- Ngày 16/5, đại diện báo VietNamNet đã trao phần thưởng học bổng báo VietNamNet và tiền bạn đọc ủng hộ cho cô học sinh nghèo viết chữ đẹp nhất huyện có nguy cơ nghỉ học ở xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

TIN BÀI KHÁC:

Cô học sinh đáng thương này là Nguyễn Thị Huyền, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Cẩm Vịnh, trú quán ở thôn Ngũ Quế, xã Cẩm Vịnh.

Thay mặt gia đình, anh Nguyễn Văn Thái và chị Nguyễn Thị Nghinh (bố mẹ cháu) đã tiếp nhận số tiền 4,650.000 đồng ủng hộ cháu Huyền.

Đại diện báo VietNamNet và ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Cẩm Vĩnh trao tiền cho bé Huyền
Số tiền trên bao gồm một suất học bổng từ quỹ khuyến học của báo VietNamNet trị giá 3 triệu đồng và 1.650.000 đồng tiền bạn đọc ủng hộ cho cháu Huyền sau khi bài báoCô bé viết chữ đẹp nhất huyện có nguy cơ bỏ học  được đăng tải trên báo VietNamNet.

Nhân vật chính của bài viết, cháu Huyền đã từng có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, bố mẹ thường xuyên đau ốm, tiền bạc, tài sản trong nhà đã đi theo những đơn thuốc của bố nên em đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục học.

Mặc dù gia cảnh như vậy nhưng bé Huyền lại rất chăm chỉ học hành, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Đặc biệt, chữ viết của bé rất đẹp, từng đạt giải nhất viết chữ đẹp ở huyện Cẩm Xuyên.

Nhận được số tiền trên, chị Nghinh không khỏi xúc động, gửi lời biết ơn đến những tấm lòng hảo tâm và quỹ học bổng báo VietNamNet. Còn cháu Huyền thì vui vẻ nói: Cháu cám ơn các cô chú đã giúp đỡ. Cháu hứa sẽ tiếp tục học tập thật tốt để không phụ lòng của các nhà hảo tâm.

Chị Nghinh cũng cho biết, kể từ khi báo VietNamNet cùng một số báo phản ánh hoàn cảnh của cháu Huyền đến nay gia đình đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của những độc giả hảo tâm và quỹ học bổng VietNamNet. Số tiền đến với gia đình khó khăn như của em Huyền sẽ rất ý nghĩa. Huyền và anh chị không còn phải lo thất học.

Trước đó, đại diện VietNamNet tại Bắc Miền trung đã trao số tiền 10 triệu đồng (2 suất học bổng VietNamNet) cho hai chị em học giỏi hiếu thảo Bùi Thị Yến (lớp 11 trường THPT Đồng Lộc) và Bùi Quốc Dòng (học sinh lớp 9 trường THCS Khánh Vĩnh) đang có nguy cơ thất học khi không còn bố mẹ ở xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc.

Duy Tuấn