôi cũng đã cố gắng hết sức, nhiều đêm con quấy khóc một mỏi, sáng ra nhịn đói cuốc bộ ba cây số, bụng cồn cào chân tay bủn rủn nhưng cũng phải tự an ủi mình hãy cố lên. Tôi chỉ mong công ty cho tăng ca càng nhiều càng tốt vì tăng ca thì tôi có thêm chút tiền và được ăn hai bữa về nhà không phải tốn tiền ăn. Muốn cố gắng bớt chút tiền mua chiếc xe đạp nhưng lương chưa lãnh thì đã có bao nhiêu khoản đang đợi chi nào tiền nhà, điện, nước, rồi nay con đi viện mai con đi viện. Cứ 2 ngày tái khám một lần lâu thì được một tuần có lần về hôm trước hôm sau lại bế con đi vì bé mệt khó thở. Bệnh viện đông là thế nhưng bác sĩ cũng đã nhớ mặt, nhớ tên. Lần nào bác sĩ khám cũng nói sao không lo cho cháu mổ sớm đi càng để lâu càng ít cơ hội. Rồi chứng kiến cảnh nhiều người ẵm con đi nhưng khi về thì… Tôi thấy đau xót vô cùng. Tôi chỉ sợ không có tiền mổ sớm cho bé thì… ”, anh Việt bỏ lửng câu nói.

Chị Thắm, người cùng khu trọ với gia đình anh Ngô Quốc việt cho biết thêm: “Ở cái khu nhà trọ này hai vợ chồng khỏe mạnh nuôi một đứa con cũng đã vất vả rồi. Nhà chú Việt con bệnh tim bẩm sinh nay ốm mai đau, đi viện như đi chợ, vợ phải ở nhà trông con, mình chú ấy đi làm khó khăn lắm. Cơm còn chẳng đủ ăn, chiếc xe đạp cũng chẳng có, ngày nào cũng “lóc cóc” đi bộ mấy cây số đến công ty nói gì đến tiền chữa bệnh. Thằng bé Vương ốm đau, còi cọc như đứa trẻ mấy tháng ấy. Thương hoàn cảnh nghèo nhiều khi chưa đóng tiền nhà mấy tháng chủ trọ họ cũng thông cảm cho thiếu. Chúng tôi trong khu trọ này ai cũng khó khăn chẳng có gì mà giúp đỡ”.

Không biết khi nào anh Việt và chị Phúc mới có đủ tiền để mổ tim cho bé, trái tim non nớt, lỗi nhịp của em đang thoi thóp từng ngày. Tôi không dám nghĩ thêm, chỉ biết cầu chúc cho bé Tô Minh Vương nhận được nhiều sẻ chia để trái tim khiếm khuyết của em mau chóng được phục hồi.

Đức Toàn
Mọi sự ủng hộ bé Vương mổ tim xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Ngô Quốc Việt (576/5/6, khu phố 13, đường Hồ Học Lãm, P Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM. ĐT: 01675047696) hoặc STK: 0107627615 Ngân hàng Đông Á chi nhánh Nguyễn Văn Nghi

2. Hoặc qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Tô Minh Vương)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn